Mỗi gian một vẻ, phong phú, sôi động, thu hút từ người trẻ đến người già
Hội Báo toàn quốc năm 2024 đã trải qua 02 ngày vô cùng sôi động giữa trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, xứng đáng mang quy mô lớn nhất từ trước đến nay với gần 300 cơ quan báo chí, 50 tỉnh, thành đăng ký 185 gian trưng bày.
|
|
Bên cạnh các diễn đàn quy mô lớn, các cuộc trao đổi, tọa đàm quy mô nhỏ đã được tổ chức ngay tại các gian trưng bày, thu hút nhiều công chúng lắng nghe và chia sẻ |
|
|
Hình ảnh được ghi nhận tại gian trưng bày của Học viện Báo chí và Truyên truyền |
Tại Hội báo có một khu vực trưng bày về lịch sử báo chí Việt Nam; 8 gian trưng bày đặc biệt của Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Khối báo chí Quân đội, Khối báo chí Công an, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Văn phòng Quốc hội; 112 gian trưng bày báo chí đặc sắc của những tờ báo, tạp chí từ phổ biến đến chuyên ngành, bao trùm các mặt đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại.
|
|
Gian trưng bày của Liên chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương |
|
|
Các phóng viên, biên tập viên tác nghiệp trực tiếp tại gian trưng bày của Trung tâm PT-TH Quân đội |
|
|
Trải nghiệm tại gian trưng bày các ấn phẩm điện tử của Cổng thông tin điện tử Chính phủ |
Tôi khá ngạc nhiên khi đến tối rồi mà tại khu vực Hội Báo, nhiều dòng người vẫn đi vào, không chỉ có các bạn trẻ, sinh viên, học viên, công chức, viên chức, người lao động các độ tuổi, mà còn có cả những người về hưu, người lớn tuổi.
|
|
Nhiều gian trưng bày thu hút công chúng |
Cũng có số ít người vào tham quan vì hiếu kỳ. Nhưng đa phần họ vào để tìm hiểu đời sống báo chí cả nước quy tụ tại nơi đây, nhất là đến với những gian hàng mà mình đặc biệt quan tâm, những tờ báo mà mình đọc hàng ngày, rồi tìm hiểu về truyền thông số, kỷ nguyên số đang diễn ra như thế nào một cách trực quan, sinh động.
|
|
Nhiều hoạt động và trải nghiệm hấp dẫn thu hút đông đảo các bạn trẻ và người lớn tuổi |
Sức hút của truyền thông thúc đẩy kinh tế khu vực
Có lẽ cũng bởi sức hút quá lớn của truyền thông, báo chí mà trong khuôn khổ Hội báo 2024, lần đầu tiên đây không chỉ là sự kiện quan trọng của những người làm báo, mà còn hội tụ 64 gian hàng sản phẩm đạt chuẩn OCOP đến từ 50 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Dọc tuyến đường Lê Lợi - trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, ngoài các gian trưng bày sản phẩm, ấn phẩm báo chí, các gian hàng sản phẩm OCOP (sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của địa phương có thương hiệu) đã thu hút đông đảo người tiêu dùng cũng là những công chúng, người làm báo khắp cả nước. Điều đó cũng cho thấy sức hút của truyền thông - báo chí góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực.
Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên Tạp chí Thanh tra ghi nhận tại các gian hàng OCOP:
Bài và ảnh: K. Dung