Người dân có thể gửi phản ánh, kiến nghị đến cơ quan chính quyền qua kênh môi trường số

Thứ tư, 10/08/2022 17:22
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Long An vừa có văn bản chấn chỉnh tình trạng tiếp nhận, xử lý và trả lời trễ hạn các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua các kênh tương tác trên môi trường số (Hệ thống tổng đài 1022).
leftcenterrightdel
Trung tâm điều hành thông minh của tỉnh sẽ tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của người dân, chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan để xử lý 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức và các đơn vị trực thuộc nghiêm túc xử lý, đảm bảo xử lý đúng hạn các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua các kênh tương tác trên môi trường số theo quy định tại Quyết định 3668/QĐ-UBND ngày 22/4/2022 của UBND tỉnh (thời gian xử lý không quá 48 giờ làm việc kể từ khi phản ánh, kiến nghị được Trung tâm IOC chuyển đến cơ quan trên hệ thống thông tin 1022).

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị có trách nhiệm chỉ đạo, thống nhất quy trình phối hợp xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trên môi trường số trong nội bộ cơ quan mình đảm bảo yêu cầu sau:

Người dân có thể gửi phản ánh, kiến nghị đến cơ quan chính quyền qua 04 cách thức sau:

Thứ nhất: gọi trực tiếp đến Tổng đài 1022 qua số (0272) 1022 nếu dùng điện thoại di động hoặc gọi 1022 nếu dùng điện thoại bàn cố định.

Thứ hai: thực hiện trong ứng dụng "Long An Số" có trên CH Play hoặc AppStore.

Thứ ba: truy cập vào website tại địa chỉ: 1022.longan.gov.vn.

Thứ tư: gửi Email về địa chỉ 1022@longan.gov.vn.

Đối với các phản ánh, kiến nghị có nội dung về phản ánh hiện trường, các vấn đề bức thiết, gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân, hoạt động của doanh nghiệp, có tính chất yêu cầu phải xử lý nhanh, cấp thời nhưng chưa có quy định pháp luật đối với việc xử lý: Các cơ quan, đơn vị chỉ đạo cán bộ, công chức đầu mối tiếp nhận và chuyển trực tiếp cho đơn vị chịu trách nhiệm xử lý thực hiện ngay (trường hợp vấn đề liên quan nhiều cơ quan thì báo lãnh đạo cơ quan để chỉ đạo phối hợp). Các cơ quan, đơn vị sau khi xử lý xong, ghi nhận lại kết quả xử lý bằng hình ảnh, video, biên bản xử lý... để trả lời cho tổ chức, cá nhân gửi phản ánh, kiến nghị theo mẫu quy định tại Quyết định 3668/QĐ-UBND ngày 22/4/2022 của UBND tỉnh.

Đối với các phản ánh, kiến nghị liên quan đến các quy định hành chính, đã có quy định, hướng dẫn về quy trình xử lý: Các cơ quan thực hiện giải quyết theo quy trình, thời gian đã được quy định như trước đây, cập nhật kết quả xử lý lên Cổng thông tin 1022 (1022.longan.gov.vn) để trả lời cho tổ chức, cá nhân.

UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo cơ quan phải thường xuyên kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của cơ quan trên môi trường số; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về trường hợp xử lý trễ hạn phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trên môi trường số.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu cho người dân, doanh nghiệp nắm biết, cài đặt ứng dụng "Long An Số" và thực hiện phản ánh, kiến nghị qua các kênh tương tác trên môi trường số (Cổng thông tin 1022, Tổng đài 1022...) theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông./.

Việt Anh

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra