Thành phố Hồ Chí Minh:

Đoàn đại biểu cấp cao Cơ quan Giám sát hành chính Ai Cập thăm và làm việc tại Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 11/10/2024 16:16
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh vừa có buổi tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao Cơ quan Giám sát hành chính Ai Cập.

Trả lại gần 11 tỷ đồng và 3.440 m2 đất qua công tác giải quyết khiếu nại

Đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức thực hiện các bản án đã có hiệu lực pháp luật

Tham dự buổi làm việc về phía Thanh tra Chính phủ, có ông Đỗ Mạnh Hùng, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế.

Về phía Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) có Chánh Thanh tra Thành phố Trần Văn Bảy, các Phó Chánh Thanh tra Thành phố.

Về phía Đoàn đại biểu cấp cao Cơ quan Giám sát hành chính Ai Cập có Ngài TAMER EL FARGANY, Phó Chủ tịch Cơ quan Giám sát hành chính Ai Cập, Trưởng Đoàn, cùng các Thành viên Đoàn.

leftcenterrightdel
Chánh Thanh tra TPHCM Trần Văn Bảy và Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế , Thanh tra Chính phủ Đỗ Mạnh Hùng tại buổi làm việc (Ảnh: Thanh Thủy)

Phát biểu tại buổi tiếp, Chánh Thanh tra Thành phố cho biết: Thanh tra TP.HCM vui mừng và hân hạnh đón tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Cơ quan Giám sát hành chính Ai Cập do Ngài TAMER EL FARGANY, Phó Chủ tịch Cơ quan Giám sát hành chính Ai Cập, Trưởng Đoàn sang thăm và làm việc tại Thanh tra TPHCM. Đây là dịp để Thanh tra Thành phố được chia sẻ và trao đổi những kinh nghiệm về chỉ đạo, điều hành công tác thanh tra, phòng, chống tham nhũng tại TPHCM (Việt Nam) và tại đất nước Ai Cập.

leftcenterrightdel
Ngài TAMER EL FARGANY, Phó Chủ tịch Cơ quan Giám sát hành chính Ai Cập (Ảnh: Thanh Thủy)

Chánh Thanh tra Thành phố cũng nhấn mạnh: Việt Nam và Ai Cập có quan hệ truyền thống, hữu nghị lâu đời, được thiết lập vào năm 1963, không ngừng được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước vun đắp trong suốt 61 năm qua trên hầu hết các lĩnh vực như kinh tế, thương mại, logistic, văn hóa, … Trong đó, không thể không nhắc đến mối quan hệ ngoại giao giữa Cơ quan Giám sát hành chính Ai Cập với Thanh tra Chính phủ Việt Nam và Thanh tra TPHCM trong công tác thanh tra, phòng, chống tham nhũng.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Thanh Thủy) 

Tại buổi làm việc Thanh tra Thành phố và Cơ quan Giám sát hành chính Ai Cập đã tọa đàm với nội dung: “Nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành công tác thanh tra phòng, chống tham nhũng thời gian qua tại TPHCM”.

Đình Thuyết - Thanh Thủy

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra