Nam Định:

Lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ

Thứ sáu, 01/07/2022 14:13
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Kế hoạch số 84/KH-UBND về việc lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ (HLATGTĐB) trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Theo đó, Kế hoạch yêu cầu quá trình triển khai cần sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm và sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên của các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương các cấp và cả hệ thống chính trị cùng sự đồng thuận của nhân dân. Xác định rõ đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Sau quá trình triển khai phải nâng cao được nhận thức của người dân và trách nhiệm các cấp chính quyền trong việc bảo vệ HLATGTĐB. Xác định rõ trách nhiệm và nhiệm vụ cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc giải tỏa vi phạm, chống tái lấn chiếm, lập lại trật tự hàng lang an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu giao thông đường bộ.

leftcenterrightdel
Nam Định triển khai Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ. Ảnh minh hoạ 

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Thanh tra Sở, phòng, ban thuộc Sở, các đơn vị quản lý đường bộ phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương thực hiện công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, cưỡng chế giải tỏa các công trình đã được bồi thường, công trình tái lấn chiếm mà không tự phá dỡ và các công trình xây dựng trái phép trong HLATGTĐB.

UBND các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị quản lý đường bộ, các lực lượng chức năng trong việc giải tỏa HLATGTĐB; chủ trì tổ chức cưỡng chế thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, cưỡng chế giải tỏa các vi phạm các quy định của pháp luật trong phạm vi HLATGTĐB; tổ chức ký cam kết chống tái lấn chiếm sau khi các lực lượng chức năng đã giải tỏa. Thực hiện thu hồi đất thuộc hành lang an toàn đường bộ đối với các vị trí cần thu hồi của hộ gia đình, cá nhân theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng công an phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải, chính quyền địa phương thực hiện việc giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường bộ, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Mục đích của Kế hoạch nhằm tuyên truyền, vận động người dân tự giác phá dỡ, khắc phục vi phạm HLATGTĐB; kiên quyết xử lý, xử phạt, giải tỏa quyết liệt các vi phạm trong phạm vi HLATGTĐB của hệ thống đường bộ trên địa bàn tỉnh Nam Định. Đồng thời, đảm bảo an toàn giao thông, duy trì “đường thông, hè thoáng” và vệ sinh môi trường./.

Hà Tuấn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra