Bộ Công an bác tin Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh

Thứ tư, 03/04/2024 07:15
(ThanhtraVietNam) - Ngày 01/4/2024, một tài khoản cá nhân đăng thông tin Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh vì có liên quan đến một vụ án kinh tế. Ngày 02/4/2024, Bộ Công an xác định, cho đến thời điểm hiện nay, cá nhân trên không nằm trong danh sách chú ý xuất nhập cảnh hoặc cấm xuất cảnh.

Ngày 01/4/2024, một tài khoản cá nhân đăng tải thông tin liên quan đến việc ông Dương Công Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) bị cấm xuất cảnh vì có liên quan đến một vụ án kinh tế đang được xét xử trong thời gian gần đây.

Trong văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an, Bộ thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí, Sacombank khẳng định, trang Facebook có tên "THANG DANG" đã nhiều lần đăng thông tin bịa đặt, vu khống lãnh đạo Sacombank và đề nghị các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, trang Facebook này đã đăng tin về việc Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh vì tham gia rửa tiền cho Chủ tịch HĐQT Công ty Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan.

Theo Sacombank, thông tin nêu trên hoàn toàn bịa đặt, vu khống để bôi xấu lãnh đạo ngân hàng này.

Sacombank khẳng định: “Ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Sacombank hoàn toàn không liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát, không bị cấm xuất cảnh theo như thông tin Facebook mang tên "THANG DANG" đã lan truyền”.

leftcenterrightdel
 Sacombank khẳng định, Ngân hàng vẫn đang cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng, duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả và đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo quy định; tài sản và thanh khoản dồi dào, hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi tin đồn.
 

Theo Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an, ngày 02/4/2024, Trung tướng Tô Ân Xô - Người phát ngôn Bộ Công an cho biết: Bộ Công an xác định, cho đến thời điểm hiện nay, ông Dương Công Minh, Chủ tịch Ngân hàng Sacombank không nằm trong danh sách chú ý xuất nhập cảnh hoặc cấm xuất cảnh.

Bộ Công an bác bỏ mọi thông tin sai sự thật nhằm phá hoại, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bình thường của hệ thống tài chính, ngân hàng./.

Thái Minh

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra