Sân bay quốc tế Vân Đồn kết nối chuyến bay đi Phnôm Pênh đầu Xuân Quý Mão

Chủ nhật, 29/01/2023 08:32
(ThanhtraVietNam) - Các chuyến bay đưa hành khách từ Việt Nam đi Phnôm Pênh, Campuchia xuất phát từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trong ngày 29/1/2023 (tức ngày mùng 8 Tết).

Các chuyến bay của hãng hàng không Lanmei Airlines khởi hành từ Sân bay Vân Đồn lúc 13h20, 19h20 và 23h30 ngày 29/1 đưa 503 hành khách người Việt sang Phnôm Pênh, Campuchia du lịch.

leftcenterrightdel

Hành khách làm thủ tục check-in tại Sân bay quốc tế Vân Đồn 

Ông Duy Phương (khách du lịch) cho rằng: “Việc bay thẳng từ Quảng Ninh đi Phnôm Pênh cực kỳ thuận tiện cho hành trình du lịch, khám phá các vùng đất xa về mặt địa lý. Tôi mong có nhiều chuyến bay hơn nữa kết nối từ Sân bay quốc tế Vân Đồn đến các địa phương xa và quốc tế”.

Hoạt động bay thuê nguyên chuyến (bay charter) từ Việt Nam đi quốc tế đã trở nên phổ biến tại Việt Nam. Trong bối cảnh một số hãng hàng không mới ra đời như hãng hàng không phân khúc hạng sang Sun Air, hành khách di chuyển trên những chuyến bay charter được hỗ trợ tốt nhất trong suốt hành trình như tiết kiệm nhiều thời gian làm thủ tục đặt vé, check-in, nhập cảnh…

leftcenterrightdel

Sân bay quốc tế Vân Đồn nằm trong hành lang xanh di chuyển an toàn bằng đường hàng không, kết nối Quảng Ninh với cả nước và quốc tế 

Với điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, việc được lựa chọn trở thành điểm khởi hành ngày càng nhiều cho các chuyến bay charter đi quốc tế chính là tiền đề để Sân bay quốc tế Vân Đồn kết nối các chuyến bay quốc tế trở lại trong năm 2023.

Bà Đặng Thị Như Quỳnh, Giám Đốc Kinh doanh Cảng HKQT Vân Đồn cho biết: “Bước sang năm 2023, khi các hoạt động giao thương, du lịch đang dần trở lại bình thường, sân bay quốc tế Vân Đồn đang thực hiện hàng loạt các hoạt động xúc tiến mở đường bay mới đến các thị trường du lịch trọng điểm khác trong nước, đồng thời sẵn sàng nguồn lực để khai thác các đường bay quốc tế”.

leftcenterrightdel
 Hành khách sẽ bay thẳng từ Sân bay quốc tế Vân Đồn đi Phnôm Pênh, Campuchia
Dự kiến, Cảng hàng không quốc tế tư nhân đầu tiên của Việt Nam sẽ phát triển các hoạt động bay thuê chuyến thương mại đi các khu vực Đông Bắc Á, ASEAN, như Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia… và xúc tiến mở mới ít nhất 1 đường bay quốc tế thường lệ trong năm 2023.

Theo kế hoạch kinh doanh năm 2023, Sân bay quốc tế Vân Đồn cũng dự kiến nối lại và mở thêm các đường bay quốc nội đến Đà Nẵng, Phú Quốc, Cần Thơ hoặc Cam Ranh.

Việc kết nối các chuyến bay, đường bay quốc nội và quốc tế thường xuyên sẽ giúp cho hành khách di chuyển qua Sân bay quốc tế Vân Đồn có những trải nghiệm thoải mái, nhanh chóng khi đến Quảng Ninh, đặc biệt là tham quan và khám phá các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Khu du lịch vui chơi giải trí Sun World Ha Long, Khu tắm khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh, khu du lịch Yên Tử,… Mặt khác, người dân Quảng Ninh và các khu vực lân cận có cơ hội di chuyển thuận lợi tới các địa phương khác trên cả nước và trên thế giới.

leftcenterrightdel

Sân bay quốc tế Vân Đồn được trang bị hệ thống đèn đạt tiêu chuẩn CAT II 

Là sân bay tư nhân đầu tiên ở Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được đầu tư đồng bộ, hiện đại, trang bị công nghệ, hạ tầng tiên tiến nhất ngành hàng không hiện nay. Với đài kiểm soát không lưu cao 42m, tầm nhìn 360 độ, thông thoáng; đường băng sân bay dài 3,6km trang bị hệ thống đèn hiệu đạt tiêu chuẩn CAT II với toàn bộ hơn 1.300 bộ đèn full led xuất xứ từ Bỉ, cơ sở vật chất hiện đại của Sân bay quốc tế Vân Đồn đủ điều kiện có thể dẫn hướng, hỗ trợ máy bay cất và hạ cánh ở cả 2 đầu đường băng trong mọi điều kiện về thời tiết.

Hà Tuấn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra