Tạp chí Thanh tra chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do thiên tai tại Yên Bái

Thứ bảy, 14/09/2024 13:00
(ThanhtraVietNam) - Ngày 14/9, tại Yên Bái, Tạp chí Thanh tra đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thanh tra tỉnh Yên Bái và Group Women 30+ thực hiện Chương trình Chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do thiên tai.

Chung tay với Tạp chí Thanh tra để hoạt động ủng hộ từ thiện được minh bạch, hiệu quả

Tạp chí Thanh tra bắt đầu chuỗi hoạt động từ thiện ủng hộ bà con vùng lũ các tỉnh phía Bắc

Tham dự Chương trình, về phía Tạp chí Thanh tra có: Ông Trần Đắc Xuyên, Phó Tổng Biên tập, đại diện Ban Chấp hành Công đoàn và một số tổ trưởng, công đoàn viên của Tạp chí; cùng đơn vị đồng hành Group Women 30+.

Về phía tỉnh Yên Bái có: Ông Nguyễn Duy Tuyên - Phó Chánh Thanh tra tỉnh và một số cán bộ Thanh tra tỉnh Yên Bái.

leftcenterrightdel
 Đoàn từ thiện vượt qua trở ngại hàng trăm Km đường đèo dốc, sạt lở, ngập lụt để đem hàng hóa thiết yếu đến tay bà con vùng lũ Yên Bái.

Về phía đơn vị đồng hành Group Women 30+ có: Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Luật sư - CEO Công ty CP Xúc tiến thương mại và Đầu tư Toàn Cầu Việt Anh, Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc Công ty CPQT Thời trang Hải Anh, Chủ tịch sáng lập Group Women 30+

Về dự Chương trình còn có đại diện chính quyền địa phương và đại diện các hộ dân, bà con vùng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thiên tai, lũ lụt tại tỉnh Yên Bái.

leftcenterrightdel
 Những cái bắt tay thật chặt để cùng chính quyền địa phương và bà con vững tin vượt qua khó khăn khắc phục hậu quả lũ lụt.

Tại buổi Lễ, Tạp chí Thanh tra và đơn vị đồng hành Group Women 30+ đã trao cho đơn vị tiếp nhận hiện vật và tiền của địa phương là Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái 2100 sản phẩm quần áo mới (trong đó, Thanh tra tỉnh chuyển cho huyện Lục Yên 1000 sản phẩm quần áo; UBND Huyện Trấn Yên (hoặc Phòng Giáo dục huyện Trấn Yên) tặng trực tiếp cho bà con 1100 sản phẩm quần áo.

leftcenterrightdel
 Sắp xếp hàng hóa chuẩn bị trao cho người dân.

Ngoài ra, Tạp chí Thanh tra và đơn vị đồng hành Group Women 30+ cũng trao 40 triệu đồng tiền mặt (gồm 20.000.000 đồng trao tới huyện Lục Yên, 20.000.000 đồng trao tới huyện Trấn Yên); Công ty Cổ phần Công nghệ cao Lioa hỗ trợ chuyến xe 0 đồng để vận chuyển gần 3 tấn hàng tới các địa phương tại Yên Bái.

leftcenterrightdel
 Hàng hóa và các phần quà được trao tận tay người dân.

Tạp chí Thanh tra cũng đã trao cho Thanh tra tỉnh Yên Bái 10 triệu đồng để hỗ trợ Thanh tra tỉnh trong công tác đỡ đầu 02 xã vùng cao và đặc biệt khó khăn là: Cao Phạ và Nậm Có (huyện Mù Cang Chải).

Chia sẻ với ThanhtraVietNam, ông Nguyễn Duy Tuyên, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Yên Bái bùi ngùi: Trận lũ lịch sử năm nay cao hơn đỉnh lũ năm 2008 ít nhất 2m, gây tổn thất vô cùng lớn cho địa phương (khiến 47 người chết, thiệt hại gần 1.300 tỷ đồng), nhất là thành phố Yên Bái và các vùng Thác Bà, Yên Bình, Lục Yên, Văn Yên,... Đặc biệt là các thôn ở vùng sâu, hiện nay công tác cứu trợ rất khó khăn, người dẫn cũng không làm thế nào ra phía ngoài để nhận hàng cứu trợ. Không điện, không nước sạch và không nước sinh hoạt khiến đời sống nhân dân hết sức khó khăn, thiếu thốn.

leftcenterrightdel
 Thanh tra tỉnh Yên Bái và các đơn vị đồng hành cùng Tạp chí Thanh tra chung tay, góp sức sẻ chia khó khăn với bà con vùng lũ.

Những ngày qua, Thanh tra tỉnh Yên Bái đã đồng hành và kết nối với rất nhiều đoàn cứu trợ từ các tỉnh, thành về với Yên Bái. Thanh tra tỉnh đã hướng dẫn và trực tiếp dẫn các đoàn cứu trợ tận tình, trong đó có Đoàn Tạp chí Thanh tra và đơn vị đồng hành (Group Women 30+) trao tận tay hàng hóa là quần áo và những đồ thiết yếu tới UBND và UB MTTQ các huyện, xã để các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương phân bổ công khai, công bằng tới các hộ dân, ưu tiên các hộ chịu thiệt hại nặng nề của  trận lũ lịch sử và sạt lở đất.

Nhân dịp này, chúng tôi gửi lời cảm ơn tới các lãnh đạo Tạp chí Thanh tra, các công đoàn viên của Tạp chí và đơn vị đồng hành đã tài trợ, chung tay, chia sẻ với những khó khăn của đồng bào chịu thiệt hại sau cơn bão số 3, nhất là bà con tỉnh Yên Bái chúng tôi. Đây là hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa khiến bà con thấy ấm lòng và vơi đi những mất mát, đau thương, nỗ lực xây dựng lại cuộc sống mới.

leftcenterrightdel
 

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Luật sư - CEO Công ty CP Xúc tiến thương mại và Đầu tư Toàn Cầu Việt Anh, Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc Công ty CPQT Thời trang Hải Anh, Chủ tịch sáng lập Group Women 30+ cho biết: Group Women 30+ được thành lập từ năm 2017, là nơi hội tụ của gần 50.000 thành viên là nữ có độ tuổi từ 30-60 tuổi trong đó có hơn 1000 nữ chiến binh ung thư. Với mục đích truyền cảm hứng, tạo động lực sống mạnh mẽ, truyền tải năng lượng tích cực, lan tỏa thái độ sống lạc quan, yêu thương cho cộng đồng phụ nữ nói chung và các nữ chiến binh ung thư, yếu thế nói riêng.  

Trong trận bão Yagi vừa qua, các tỉnh miền núi phía Bắc đã phải chịu quá nhiều đau thương và mất mát. Xem tin tức trên báo đài thấy bà con vùng lũ đang vật lộn để giữ mạng sống và tài sản của mình mà tôi rất đau lòng, muốn làm điều gì đó có ý nghĩa cho bà con. Vì vậy tôi đã quyết định xuất kho hàng hơn 5000 sản phẩm quần áo, cũng như kêu gọi sự đóng góp, chia sẻ trên cộng đồng Group Women 30+ cùng với bạn bè trong và ngoài nước của tôi.

Mong muốn của cộng đồng Women 30+ là hỗ trợ kịp thời những khó khăn, thiệt hại cho bà con vùng lũ, góp phần xoa dịu những nỗi đau mà họ đang phải gánh chịu. Cũng như lan tỏa được rộng rãi nhất tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng. 

Nhiều năm qua, tôi được biết Tạp chí Thanh tra là cơ quan báo chí của Thanh tra Chính phủ, là cơ quan uy tín, đảm bảo các hoạt động từ thiện sẽ được thực hiện một cách minh bạch và hiểu quả. Vì vậy, có được sự đồng hành cùng Tạp chí Thanh tra là một may mắn cho Group Women 30+, là cơ hội để truyền thông lan tỏa rộng rãi hơn nữa tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách trong cộng đồng nói chung và cộng đồng phụ nữ 30+ nói riêng.

Bày tỏ sự xúc động khi được nhận những món quà cứu trợ, ông Đoàn Tiến Minh (xã Nga Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) gửi lời cảm ơn tới Đoàn từ thiện của Tạp chí Thanh tra và đơn vị đồng hành. Ông cũng bày tỏ hi vọng tất cả các hộ dân sẽ đều được nhận hàng từ thiện, nhất là các hộ dân ở vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Trưởng thôn Ninh Phúc, xã Nga Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái sau khi tiếp nhận hàng cứu trợ đã ghi nhận sự nỗ lực và cảm ơn tấm lòng hảo tâm của Đoàn từ thiện, đồng thời cam kết sẽ phân bổ công khai, minh bạch các gói hàng tới từng hộ dân, ưu tiên những hộ đặc biệt khó khăn của địa phương.

Có thể khẳng định: Chương trình là hoạt động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, của Thanh tra Chính phủ về việc phát động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Việc thực hiện Chương trình theo quy định của Nhà nước và tinh thần tự nguyện của cán bộ, viên chức, người lao động cơ quan. Công tác trao quà là tiền và hiện vật tới đúng đối tượng, thiết thực, ý nghĩa. Qua đó góp phần lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ với đồng bào gặp thiên tai.

Nhóm Phóng viên

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra