Nhu cầu nhà ở hạng sang với những yêu cầu khắt khe về chất lượng

Một thập kỷ trở lại đây, người Việt trẻ thành đạt hiện diện ngày càng rõ nét, họ thuộc thế hệ trưởng thành cùng với làn sóng đổi mới, khi nền kinh tế trong nước không ngừng tăng trưởng. Họ trong độ tuổi khoảng trên ba mươi lăm, được đi du học ở những nước có nền giáo dục tiên tiến, có điều kiện tài chính và có nhiều trải nghiệm quốc tế về các dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, ẩm thực… Họ đi công tác hoặc du lịch ở những đất nước phát triển về thời trang, văn hóa, tài chính như Paris, Milan, Luân Đôn, New York…

Thành phần ưu tú của người dân Việt Nam hiểu thế nào là giá trị thật của những thương hiệu lớn đã được cả thế giới công nhận. Không phải chỉ là chạy theo trào lưu hay muốn chứng minh sự giàu có, những người trẻ thành đạt này có đủ kiến thức và trải nghiệm thực tế nên biết đánh giá những món hàng cao cấp nhất. Như một lẽ tất yếu của tháp nhu cầu Maslow, họ ý thức mình xứng đáng với những gì tốt đẹp nhất. Vì thế, họ sở hữu những sản phẩm thời trang có thương hiệu Pháp-Ý, đi những chiếc siêu xe của Anh-Đức. Nếu đi du lịch trong nước, họ chỉ chọn tận hưởng những kỳ nghỉ tại các khách sạn sang trọng nhất có thương hiệu quốc tế như Sheraton, Hyatt, Ritz-Carlton… Tuy nhiên, nhu cầu tìm một tổ ấm theo tiêu chuẩn vừa đáp ứng mọi sự tiện lợi, vừa nâng tầm phong cách sống, vừa tạo cho họ một cảm giác khác biệt đúng đẳng cấp vẫn còn khó đáp ứng ở Việt Nam.

Không chỉ những người Việt trẻ ưu tú, đối tượng người nước ngoài làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia, đã từng di chuyển qua nhiều nước theo yêu cầu của công việc cũng có nhu cầu rất lớn tìm những gì xứng đáng với họ nhất ở Việt Nam. Họ thường xuyên đi công tác khắp nơi, tham gia các hội thảo quốc tế, lưu trú trong những khách sạn đẳng cấp nhất thế giới. Khi sang Việt Nam, họ đem theo cả gia đình với con cái đang trong độ tuổi cần môi trường học tập và phát triển thể chất có chất lượng ngang với những nước lớn khác. Nhu cầu tìm một tổ ấm trong suốt nhiệm kỳ công ty bổ nhiệm họ ở Việt Nam, kéo dài thường 3-4 năm, phù hợp với phong cách sống của cả gia đình, vốn không hề đơn giản. 


Masterise Homes với hai kênh nguồn lực theo tiêu chuẩn quốc tế 

Masterise Homes là một trong những nhà phát triển bất động sản năng động nhất Việt Nam hiện nay. Công ty nhận ra nhu cầu của phân khúc cao cấp hạng sang với tiêu chuẩn quốc tế ngang tầm với những sản phẩm hạng sang trên những thành phố lớn toàn cầu như Dubai, London, New York Paris, Milan … hay trong khu vực như Bangkok, Hong Kong, Singapore… 

Để kiến tạo nên tuyệt tác hạng sang, Masterise Homes dựa vào hai kênh chính về nguồn lực. Thứ nhất là kênh hợp tác với những đối tác quốc tế có chuyên môn cao và bề dày kinh nghiệm. Thứ hai là kênh nhân viên làm việc trực tiếp của công ty, họ là các Giám đốc cấp cao tuyển từ khắp nơi trên thế giới và nhân viên Việt Nam có kinh nghiệm làm việc trong những tập đoàn bất động sản quốc tế. 

Về kênh hợp tác, Masterise Homes chọn các đối tác quốc tế cùng chia sẻ những giá trị chung, tâm huyết đem đến cho cư dân phong cách sống theo tiêu chuẩn cao nhất, có thể kể đến: Atkins (Tập đoàn thiết kế, tư vấn kỹ thuật và quản lý dự án hàng đầu thế giới); Land Sculptor (Công ty thiết kế cảnh quan của Thái Lan); Tange Associates (Công ty thiết kế Kiến trúc và Đô thị nổi tiếng với các công trình đẳng cấp như Cung Thể Thao Olympic (Tokyo), Tòa thị chính Tokyo, Sân vận Động Quốc gia Yoyogi - công trình kiến trúc đẹp nhất thế kỷ 20); Belt Collins (Tập đoàn thiết kế cảnh quan Hong Kong)… Ông John Campbell, Giám đốc Mace chi nhánh Việt Nam, công ty quản lý dự án và xây dựng hoạt động ở hơn 70 quốc gia, với thế mạnh sở hữu quy trình và hệ thống đạt chuẩn quốc tế cho biết: “Mace và Masterise Homes cùng chia sẻ nhiều giá trị chung, hướng đến khách hàng làm trọng tâm và chất lượng công trình phải đạt chuẩn cao nhất. Khi cùng hợp tác với nhau, chúng tôi kết hợp những thế mạnh của cả hai bên, tạo nên những dự án xây dựng chất lượng tốt cho cộng đồng cư dân cùng phát triển.”  

Về kênh nhân viên làm việc trực tiếp cho Masterise Homes, hiện tại công ty có một đội ngũ các Giám đốc cấp cao là các expat chiếm đến 20% tổng số nhân viên toàn công ty. Đội ngũ quốc tế đến từ nhiều thị trường bất động sản thuộc loại năng động và có những dự án đẳng cấp nhất thế giới như Anh, Úc, Canada, Tây Ban Nha, Dubai, Hong Kong, Singapore… Đội ngũ expat với kinh nghiệm lâu năm phong phú, từng tham gia xây những tòa nhà mang tính biểu tượng ở những thành phố lớn, chắc chắn đem đến chất lượng công trình, bao gồm phần xây dựng, thiết kế và kể cả dịch vụ quản lý tòa nhà theo tiêu chuẩn cao nhất của các khách sạn hạng sang. 

LUMIÈRE riverside, dự án hạng sang tại vị trí đắc địa Thảo Điền, Quận 2 

Với tâm huyết xây tại Việt Nam một dự án khác biệt, cho những người Việt ưu tú và cộng đồng expat một trải nghiệm đẳng cấp sống sang mới, Masterise Homes triển khai LUMIÈRE riverside. Đây là dự án ngang tầm với những tòa nhà sang trọng bậc nhất trên thế giới, nơi lần đầu người Việt Nam được tận hưởng phong cách sống “organic” độc đáo tại ngay tại Quận 2. Đây được coi là viên kim cương cuối cùng còn sót lại tại khu vực Thảo Điền. 

Một trong những Giám đốc cao cấp của Masterise Homes, ông Youssef Akila - Giám đốc khối Thiết kế với bề dày 20 năm kinh nghiệm làm việc tại các thị trường bất động sản sang trọng như Dubai, và thành công với các thương hiệu quốc tế nổi tiếng như Trump, Paramount, Versace, Fendi, tháp Entisar 120 tầng - tòa tháp cao thứ 7 trên thế giới. Ông chia sẻ đầy nhiệt huyết về LUMIÈRE riverside: “Đây là nơi thiên nhiên an lành giao hòa với cuộc sống phố thị đầy tiện nghi. Vì thế chúng tôi thiết kế nên vườn treo từ trên cao phủ kín 7000 mét vuông xanh ngát khắp dự án. Khu vườn đặc biệt ốp quanh tòa nhà sẽ cung cấp oxy trong lành và lọc khí độc C02 từ thành phố, góp phần làm trong sạch môi trường xung quanh. Và quan trọng nhất là cho cư dân một sức khỏe tốt và lối sống an yên.” 

Lấy cảm hứng từ gân chiếc lá, những kiến trúc sư tài năng đã dùng hình ảnh đó chuyển tải vào những thiết kế khác nhau ở LUMIÈRE riverside, tạo nên những không gian sống organic tuyệt vời. Mỗi một góc nhỏ đều có bàn tay sáng tạo của các kiến trúc sư, như những phù thủy thổi làn gió thiên nhiên hòa quyện với từng hoạt động của con người nơi đây. 

Ông Youssef Akila chia sẻ thêm: “Sang trọng là khi bạn cảm nhận được bằng mắt và bằng các giác quan khác trong từng góc nhỏ, với từng viên đá được chọn lựa cẩn thận phù hợp với thiên nhiên. Từ các tác phẩm điêu khắc mang hình ảnh hoa sen cho đến những khung kim loại mang hình chiếc lá, mọi thứ đều hài hòa trong tổng thể thiết kế chung. Bên trong chúng tôi muốn dự án khác biệt, vì thế đã dùng cẩm thạch để trang trí cho bếp và phòng tắm. Chúng tôi đầu tư công phu vào dự án để cư dân tận hưởng sự sang trọng thật sự.” 

Đối tượng ưu tú người Việt hay giới expat đều có những trải nghiệm thực tế trước đó ở nhiều nơi sang trọng trên thế giới, họ chắc chắn là những người xứng tầm để tận hưởng phong cách organic, lần đầu xuất hiện ở Việt Nam./.