Phú Quốc - điểm đến mơ ước toàn cầu

Thứ ba, 09/01/2024 14:05
(ThanhtraVietNam) - Những ngày cuối năm, không chỉ hàng ngàn du khách đổ về Phú Quốc mỗi ngày; mà liên tiếp các bảng xếp hạng hay trang truyền thông quốc tế cũng dành cho đảo Ngọc không ít lời ngợi ca, và công nhận sự tỏa sáng của một “ngôi sao” trên bản đồ du lịch khu vực.

“Các bạn nên tự hào về Phú Quốc, về hòn đảo xinh đẹp và tuyệt vời này!”. Dưới ráng chiều tím biếc của Thị trấn Hoàng Hôn Sunset Town, trên “kiệt tác” Cầu Hôn giữa biển trời, nữ du khách Merlin đến từ Đức đã thực sự bị đảo Ngọc chinh phục.

Và thực tế, năm qua, Phú Quốc cũng đã khiến ngành du lịch Việt “tự hào”. Bởi, đảo Ngọc đã liên tiếp được các bảng xếp hạng du lịch quốc tế vinh danh, còn truyền thông thế giới thì không ngớt lời ngợi khen.

leftcenterrightdel

“Gương mặt thân quen” của truyền thông quốc tế 

Nếu xét về tần suất hiện diện trên các bảng xếp hạng hay chuyên trang du lịch quốc tế thời gian qua, thì tại Việt Nam, hiếm có địa phương nào sánh ngang được với Phú Quốc.

Mở đầu năm 2023, tạp chí hàng đầu thế giới Travel+Leisure xếp Phú Quốc thứ 3 trong danh sách 23 điểm đến đáng đi du lịch nhất năm 2023

Tiếp đó, chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ - Travel Off Path đặt thành phố đảo ở vị trí số 1 trong danh sách 4 hòn đảo ở Đông Nam Á tuyệt vời nhất cho những chuyến du lịch một mình và là 1 trong 6 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2024.

leftcenterrightdel
 Phú Quốc liên tiếp có tên trên các bảng xếp hạng quốc tế danh giá

Trong khi, độc giả của tạp chí danh tiếng Condé Nast Traveler lại bình chọn Phú Quốc trong top 10 hòn đảo du lịch hàng đầu châu Á với 88,89/100 điểm. Đây cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào “mắt xanh” của độc giả CN Traveler.

Cùng thời điểm, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap News ưu ái gọi đảo Ngọc là “Maldives của Việt Nam”. Còn tờ Business Post ca ngợi Phú Quốc là nơi có những bãi biển tuyệt đẹp, đặc biệt khu vực Nam đảo có thể ngắm được hoàng hôn đẹp mê hồn.

Đến giai đoạn cuối năm, tần suất đảo Ngọc xuất hiện trên truyền thông quốc tế có thể nói gần như đạt mức… hàng ngày. Travel Lemming - chuyên trang hướng dẫn du lịch trực tuyến xếp Phú Quốc thứ 6 trong danh sách 50 điểm đến tốt nhất của thế giới năm 2024; giải thưởng du lịch uy tín World Travel Awards 2023 lần thứ 2 liên tiếp vinh danh Phú Quốc là "Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới".

Khép lại năm 2023, sau khi “siêu phẩm” Cầu Hôn chính thức ra mắt, đảo Ngọc cũng trải qua những ngày được “cả thế giới” chú ý ngay sau khi hãng tin CNN dành tặng cây cầu có 1-0-2 này vị trí “đặc biệt” trên trang chủ. Lần lượt các trang tin 9News (Úc), Asia Today (Hàn Quốc), Travel & Leisure Asia, Travel Weekly (Úc) hay The South African (Nam Phi), nhật báo hàng đầu của Italy - La Stampa; cho đến kênh truyền hình Cheddar News (Mỹ)... đều không ngớt lời ngợi ca Cầu Hôn nói riêng và du lịch Phú Quốc nói chung.

leftcenterrightdel
 Cầu Hôn - cây cầu đang thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế

Có thể nói, tựa như cách cây bút Geogre Diamantopoulos của Travel Daily News nhận định: Phú Quốc đang nhanh chóng trở thành một điểm nóng du lịch toàn cầu. “Cú nổ lớn” của du lịch Việt Nam 2024 trên trường quốc tế hoàn toàn có thể gọi tên Phú Quốc.

Khách quốc tế thích gì ở Phú Quốc?

Đêm Giáng Sinh 2023, trên chuyến bay “mở hàng” của hãng hàng không Jin Air - đường bay thẳng thứ 6 từ Hàn Quốc đến đảo Ngọc, chị Mina cùng gia đình háo hức đón chờ chuyến hành trình đặc biệt: bay từ mùa đông đến mùa hè để tận hưởng những ngày nghỉ cuối năm bên biển ngọc.

Sau ít ngày lưu trú tại Phú Quốc, sự háo hức của Mina đã chuyển thành say mê. “Tôi thích những bãi biển lam ngọc, bờ cát trắng mịn cùng khí hậu nhiệt đới ở đây. Tôi “ưng” New World Phu Quoc Resort đậm chất Việt Nam mà chúng tôi đã chọn. Và ngắm nhìn hoàng hôn từ Cầu Hôn thực sự là trải nghiệm không thể nào quên trong đời. Ở Hàn Quốc, chúng tôi ví đảo Jeju là “quốc bảo”. Tôi nghĩ tại Việt Nam, các bạn cũng có thể xem Phú Quốc như một “quốc bảo” về du lịch.”

leftcenterrightdel
 Nhiều du khách Hàn Quốc lựa chọn Phú Quốc cho kỳ nghỉ cuối năm

Không chỉ Mina, giai đoạn cuối năm, mỗi ngày cũng đã có hơn 1000 du khách xứ Hàn bay tới đảo Ngọc để tận hưởng kỳ nghỉ (chiếm hơn 50% số khách quốc tế đến Phú Quốc mỗi ngày). Đa phần trong đó đều chung lý do: “tại Hàn Quốc, bạn sẽ không thể đến Jeju tắm nắng trên bãi cát hay bơi lội vào mùa đông, nhưng tại Phú Quốc, 365 ngày trong năm bạn đều có thể trải nghiệm biển xanh - cát trắng - nắng vàng”.

Bên cạnh lợi thế về thiên nhiên, những năm qua hạ tầng, sản phẩm, dịch vụ du lịch mới cũng liên tiếp được đầu tư, bổ sung tại đảo Ngọc để “chiều lòng” du khách.

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc trung bình mỗi ngày đón hơn 30 chuyến bay nội địa và 12-15 chuyến bay quốc tế; con số này hứa hẹn sẽ ngày một gia tăng khi các hãng hàng không quốc tế liên tục đưa Phú Quốc vào tầm ngắm.

Trong khi, về dịch vụ du lịch, đảo Ngọc có đầy đủ mọi phân khúc để đáp ứng nhu cầu du khách. Với dòng khách cao cấp những khu nghỉ dưỡng, khách sạn sang trọng như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort, New World Phu Quoc Resort hay La Festa Phu Quoc, Curio Collection by Hilton… đưa đến vô vàn lựa chọn. Song song, với du khách trẻ hay chi phí tầm trung Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay hay các mini hotel, boutique hotel… tại Thị trấn Hoàng Hôn Sunset Town là những phương án phù hợp.

leftcenterrightdel

Chất lượng dịch vụ tại đảo Ngọc ngày càng được nâng cấp để đáp ứng nhu cầu du khách 

Còn với sản phẩm du lịch, có lẽ ít địa phương nào được đầu tư “dày dặn” như Phú Quốc. Chỉ tính riêng trong tháng 12/2023, có đến 2 “siêu phẩm” đã lần lượt được ra mắt tại Thị trấn Hoàng Hôn là chợ đêm VUI-Fest Bazaar và Cầu Hôn. Hàng đêm còn có những màn pháo hoa mãn nhãn đến 7 phút được thắp sáng trên bầu trời Sunset Town.

Tới đây, show diễn Kiss of The Sea - Nụ hôn của Biển cả cũng sẽ “trình làng giao diện hoàn toàn mới”, thiết đãi du khách những màn trình diễn công nghệ, ánh sáng và nghệ thuật đỉnh cao tại sân khấu vô cực.

“Gia đình tôi lên kế hoạch ở lại Phú Quốc 4 ngày. Tuy nhiên, khi tới đây, chúng tôi thực sự vô cùng thích thú và quyết định kéo dài kỳ nghỉ lên 10 ngày.” Đó là những chia sẻ thú vị nhưng phản ánh chân thực góc nhìn về Phú Quốc hiện tại của Joana - nữ du khách đã bay nửa vòng trái đất từ Ba Lan đến thành phố đảo đón năm mới. Đảo Ngọc hiện nay đã thực sự đa sắc về trải nghiệm và đa dạng về dịch vụ để giữ chân du khách.

Theo đánh giá của PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, những bước tiến của du lịch đảo Ngọc thời gian qua đã “xác nhận thực lực, trình độ của Phú Quốc, cũng như xác nhận quyết tâm của đất nước để Phú Quốc vươn lên trong cuộc đua tranh toàn cầu.” Thực lực, trình độ đó chính là thành quả của những sự đầu tư bài bản; phát triển hạ tầng, sản phẩm dịch vụ và nâng tầm điểm đến của thành phố đảo cùng những Tập đoàn, doanh nghiệp tư nhân trong đó có Sun Group.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra