TP. HCM: Thanh tra Sở Y tế xử phạt nhiều cơ sở mua bán thuốc điều trị COVID-19

Thứ sáu, 23/09/2022 16:52
(ThanhtraVietNam)- Thanh tra Sở Y tế TP. HCM vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính một số cá nhân, tổ chức vi phạm mua bán thuốc Molnupiaravir không có giấy đăng ký lưu hành.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP. HCM, ông Nguyễn Đình Khôi (trú ở phường Tân Quý, quận Tân Phú,TP. HCM) vi phạm với hành vi mua bán thuốc Molnupiaravir không có giấy đăng ký lưu hành, đối với hàng hóa có giá trị 98.100.000 đồng. 

Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cho biết, việc mua bán thuốc Molnupiravir Stella 400mg của ông Khôi có tính tự phát, thời vụ, không đăng ký kinh doanh và đã ngưng kinh doanh khi vụ việc được phát hiện. Ông Khôi bị xử phạt 35 triệu đồng và không có hình thức phạt bổ sung.

leftcenterrightdel
 Mua bán thuốc Molnupiaravir không có giấy đăng ký lưu hành tràn lan trên địa bàn TP. HCM (ảnh: TN)

Tương tự, nhà thuốc Trung Nguyên (Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, TP. HCM) bị đình chỉ hoạt động 2 tháng, phạt 18,5 triệu đồng do không thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất hoặc báo cáo theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về dược theo quy định của pháp luật; mở rộng cơ sở bán lẻ thuốc mà cơ sở bán lẻ thuốc không báo cáo về sự thay đổi kèm theo tài liệu kỹ thuật tương ứng với sự thay đổi theo quy định của pháp luật; để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc đối với trường hợp có kinh doanh thêm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế theo quy định của pháp luật; không tuân thủ các quy định về thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc.

Hai dược sĩ tại nhà thuốc Trung Nguyên cũng bị xử phạt 4 triệu đồng/người do tự ý tháo gỡ, phá bỏ niêm phong tang vật, phương tiện vi phạm đang bị niêm phong, tạm giữ.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP . HCM cũng đã xử lý vi phạm hành chính Công ty Cổ phần SACHI (13-15 Đường Số 34, khu phố 2, phường An Khánh, TP Thủ Đức, TP. HCM) với số tiền 45 triệu đồng do tồn tại vi phạm trong trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế

Công ty Cổ phần SACHI đã thực hiện việc quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã buộc công ty trên, tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo hoặc buộc thu hồi xuất bản phẩm, tạp chí in quảng cáo./.

Khánh Nghi
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra