Ba Na Hills Golf Club vào top 100 khu nghỉ dưỡng golf của thế giới

Thứ tư, 11/10/2023 10:09
(ThanhtraVietNam) - Tạp chí GOLF danh tiếng của Mỹ công bố danh sách 100 khu nghỉ dưỡng golf tốt nhất thế giới cho năm 2024 - 2025, trong đó, Ba Na Hills Golf Club đứng đầu Châu Á.

Cuối tháng 9 vừa qua, tạp chí GOLF danh giá của Mỹ đã vinh danh 100 khu nghỉ dưỡng golf tốt nhất thế giới cho năm 2024 - 2025. Danh sách này được các chuyên gia golf hàng đầu thế giới bình chọn theo tiêu chí dễ tiếp cận, không gian đẹp, tiện nghi, các trải nghiệm độc đáo ngoài chơi golf, sự chuyên nghiệp của nhân viên. Top 100 của tạp chí GOLF thường được giới thượng lưu và du khách đam mê bộ môn này tham khảo làm lựa chọn cho các chuyến đi của mình.

Việt Nam “áp đảo” các quốc gia châu Á khác, khi sở hữu tới 4 trong số 11 khu nghỉ dưỡng golf của châu lục được vinh danh. Đây đều là các sân golf đẳng cấp thế giới được xây dựng tại những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam. Trong đó, Ba Na Hills Golf Club tại Đà Nẵng đã vượt qua nhiều đối thủ để đứng đầu châu Á. Những cái tên còn lại là The Bluffs Grand Ho Tram Strip, FLC Halong Bay GC & Luxury Resort và Laguna Golf Lăng Cô.

leftcenterrightdel
 Ba Na Hills Golf Club được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Ba Na Hills Golf Club là sân golf 18 lỗ, do golf thủ huyền thoại thế giới Luke Donald thiết kế. Nằm dưới chân Núi Chúa, sân golf có chiều dài 7.185 m, 72 gậy tiêu chuẩn, 9 lỗ đầu nép bên rừng, trong khi 9 lỗ sau quay mình sang các sườn đồi uốn lượn.

GOLF cũng nhận định đây là sân golf dài nhất Việt Nam, và là bước đột phá của Luke Donald trong lĩnh vực thiết kế. Đây cũng là sân golf duy nhất tại Đà Nẵng được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng toàn diện cho 18 hố golf. Tính đến nay, Ba Na Hills Golf Club đã vinh dự nhận được giải “Sân golf tốt nhất Việt Nam” 6 năm liên tiếp và “Sân golf tốt nhất Châu Á” lần thứ 5 vào năm 2021.

leftcenterrightdel

Hệ thống chiếu sáng ban đêm hiện đại của Ba Na Hills Golf Club 

GOLF gợi ý du khách trải nghiệm cáp treo một dây dài nhất thế giới lên đỉnh Bà Nà, nghỉ ngơi tại “ngôi làng Pháp” Mercure French Village Bana Hills. Đặc biệt, “mẹo” để trải nghiệm Bà Nà trọn vẹn nhất là thăm Cầu Vàng - một trong những cây cầu biểu tượng của thế giới.

leftcenterrightdel

Vẻ đẹp của “ngôi làng Pháp” Mercure French Village Bana Hills 

Việc 4 khu nghỉ dưỡng golf của Việt Nam được vinh danh bởi tạp chí Mỹ cho thấy dấu ấn của nước ta ngày càng được ghi nhận trên bản đồ nghỉ dưỡng sang trọng của thế giới nói chung và du lịch golf nói riêng. Theo số liệu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, trong 4 tháng đầu năm 2023, có đến 30 - 40% khách chơi golf trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam. Việt Nam cũng được World Golf Award chọn là Điểm đến tốt nhất golf thế giới và châu Á năm 2019, 2021, 2022./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra