Thời gian qua, q   uận Hoàn Kiếm luôn chủ động nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, giải quyết kịp thời đúng pháp luật các vụ việc khiếu nại tố cáo mới phát sinh ngay từ cơ sở, nhất là các vụ việc liên quan đến đất đai, trật tự xây dựng, giải phóng mặt bằng, chế độ chính sách... UBND quận duy trì lịch họp ban chỉ đạo giải quyết khiếu nại tố cáo tồn đọng, giải quyết các vụ việc phức tạp cần xử lý ngay. Những vụ việc đã có ý kiến chỉ đạo xử lý của cấp có thẩm quyền. Quận đã bố trí phòng chờ, phòng tiếp công dân và phòng làm việc của hai cán bộ chuyên trách. Đồng thời, bố trí hệ thống camera giám sát niêm yết rõ ràng nội quy tiếp công dân, quy trình quy định tiếp công dân, quy trình giải quyết khiếu nại tố cáo phản ảnh theo quy định của pháp luật. Niêm yết công khai lịch tiếp, họ tên, thời gian, số điện thoại của lãnh đạo phụ trách, cán bộ tiếp dân trên trang thông tin điện tử của quận, phường.

leftcenterrightdel
 Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bí thư quận uỷ, đồng chí Chủ tịch UBND quận tiếp và giải quyết khi người dân đến khiếu nại, tố cáo theo quy định. Cùng dự có lãnh đạo thanh tra phòng tài nguyên môi trường, công an quận, đội thanh tra xây dựng, văn phòng hội đồng nhân dân và lãnh đạo phường liên quan đến người dân khiếu nại để dự và giải quyết.

Phó Chánh văn phòng UBND quận Nguyễn Thị Thu Hường cho biết, riêng trong 8 tháng của năm 2020, UBND quận Hoàn Kiếm đã tiếp 393 lượt công dân. UBND 18 phường đã tiếp 466 lượt công dân. Số đơn thư khiếu nại, tố cáo UBND quận tiếp nhận là 621 đơn. UBND phường tiếp nhận 241 đơn thư và đều đã được quận và phường giải quyết theo đúng trình tự pháp luật./.

Trần Lễ