Tất cả chuyên mục

Cao Bằng triển khai công tác tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV

Thứ hai, 28/04/2025 - 09:34 (GMT+7)

(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 331/KH-UBDNGS15 của Ủy ban Dân nguyện và Giám sát Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ngăn ngừa các vụ việc phức tạp và hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp trong thời gian diễn ra Kỳ họp.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã ban hành Công văn số 1177/UBND-BTCD để chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện, theo đó chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cao Bằng tiếp tục tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tại cơ sở theo quy định; tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 623/NQ- UBTVQH15 ngày 07/10/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo và Kế hoạch số 1122/KH-UBND ngày 12/5/2023 của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15 ngày 07/10/2022 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và các kiến nghị tại Báo cáo số 334/BC-ĐGS ngày 07/10/2022 của Đoàn giám sát, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tiến hành rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo xảy ra trên địa bàn; có kế hoạch tố chức tốt công tác tiếp công dân, đối thoại để giải quyết kịp thời các vụ việc, nhất là các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài (nếu có), không để phát sinh “điểm nóng”, hạn chế tối đa tình trạng khiếu nại, tố cáo, vượt cấp lên Trung ương, nhất là trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV.

Cao Bằng triển khai công tác tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV. Ảnh minh hoạ: daibieunhandan.vn 

Đồng thời giao Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh, các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại các văn bản như Văn bản số 18/UBND-BTCD ngày 25/02/2025 về việc triển khai thực hiện Văn bản số 428/VPCP-V.I ngày 05/02/2025 của Văn phòng Chính phủ về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, vượt cấp lên Trung ương; Văn bản số 33/UBND-BTCD ngày 11/4/2025 về việc triển khai thực hiện Quyết định số 44/QĐ-TTg ngày 28/3/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch thực hiện kết luận của đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm và thành lập Tổ công tác chỉ đạo giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo, phức tạp, kéo dài, vượt cấp lên Trung ương trên địa bàn thành phố Hà Nội, Văn bản số 1265/VPCP-V.I ngày 26/3/2025 của Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện kết luận của đồng chí Tồng Bí thư Tô Lâm về kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp lên Trung ương trên địa bàn thành phố Hà Nội, Kế hoạch số 96/KH-TTCP ngày 28/3/2025 của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo kéo dài vượt cấp lên Trung ương trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trước đó, ngày 21/4/2025, để thực hiện tốt công tác tổ chức, phối hợp tiếp công dân phục vụ Kỳ họp 9, Quốc hội khóa XV, Ủy ban Dân nguyện và Giám sát của Quốc hội đã ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBDNGS15 với mục tiêu tổ chức tiếp công dân có hiệu quả trong thời gian diễn ra Kỳ họp và khi có yêu cầu đột xuất, bảo đảm các công dân được tiếp được hướng dẫn đúng quy định pháp luật; kịp thời tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh, chuyển đơn thư đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định pháp luật; theo dõi, đôn đốc việc giải quyết, hạn chế các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp tập trung tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, bảo đảm an ninh, an toàn Kỳ họp; đảm bảo phối hợp chặt chẽ trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giữa các cơ quan có thẩm quyền ở Trung ương và địa phương; phối hợp giữa ủy ban Dân nguyện và Giám sát với các các cơ quan của Quốc hội, các Bộ, ngành có liên quan, ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; tăng cường trao đổi thông tin, dự báo tình hình để chủ động phòng ngừa, xử lý các tình huống phức tạp; phục vụ kịp thời cho các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội tiếp công dân đột xuất khi có yêu cầu.

PV

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Hậu Giang: Tiếp công dân, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân

(ThanhtraVietNam) - Tiếp công dân là hoạt động thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng đối với công tác quản lý nhà nước. Thông qua đó, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức tiếp nhận được các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật để có các biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời.

Khánh Nghi

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang tiếp công dân định kỳ tháng 5

(ThanhtraVietNam) - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trần Văn Huyến đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5.

Khánh Nghi

Nhiệm vụ, giải pháp về khiếu nại, tố cáo phải tiến hành thường xuyên, đồng bộ

(ThanhtraVietNam) - Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo và việc khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, đồng bộ.

Minh Nguyệt

TP Biên Hòa đình chỉ xây dựng và quản lý chặt các công trình đang có tranh chấp tại Tòa án

(ThanhtraVietNam) – Đó là tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2025.

Đình Thuyết

Phối hợp tiếp công dân, đảm bảo an ninh trật tự cho Kỳ họp Quốc hội

(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Kon Tum chủ trì, phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh thường xuyên đôn đốc công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV; kịp thời báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết vụ việc phức tạp, mới phát sinh.

Hoàng Minh

Cao Bằng triển khai công tác tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV

(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 331/KH-UBDNGS15 của Ủy ban Dân nguyện và Giám sát Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ngăn ngừa các vụ việc phức tạp và hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp trong thời gian diễn ra Kỳ họp.

PV

Đạt kết quả tích cực trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo

(ThanhtraVietNam) - Theo đánh giá của UBND tỉnh Lâm Đồng, Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến, đạt được nhiều kết quả.

H.T

Chỉ đạo giải quyết kịp thời nhiều vụ việc qua tiếp công dân định kỳ

(ThanhtraVietNam) - Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã trực tiếp lắng nghe, chỉ đạo xử lý một số vụ việc nổi cộm, kéo dài trên địa bàn, đặc biệt trong lĩnh vực đất đai, quy hoạch và thi hành án dân sự. Nhiều chỉ đạo cụ thể, sát thực tiễn đã được ban hành nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của công dân, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước.

Thanh Nhung

Rà soát nội dung thực hiện chính sách đất đai cho công dân đảm bảo đúng pháp luật

(ThanhtraVietNam) - Đó là kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 diễn ra chiều ngày 15/4 đối với các hộ khiếu nại đến các cơ quan Trung ương tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Hữu Anh (TH)

Tổng Thanh tra Chính phủ tiếp công dân định kỳ tháng 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh

(ThanhtraVietNam) – Sáng ngày 16/4/2025, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025. Công dân được tiếp là bà Nguyễn Thị Yến và 06 hộ dân khiếu nại liên quan đến dự án xây dựng Trường tiểu học Vĩnh Lộc B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đình Thuyết

Kiểm tra, rà soát toàn bộ hồ sơ để giải quyết dứt điểm vụ việc

(ThanhtraVietNam) – Đó là phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân Nguyễn Văn Tới, thường trú 19 Lô C tổ 2A, Khu Phố 3, phường Tam Bình, Thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Đình Thuyết

Công tác tiếp công dân Hải Phòng: Số đoàn đông người giảm 77,52%

(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, thành phố Hải Phòng ghi nhận sự hiệu quả trong công tác tiếp công dân, phản ánh qua việc số đoàn đông người đã giảm mạnh tới 77,52% so với cùng kỳ năm trước.

PV

Xem thêm