Liêm chính và phòng, chống tham nhũng

Thứ ba, 19/10/2021 08:56
(ThanhtraVietNam) – Đây là chủ đề Hội thảo đào tạo trực tuyến do Thanh tra Chính phủ, Đại sứ quán Pháp và Trường Hành chính Quốc gia Pháp phối hợp tổ chức. Hội thảo diễn ra từ 18-22/10/2021, nhằm giúp các đại biểu có cơ hội trao đổi, nghiên cứu sâu về các kinh nghiệm của Cộng hòa Pháp về đạo đức, liêm chính và phòng, chống tham nhũng (PCTN). Từ đó, lựa chọn những kinh nghiệm, bài học phù hợp để vận dụng vào thực tiễn công tác của mình ở Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội thảo đào tạo trực tuyến tại điểm cầu Thanh tra Chính phủ, Việt Nam (Ảnh: Hoàng Minh)

Đào tạo về đạo đức và liêm chính cho đội ngũ cán bộ được coi là một trong những trụ cột quan trọng để phòng ngừa tham nhũng. Việt Nam cũng đã đưa nội dung giáo dục về đạo đức, liêm chính vào Luật PCTN năm 2018 nhằm đưa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về đạo đức, liêm chính và PCTN đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm cho biết, trong thời gian qua, Thanh tra Chính phủ đã phối hợp với Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam tổ chức nhiều hội thảo chia sẻ kinh nghiệm của Cộng hòa Pháp về các nội dung liên quan đến chủ đề này. Sự tham gia, chia sẻ của các bên tại các hội thảo cho thấy sự quan tâm rất lớn đối với các biện pháp tăng cường liêm chính, minh bạch trong hoạt động công vụ nhằm phòng ngừa tham nhũng hiệu quả.

“Tôi vui mừng nhận thấy sự tham gia đông đảo của đại diện nhiều cơ quan từ Trung ương đến địa phương, như: Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Kiểm toán Nhà nước, Bộ Tư pháp, Bộ Nội Vụ, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Thanh tra một số Bộ, ngành, Thanh tra 15 tỉnh/thành phố và đại diện các Cục, vụ đơn vị của Thanh tra Chính phủ. Điều đó cho thấy nội dung, chủ đề của khóa đào tạo này đã được các chuyên gia thiết kế rất sát với nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu của các cơ quan liên quan của Việt Nam”, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm phát biểu khai mạc Hội thảo đào tạo trực tuyến. (Ảnh: Hoàng Minh)

Thay mặt lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, ông Trần Ngọc Liêm trân trọng cảm ơn và đánh giá cao sự phối hợp, giúp đỡ của Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam - đối tác quan trọng đã đồng hành, hỗ trợ tích cực cho Thanh tra Chính phủ trong suốt thời gian qua; nhất là Trường Hành chính Quốc gia Pháp đã nhiệt tình nhận lời hỗ trợ xây dựng chương trình và tổ chức khóa đào tạo với nhiều nội dung thiết thực, cũng như tìm kiếm những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm tham gia đào tạo...

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ bày tỏ sự tin tưởng, với những kiến thức, kinh nghiệm và thực tiễn tốt của Pháp và quốc tế được chia sẻ cởi mở trong 5 buổi hội thảo, các đại biểu sẽ nhận được những thông tin có giá trị tham khảo tốt, phục vụ thiết thực cho công tác chuyên môn của mình.

“Tôi tin tưởng rằng, Hội thảo đào tạo sẽ là hoạt động hợp tác thực chất và hiệu quả, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác hiệu quả giữa các cơ quan nói riêng, giữa Việt Nam và Cộng hòa Pháp nói chung, tạo tiền đề hợp tác tốt đẹp cho Thanh tra Chính phủ và các cơ quan đối tác của Cộng hòa Pháp trong thời gian tới”, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm bày tỏ./.

Hoàng Minh

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra