Thứ năm, 03/12/2015 - 23:08 (GMT+7)
(ThanhtraVietnam) - Cụm từ “Quảng cáo tương tác” hẳn không còn lạ lẫm với nhiều người nhưng nếu hỏi về định nghĩa chính xác và thực tế thì liệu được bao nhiêu người tự tin có câu trả lời? Với mục đích đem lại cho độc giả, đặc biệt là các bạn sinh viên một góc nhìn thiết thực và đúng nghĩa hơn về chủ đề “Quảng cáo”, ngày 03/12/2015, CLB marketing (MAC) – Đại học Ngoại Thương đã tổ chức toạ đàm “Tự tin nghề Marketing – chủ đề Quảng cáo tương tác”, sự kiện đã thu hút và hấp dẫn nhiều sự quan tâm của nhiều FTUers và sinh viên các trường kinh tế khác.
Chính thức ra đời vào năm 2007, Câu lạc bộ Marketing – ĐH Ngoại Thương Hà Nội là tổ chức trực thuộc Đoàn trường ĐH Ngoại thương. Câu lạc bộ hoạt động dưới sự cố vấn của các thầy cô bộ môn Marketing của trường, cùng một số chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành.
Mặc cho thời tiết se lạnh đầu đông, nhiều bạn sinh viên đã không ngần ngại xếp hàng để được vào hội trường chọn cho mình một chỗ ngồi đẹp. Buổi tọa đàm được diễn ra tại hội trường D201 – Đại học Ngoại Thương lúc 18h00 ngày 03/12/2015 với sự góp mặt của các diễn giả nổi tiếng chuyên ngành Marketing, cùng các khách mời khác với vai trò là nhà tài trợ như RIO, UBER,… và hơn 200 các bạn sinh viên đến từ các khoá, ngành khác nhau.
Các bạn sinh viên xếp hàng dài đứng chờ trước sảnh nhà D để tham gia tọạ đàm
Qua buổi tọa đàm, khán giả đã có cái nhìn tường tận và chính xác hơn về quảng cáo là gì, quảng cáo tương tác như thế nào. Ngoài ra, thông qua phần chia sẻ của các diễn giả, các bạn sinh viên đã khám phá được thêm những điều mới mẻ qua công cụ Marketing đầy lí thú này.
Mở đầu cho chương trình, anh Lê Quang Vũ, giám đốc điều hành Blue C đưa ra nhận định cơ bản nhất về quảng cáo tương tác và nhấn mạnh: “Quảng cáo là một công cụ, nhằm mang sản phẩm đến khách hàng, gần hơn với người tiêu dùng. Nhưng khi được đặt cạnh hai chữ tương tác thì quảng cáo thoát lối mòn xu hướng một chiều của quảng cáo truyền thống”.
Chủ tịch MaC (Ms Thu Thảo), diễn giả Hồ Công Hoài Phương, Lê Quang Vũ, Nguyễn Tiến Huy chụp ảnh kỷ niệm
Anh Hồ Công Hoài Phương (Stategic Planning Manager tại Dentsu Alpha) cũng khẳng định: “Quảng cáo tương tác không phải là một hình thức quảng cáo mới. Nó được áp dụng mẫu quảng cáo cũ và chuyển tải thông điệp theo một hình thức độc đáo hơn. Với các yếu tố cấu thành quảng cáo: Idea + Strategy + Media Plan” – Idea để tạo sự độc đáo, thú vị, Strategy để tạo sự thống nhất với các hoạt động còn lại của chiến dịch, còn Media plan để lan toả nội dung đến nhiều người”
Xuyên suốt buổi trò chuyện, các diễn giả cũng không quên đề cập đến những khó khăn của ngành Quảng cáo tương tác, khi các nhãn hàng muốn cạnh tranh với nhau, muốn sản phẩm của mình có sức ảnh hưởng lớn lên thị trường thì phải bỏ ra chi phí không hề nhỏ cho quảng cáo, chưa kể đến việc có thực sự chinh phục khách hàng hay không.
Tại buổi Tọa đàm, CLB Marketing đã dành ra 30 phút cho phần giao lưu, tương tác giữa diễn giả và khán giả. Có rất câu hỏi được các bạn sinh viên đặt ra và được các diễn giả trả lời thấu đáo. Một điều thú vị là cả 3 diễn giả của buổi tọa đàm không một ai bước chân ra từ chuyên ngành này, nhưng có một điều chắc chắn mà như họ đã khẳng định: “Không quan trọng là bạn học gì, nhưng khi quyết tâm theo đuổi một lĩnh vực nào đó, bạn phải yêu lấy nó và làm tới cùng.”
Quỳnh An (Tổng hợp)
anhdt
Từ khóa:
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
Kim Dung - Dương Nguyễn
Tin đọc nhiều
Phương Thảo
(ThanhtraVietNam) - Dự thảo Thông tư quy định chế độ trả lương dạy thêm giờ đối với nhà giáo trong các cơ sở giáo dục công lập do Bộ Giáo dục và Đào tạo soạn thảo, trong đó những đề xuất quan trọng đảm bảo quyền lợi và tạo động lực cho đội ngũ nhà giáo.
Lan Anh
(ThanhtraVietNam) - Ngày Quốc tế Gia đình 15/5 vừa qua là dịp để cả thế giới tôn vinh vai trò của gia đình như một điểm tựa yêu thương, nơi nuôi dưỡng những giá trị nhân văn và sự gắn kết giữa con người.
Song Anh
(ThanhtraVietNam) - Bộ Y tế cảnh báo nguy cơ gia tăng ca mắc COVID-19 tại Việt Nam sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5 do biến thể phụ XBB.1.16 lây lan nhanh, dù chưa ghi nhận ca nặng. Trên thế giới, Thái Lan đối mặt đợt bùng phát với hơn 53.000 ca từ đầu năm, trong khi số ca toàn cầu giảm mạnh.
Lan Anh
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, huyện, thanh phố thuộc tỉnh tăng cường quản lý sản xuất, lưu thông thực phẩm.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Trước tình hình thực phẩm giả, kém chất lượng có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành công văn chỉ đạo các sở, ngành và địa phương đồng loạt ra quân, siết chặt quản lý an toàn thực phẩm. Trọng tâm của đợt này là quyết liệt ngăn chặn thực phẩm giả, nhất là sữa giả và thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, thông qua việc tăng cường thanh tra, kiểm tra toàn diện thị trường.
PV
(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành Kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đột phá để bảo đảm mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Ngày 13/5/2025 - Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2025, Cục Quản lý Đê điều và Phòng, chống thiên tai phối hợp cùng tổ chức Plan International Việt Nam và Viện Chuyển đổi Môi trường và Xã hội (ISET) tổ chức hội thảo quốc gia với chủ đề “Ứng dụng khoa học, công nghệ trong quản lý rủi ro lũ lụt tại Việt Nam” tại TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.
M. Phương
(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những biện pháp được UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo đẩy mạnh trong thời gian tới nhằm tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc và các bệnh truyền qua thực phẩm trên địa bàn.
Hoàng Minh
(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 11/05, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam cùng các đoàn thể hội nông dân phường Núi Voi, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang đã tổ chức đưa vào sử dụng công trình nâng cấp tuyến đường giao thông nông thôn Kênh đường Cầm.
PV
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành văn bản chỉ đạo hỏa tốc các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường trách nhiệm, đẩy mạnh các giải pháp phòng ngừa, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi gây ô nhiễm, vi phạm pháp luật về môi trường trên địa bàn tỉnh, nhằm khắc phục những tồn tại, thách thức đang đặt ra.
PV
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành kế hoạch chi tiết nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII) trong năm 2025 và các năm tiếp theo, với mục tiêu rõ ràng là lọt vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về lĩnh vực này. Đây là nỗ lực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.
PV
(ThanhtraVietNam) - Cùng BAC A BANK khám phá cách sử dụng thẻ tín dụng tối ưu để biến mọi giao dịch chi tiêu thành cơ hội nhận Combo hoàn tiền & miễn phí thường niên 02 năm đầu tiên.