Trường Cán bộ Thanh tra:

Khai giảng Lớp nghiệp vụ Thanh tra viên cao cấp

Thứ ba, 26/03/2024 14:35
ThanhtraVietNam) - Trường Cán bộ Thanh tra vừa tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên cao cấp cho các học viên là cán bộ chủ chốt thuộc các bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sỹ Bảy dự và phát biểu chỉ đạo.
leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Lễ khai giảng ( ảnh H.T)

Ngày 26/3, Trường Cán bộ Thanh tra khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra viên cao cấp năm 2024 cho 86 học viên là cán bộ chủ chốt thuộc các bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trong khoảng thời gian 1 tháng, các học viên sẽ được nghiên cứu, trao đổi, học tập theo hình thức tập trung nhiều chuyên đề do các giảng viên là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thanh tra Chính phủ và Ban Giám hiệu nhà trường trực tiếp giảng dạy.

leftcenterrightdel
 Ông Vũ Văn Chiến, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra phát biểu tại Lễ khai giảng (ảnh H.T)

Phát biểu khai giảng, ông Vũ Văn Chiến, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra cho biết, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên cao cấp được Nhà trường đặc biệt quan tâm và xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất, vì đây là khóa học dành cho những cán bộ là Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra cấp tỉnh, cấp bộ, là nguồn cán bộ để dự thi, bổ nhiệm vào ngạch Thanh tra viên cao cấp.

Theo đó, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, Ban Giám hiệu nhà trường đã bố trí, mời đội ngũ giảng viên, chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong ngành về lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trực tiếp giảng dạy cho phù hợp với đối tượng người học.

Để đảm bảo chất lượng của khóa học, ông Vũ Văn Chiến yêu cầu các học viên khắc phục những khó khăn về thời gian, bố trí công việc khoa học, hợp lý để tham dự các buổi học đầy đủ, nghiêm túc.

Nhân dịp này, ông Vũ Văn Chiến, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra gửi lời cám ơn sâu sắc đến lãnh đạo Thanh tra Chính phủ luôn quan tâm sát sao đến công tác đào tạo, bồi dưỡng của Nhà trường trong suốt thời gian vừa qua.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sỹ Bảy phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng ( ảnh H.T)

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sỹ Bảy nhấn mạnh, công tác cán bộ có vai trò rất quan trọng trong Chiến lược Phát triển của ngành Thanh tra, nhất là đối các lớp đào tạo, bồi dưỡng các lớp Thanh tra viên, Thanh tra viên chính và Thanh tra viên cao cấp. 

Để khóa học thành công tốt đẹp, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu Trường Cán bộ Thanh tra tạo điều kiện tốt nhất cho các học viên hoàn thành xuất sắc khoá học. Trong quá trình học tập, có sự tương tác giữa giảng viên và học viên, chú ý vấn đề thực tiễn, đưa thực tiễn, tình huống giải quyết khiếu nại, tố cáo vào các bài giảng, cũng như những kinh nghiệm trong Ngành qua đó đảm bảo được vị thế và hiệu quả của ngành Thanh tra.

An Khang

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra