Khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên tại Khánh Hòa

Thứ ba, 10/09/2024 12:08
(ThanhtraVietNam) - Gần 100 học viên là công chức thanh tra của các ngành, tỉnh, thành phố, địa phương khu vực miền Trung, miền Nam và Nam Trung Bộ đã tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên Khóa 22 năm 2024 được tổ chức tại Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng Nha Trang

Thực hiện Quyết định số 611/QĐ-TCBTT, ngày 10/9/2024, Trường Cán bộ Thanh tra đã tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên Khóa 22 năm 2024.

Khóa học được tổ chức cho gần 100 học viên là công chức thanh tra của các ngành, tỉnh, thành phố, địa phương khu vực miền Trung, miền Nam và Nam Trung Bộ. Khóa học được tổ chức từ ngày 10/9/2024 đến ngày 20/10/2024 tại Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng Nha Trang.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Lễ khai giảng 

Tham dự khai giảng có ông Vũ Văn Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra; ông Tạ Hồng Quang, Chánh thanh tra tỉnh Khánh Hòa; ông Nguyễn Hữu Vịnh, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng Nha Trang; đại diện các phòng, khoa, Trung tâm Tư liệu, Khoa học và Dịch vụ cùng toàn thể các học viên.

Phát biểu khai giảng, Hiệu trưởng Vũ Văn Chiến nhiệt liệt chào đón các học viên tham dự khóa học. Ông nhấn mạnh trong thời gian học tập, các học viên sẽ được các giảng viên của Nhà trường, giảng viên kiêm chức giảng dạy, trao đổi 13 chuyên đề thuộc phần kiến thức chung, 14 chuyên đề thuộc phần kỹ năng nghiệp vụ và tham gia thực hành các tình huống giả định liên quan đến nghiệp vụ thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

leftcenterrightdel
Hiệu trưởng Vũ Văn Chiến phát biểu tại Lễ khai giảng 

Ông Vũ Văn Chiến cho biết, ngoài các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên, Thanh tra viên chính và Thanh tra viên cao cấp, Trường Cán bộ Thanh tra đã dày công xây dựng nhiều chương trình bồi dưỡng ngắn hạn, chuyên sâu trong phạm vi quản lý nhà nước của Thanh tra Chính phủ và đã nhận được sự đánh giá rất cao của các đơn vị, bộ ngành và địa phương, cụ thể như: Nghiệp vụ Trưởng đoàn Thanh tra; Tổ trưởng Tổ xác minh giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tiếp công dân; Xác minh tài sản thu nhập; Kỹ năng xử phạt vi phạm hành chính; Bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp phòng; ngạch chuyên viên và chuyên viên chính;…

Trường Cán bộ Thanh tra đặc biệt quan tâm, chuẩn bị rất kỹ lưỡng về giáo trình, tài liệu cũng như đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy cho lớp. Ban Giám hiệu Nhà trường đề nghị toàn thể các học viên của lớp tập trung tối đa cho việc học tập, nghiên cứu, tuân thủ nghiêm túc các quy định của Nhà trường để khóa học có kết quả tốt nhất.

Ngay sau Lễ Khai giảng, Hiệu trưởng Vũ Văn Chiến giảng chuyên đề: “Khái quát chung về công tác thanh tra”./.

T.H

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra