Quảng Nam tổng rà soát các dự án treo, dự án chậm tiến độ

Thứ tư, 18/05/2022 15:18
(ThanhtraVietnam) - UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu tổng rà soát các dự án treo, dự án chậm tiến độ kể cả trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn, báo cáo gửi về UBND tỉnh trước ngày 1/7/2022.
leftcenterrightdel
Quảng Nam tổng rà soát các dự án treo, dự án chậm tiến độ 

UBND tỉnh Quảng Nam mới đây đã có Văn bản số 3032/UBND - KTTH yêu cầu rà soát các dự án treo, dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh. Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công văn số 975-CV/TU ngày 09/5/2022 về việc rà soát các dự án treo, dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở: Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng; Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành tổng rà soát các dự án treo, dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh, kể cả trong các Khu, Cụm công nghiệp, tính đến thời điểm 30/4/2022.

Quảng Nam yêu cầu phân loại, đề xuất hướng xử lý các dự án treo, chậm tiến độ nếu có. Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam phải dự thảo báo cáo của UBND tỉnh trước ngày 01/7/2022 để tổ chức họp góp ý hoàn chỉnh tham mưu Ban cán sự đảng UBND tỉnh ký trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy đảm bảo trước ngày 30/7/2022. UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các Sở, Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh và các địa phương chịu trách nhiệm phối hợp cung cấp các thông tin, tài liệu theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Trước đó, qua thanh tra, kiểm tra, tỉnh phát hiện có 62 đơn vị, tổ chức (theo thống kê chưa đầy đủ) có dấu hiệu vi phạm pháp luật đã thực hiện thu hồi diện tích đất 13.619.684 m2 do vi phạm pháp luật. Đến ngày 31/12/2021, 18 đơn vị đã khắc phục sai phạm có liên quan. Đến ngày 1/3/2022, tỉnh Quảng Nam vẫn còn 11 đơn vị tổ chức sử dụng đất có vi phạm pháp luật đất đai; các dự án đầu tư không đưa đất vào sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc chậm tiến độ sử dụng đất 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư; các dự án được gia hạn; các dự án chậm tiến độ sử dụng đất vì lý do bất khả kháng.

H.T
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra