Quảng Ngãi:

Tăng cường tuyên truyền người dân không lơ là đối với cơn bão bão số 4

Thứ ba, 27/09/2022 14:58
(ThanhtraVietNam) - Trong ngày 26/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình phòng chống bão số 4 tại Cảng neo đậu Tịnh Hòa, xã Tịnh Hòa, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Qua nắm bắt tình hình, Bộ trưởng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, tiếp tục vận động tuyên truyền người dân không chủ quan, lơ là đối với cơn bão theo dự báo là 1 cơn bão tương đối lớn.

leftcenterrightdel
 Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai cùng đoàn công tác đến kiểm tra tình hình phòng chống bão số 4 tại Cảng neo đậu Tịnh Hòa, xã Tịnh Hòa, TP Quảng Ngãi

Trước đó, theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tỉnh Quảng Ngãi dự kiến sẽ di dời, sơ tán 25.000 hộ với 84.500 người trong vùng nguy hiểm. Hoàn thành việc di dời, sơ tán người dân trước 18 giờ ngày 27/9/2022 (riêng huyện Lý Sơn hoàn thành trước 9 giờ ngày 27/9/2022).

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết, hiện nay, tỉnh Quảng Ngãi đang chủ động các phương án ứng phó trước khi cơn bão Noru đổ bộ vào đất liền. Tỉnh Quảng Ngãi đã quán triệt các địa phương không được để xảy ra những sự cố, vấn đề do lỗi chủ quan, trừ những sự cố bất khả kháng, ngoài mong muốn.

leftcenterrightdel
Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan, tiếp tục vận động tuyên truyền người dân không chủ quan, lơ là đối với cơn bão 

“Điều quan trọng nhất là phải đảm bảo tính mạng cho người dân và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản. Quảng Ngãi đặc biệt chú trọng đến 5 huyện miền núi và huyện đảo Lý Sơn. Huyện Lý Sơn được xác định là vùng đầu tiên ảnh hưởng nặng của bão nên ngày hôm qua, lực lượng quân đội đã giúp cho bà con chằng chống nhà cửa và thực hiện các phương án ứng phó. Đến chiều nay (26/9), tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo cho các huyện miền núi”, bà Vân nói.

leftcenterrightdel
 Bộ đội giúp dân chống nhà chống bão số 4. Ảnh: Đình Sang
leftcenterrightdel
Người dân tranh thủ chèn mái tôn trước khi cơn bão tới . Ảnh: Đình Sang

Cũng trong ngày 26/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành công văn hoả tốc gửi các cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn tỉnh về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng tránh bão số 4.

Theo đó, cho học sinh, sinh viên trên toàn tỉnh nghỉ học từ 7 giờ 00 phút ngày 27/9/2022 cho đến khi có thông báo mới để phòng, tránh bão số 4 (có tên quốc tế Noru). Các đơn vị, cơ sở giáo dục tiếp tục chằng chống phòng học, chuyển thiết bị, tài liệu đến nơi an toàn, chặt tỉa cây xanh trong trường học, phối hợp cha, mẹ học sinh hướng dẫn học sinh, sinh viên không đi ra ngoài khi có bão đến.

Chuẩn bị các phòng học đảm bảo an toàn để trưng dụng làm khu tránh, trú bão cho người dân khi có nhu cầu; cử người trực cơ quan 24/24 để theo dõi diễn biến tình hình bão số 4, thực hiện các yêu cầu của cấp có thẩm quyền trong phòng, chống và khắc phục hậu quả của bão số 4 gây ra./.

Đình Sang - Hà Hải

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra