Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội:

Dựng rạp đón hàng ngàn bị hại trong vụ Tân Hoàng Minh

Thứ ba, 19/03/2024 08:41
(ThanhtraVietNam) - Sáng nay, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm các bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Công ty Tân Hoàng Minh).
leftcenterrightdel
Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã dựng rạp và chuẩn bị ghế cho nhà đầu tư 

Theo đó, 15 bị cáo gồm: Chủ tịch Tân Hoàng Minh - Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo Đỗ Hoàng Việt (Phó TGĐ Tân Hoàng Minh), Phùng Thế Tính (nguyên Giám đốc Trung tâm Tài chính kế toán), Hoàng Quyết Chiến (quyền Phó Giám đốc Trung tâm Tài chính kế toán) và 11 bị cáo khác hầu tòa với cáo buộc Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thẩm phán Nguyễn Xuân Văn ngồi ghế chủ toạ Phiên toà sơ thẩm, với hơn 20 luật sư tham gia bào chữa.

Trước phiên xét xử, hơn 1.200 nhà đầu tư đã có đơn đề nghị Tòa án, Viện kiểm sát xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho các bị cáo. Lý do được đưa ra là toàn bộ các bị cáo đã hợp tác tích cực với cơ quan điều tra, khắc phục toàn bộ số tiền của người mua trái phiếu (hơn 8.600 tỷ đồng) nộp vào Kho bạc Nhà nước.

Điều đáng chú ý nhất, có đến 6.630 nhà đầu tư được xác định là bị hại của vụ án cũng được triệu tập đến phiên tòa. Những ngày qua, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã dựng rạp và chuẩn bị ghế để nhà đầu tư có chỗ ngồi./.

Lan Anh

 

 

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra