Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chỉ đạo tỉnh Bình Thuận khẩn trương tháo gỡ khó khăn tại dự án NovaWorld Phan Thiết

Thứ tư, 21/06/2023 13:54
(ThanhtraVietNam) - Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận. Nội dung làm việc liên quan đến các vướng mắc, khó khăn của một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, trong đó có dự án NovaWorld Phan Thiết của Novaland.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng đã báo cáo khái quát về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2023. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) ước tăng 7,76% so với cùng kỳ năm trước, trong đó nhóm ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,69%; công nghiệp-xây dựng tăng 6,03% (bao gồm: công nghiệp tăng 5,53%, xây dựng tăng 10,14%); dịch vụ tăng 13,64%. Tổng thu ngân sách nhà nước ước thực hiện 4.988 tỷ đồng, đạt 49,85% dự toán năm; trong đó thu nội địa đạt ước đạt 4.556 tỷ đồng.

Đáng chú ý, ngành du lịch tỉnh Bình Thuận đã phục hồi, tăng trưởng nhanh và sôi động trở lại. Lượng khách đến Bình Thuận đạt khoảng 4,46 triệu lượt, tăng 86,36% so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 11.348 tỷ đồng, gấp 2,52 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Bình Thuận đã tổ chức thành công Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” tại Quảng trường NovaWorld Phan Thiết đã thu hút hàng chục ngàn khách tham dự trực tiếp và hàng triệu khán giả xem qua truyền hình, mạng xã hội đã lan tỏa những ấn tượng tốt đẹp về một vùng đất Bình Thuận giàu tiềm năng du lịch.

leftcenterrightdel
 Bình Thuận đã tổ chức thành công Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” tại Quảng trường NovaWorld Phan Thiết vào tháng 3/2023 vừa qua.
 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng báo cáo và đề xuất một số kiến nghị xoay quanh triển khai các công trình trọng điểm trên lĩnh vực giao thông, năng lượng và các dự án bất động sản trên địa bàn như: Dự án cảng hàng không Phan Thiết; dự án Tổ hợp Khu du lịch Thung lũng Đại Dương; dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ …

Sau khi nghe báo cáo và kiến nghị của tỉnh, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cũng đã chỉ ra một số tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án đối với dự án Tổ hợp Khu du lịch Thung lũng Đại Dương với tên thương mại là NovaWorld Phan Thiết và đưa ra một số giải pháp cụ thể để tỉnh Bình Thuận, nhà đầu tư khắc phục theo hướng bảo đảm đúng quy định pháp luật… Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ nêu rõ việc khó khăn của thị trường Bất động sản cũng kéo theo khó khăn của nhiều ngành nghề trong nền kinh tế và cũng gây ra những bất ổn trong xã hội, nhiều doanh nghiệp cũng đang gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, tỉnh Bình Thuận cần quyết liệt giải quyết các vướng mắc, trong đó đặc biệt là về pháp lý để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đây cũng là tiền đề quan trọng để các ngân hàng không chỉ khoanh hay giãn nợ cho doanh nghiệp mà còn giải ngân được những gói vay mới. Ngoài ra, Phó Thủ tướng Chính phủ cũng nhấn mạnh việc nên khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi đối với các dự án có quy mô lớn, đóng góp tích cực đối với kinh tế, xã hội tại địa phương.

leftcenterrightdel
 Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chỉ đạo UBND tỉnh Bình Thuận khẩn trương tháo gỡ khó khăn cho các dự án, trong đó có dự án NovaWorld Phan Thiết của Novaland
 

Với những chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và sự khẩn trương thực hiện của tỉnh Bình Thuận nhằm tháo gỡ những “nút thắt” trong thời gian qua, nhiều dự án BĐS trên địa bản tỉnh tiếp tục triển khai và sớm hoàn thành đưa vào hoạt động, góp phần hồi phục kinh doanh của doanh nghiệp và thúc đẩy kinh tế, thị trường Bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững, tiếp tục đóng góp nhiều cho kinh tế, xã hội tại địa phương.

 

KN
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra