70 năm một Điện Biên anh dũng, 70 năm một chặng đường lịch sử hào hùng:

Những tấm gương anh hùng trong chiến dịch đã trở thành niềm tin, niềm tự hào dân tộc

Thứ hai, 06/05/2024 20:21
(ThanhtraVietNam) - Đây là nhấn mạnh của cô giáo Vũ Hạnh Nguyên, Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An tại Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” trong chuỗi sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hòa cùng khí thế cả nước chào mừng Kỷ niệm 70 Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2024). Trong không khí phấn khởi tự hào về quá khứ oanh liệt của cha anh, cùng với niềm tin tưởng vào tương lai trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc, ngày 06/5/2024, Trường THCS Chu Văn An đã tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” năm 2024.

Tại Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” năm 2024, nhiều câu hỏi thi trắc nghiệm được các bạn học sinh đón nhận nồng nhiệt và có những câu trả lời đúng, trúng. Liên hoan là một trong những hoạt động Đội của Nhà trường nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội, giữa các chi đội, giữa các đội viên; biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội; là hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc, nêu cao tinh thần anh dũng quật cường từ đó mỗi học sinh thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Cách đây 70 năm, từ ngày 13/3 đến 7/5/1954, quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiến hành trận quyết chiến chiến lược Điện Biên Phủ, làm nên chiến thắng “chấn động địa cầu”, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, đánh dấu một bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

leftcenterrightdel
Cô giáo Vũ Hạnh Nguyên - Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An tại Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" năm 2024.  

Đánh giá về ý nghĩa lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ, cô Hiệu trưởng Vũ Hạnh Nguyên đã dẫn lời Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lần đầu tiên trong lịch sử, một dân tộc bị áp bức đã đánh bại cuộc xâm lược của một đế quốc hùng mạnh, đã giành lại độc lập cho dân tộc, đem lại ruộng đất cho dân cày, đưa lại quyền dân chủ thực sự cho nhân dân”. Cô Vũ Hạnh Nguyên nhấn mạnh, chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ không những đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước Việt Nam và các nước trên bán đảo Đông Dương; bảo vệ và phát triển thành quả Cách mạng Tháng Tám năm 1945 mà còn mở ra kỷ nguyên mới, kỷ nguyên hòa bình, độc lập và Chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc gắn với đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc.

Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An còn cho biết thêm, ngoài Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”, nhà trường cũng có những buổi phát thanh cho cả khối sáng và khối chiều nhằm ôn lại mốc son lịch sử nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt đối với thiếu nhi Thủ đô khi cùng thiếu nhi cả nước thi đua học tập, rèn luyện lập thành tích và hướng tới các ngày lễ, sự kiện quan trọng của Thủ đô và đất nước như: Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, 55 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam…

“Các em học sinh yêu quý, 70 năm một Điện Biên anh dũng, 70 năm một chặng đường lịch sử hào hùng, ngày hôm nay chúng ta được sống trong hòa bình, được hưởng cuộc sống ấm no là nhờ sự hy sinh của các thế hệ đi trước - những chiến sĩ không ngại gian khổ để bảo vệ tổ quốc. Chúng ta cùng trân trọng những chiến công oanh liệt cũng như sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh trong chiến dịch Điện Biên. Những trận chiến đấu anh dũng, quả cảm, mưu trí, ác liệt, cam go; những tấm gương anh hùng trong chiến dịch đã trở thành niềm tin, niềm tự hào dân tộc. Chúng mình cần ra sức học tập, rèn luyện, chiếm lĩnh tri thức, kế thừa con đường xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh; để đền đáp công ơn, sự hy sinh của các thế hệ cha, anh”, Hiệu trưởng Vũ Hạnh Nguyên gửi gắm tới học sinh trường THCS Chu Văn An nói riêng cùng các học sinh trên cả nước.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” năm 2024 của trường THCS Chu Văn An:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
Trần Nhất Anh
Lớp 6A1, Trường THCS Chu Văn An

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra