Do xác định được tính chất và nhiệm vụ quan trọng trong việc tiếp công dân, giải quyết các thủ tục hành chính của công dân ở 13pPhường trong địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, nên lãnh đạo UBND quận rất quan tâm, đặc biệt là ở bộ phận Một cửa.

Bộ phận Một cửa của quận Bắc Từ Liêm gồm 04 cán bộ tiếp dân và 01 đồng chí Phó Chánh Văn phòng chịu trách nhiệm hỗ trợ các cán bộ ở bộ phận Một cửa với việc tiếp nhận 270 các loại thủ tục hành chính. Tùy theo loại hồ sơ, giấy tờ mà bộ phận Một cửa sẽ giải quyết ngay trong buổi sáng hoặc đến buổi chiều. Với những hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đăng ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì cán bộ sau khi tiếp nhận hồ sơ đều thông báo với các phòng chuyên môn để hỗ trợ giải quyết cho người dân, bảo đảm thời gian trả hồ sơ nhanh nhất và luôn đúng quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Theo đồng chí Nguyễn Thị Thìn - Phó Chánh Văn phòng UBND quận Bắc Từ Liêm: Khi cán bộ tiếp nhận hồ sơ, có vấn đề gì vướng mắc đều trao đổi với lãnh đạo văn phòng để cùng bàn hướng giải quyết hoặc luân phiên cán bộ ở bộ phận Một cửa. Bởi thế, mọi công chức, viên chức trong cơ quan đều thông thạo các thủ tục hành chính giải quyết cho người dân.

Trong 5 tháng đầu năm 2019, bộ phận tiếp nhận thủ tục hành chính của UBND quận đã tiếp nhận 8.154 hồ sơ, trong đó hồ sơ của năm 2018 chuyển qua là 1.048 hồ sơ. Số hồ sơ mới tiếp nhận là 7.106, số hồ sơ đã giải quyết là 7.106, số hồ sơ trả đúng hạn là 7.041 trường hợp, số hồ sơ trả quá hạn là 65 trường hợp. Số hồ sơ đang giải quyết là 1.048, trong đó đã trả xong 1.021 và quá hạn là 27 trường hợp. Những hồ sơ này chủ yếu liên quan đến lĩnh vực tài nguyên môi trường. Những trường hợp hồ sơ khi trả đúng hạn và trả quá hạn cán bộ ở bộ phận Một cửa đều nói rõ nguyên nhân tại sao trả đúng hạn và trả quá hạn để cho người dân hiểu và thông cảm với công chức, viên chức làm việc ở bộ phận Một cửa thuộc UBND quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội./.

Trần Lễ