Tạp chí Thanh tra hỗ trợ bà con vùng bị thiệt hại nặng do bão số 3 tại Bắc Giang

Thứ hai, 16/09/2024 07:01
(ThanhtraVietNam) - Sau các hoạt động hỗ trợ đồng bào tỉnh Yên Bái, Lào Cai khắc phục hậu quả mưa bão, lũ lụt, Tạp chí Thanh tra tiếp tục cùng các nhà hảo tâm trao thuốc chữa bệnh, thực phẩm và tiền giúp đỡ người dân Bắc Giang.

Tạp chí Thanh tra tiếp tục chung tay ủng hộ đồng bào tại Lào Cai

Chung tay với Tạp chí Thanh tra để hoạt động ủng hộ từ thiện được minh bạch, hiệu quả

Tạp chí Thanh tra chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do thiên tai tại Yên Bái

Tạp chí Thanh tra bắt đầu chuỗi hoạt động từ thiện ủng hộ bà con vùng lũ các tỉnh phía Bắc

Cơn bão số 3 với cường độ mạnh nhất trong 30 năm qua trên Biển Đông và 70 năm qua trên đất liền nước ta, gây thiệt hại hết sức nặng nề về người, tài sản của nhân dân và Nhà nước. Số liệu thống kê đến 6h ngày 15/9, đã có 348 người chết và mất tích.

Những ngày qua, Tạp chí Thanh tra đã cùng các nhà hảo tâm thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại các địa phương thăm hỏi, động viên và trao tặng nhiều phần quà bằng hiện vật và tiền mặt nhằm góp phần chia sẻ với những mất mát, khó khăn và cùng khắc phục hậu quả sau mưa bão, lũ lụt.

Sau khi thực hiện các hoạt động trên tại 2 tỉnh Yên Bài, Lào Cai, chiều ngày 15/9/2024, Tạp chí Thanh tra cùng một số nhà hảo tâm, những người con quê hương Bắc Giang trực tiếp về các huyện Yên Dũng, Lục Nam.

Ông Lương Thế Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lục Nam cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều địa phương trong huyện bị thiệt hại nặng nề, có người bị thương; tốc mái khoảng 800 ngôi nhà, các công trình công cộng, trường học bị tốc mái, có nhà bị đổ sập; hàng nghìn héc ta lúa, hoa màu bị ngập úng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân, trang trại chăn nuôi, cây ăn quả và rừng sản xuất gỗ bị thiệt hại; các công trình đường giao thông, thủy lợi bị sạt lở gây thiệt hại khá nặng nề.

Bước đầu xác định, thiệt hại về kinh tế trên địa bàn khoảng 500 tỷ đồng.

Còn tại xã vùng trũng Trí Yên thuộc huyện Yên Dũng, một đoạn đê trên địa bàn bị sạt lở, nước tràn qua hàng trăm mét đê bối khiến cả 7/7 thôn bị ngập nước trong đợt cao điểm, gây ảnh hưởng hơn 300 ha đất sản xuất nông nghiệp.

Ông Tạ Quang Khải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Dũng chia sẻ, khi vùng ngập lụt tại Trí Yên bị cô lập, địa phương đã dự báo, có kế hoạch di chuyển kịp thời nên không bị thiệt hại về người nhưng tác động về kinh tế không nhỏ, rất cần sự chung tay, giúp đỡ của cộng đồng.

Cùng với các nhà hảo tâm, những người con quê hương Bắc Giang, Tạp chí Thanh tra đã trao tặng nhiều phần quà là thuốc, thực phẩm và 100.000.000 đồng  tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tại 2 địa phương nói trên.

Các phần quà trên là tấm lòng, tình cảm của cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Tạp chí Thanh tra cùng các nhà hảo tâm như: Công ty Giáo dục Futureland, Group Women 30+, Công ty Scots English Australia, Công ty Bánh kẹo Bảo Minh, Công ty CP Dược phẩm OPC, Báo Sức Khoẻ Đời sống (Bộ Y tế) và các gia đình ông, bà Vũ Trí Hiền, Nguyễn Thị Bình, Lạc Văn Tú, Vũ Thị Hà, Nguyễn Hoàng Hoan, Nguyễn Văn Tú, Dương Quốc Huy, Nguyễn Hoàng Hoan, Vũ Trung Kiên…

Như vậy qua 2 ngày đến với bà con Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang, Tạp chí Thanh tra cùng các tổ chức, cá nhân đồng hành trao tặng các phần quà bằng hiện vật và tiền mặt lên đến 1 tỷ đồng.

Một số hình ảnh Đoàn từ thiện thực hiện tại Bắc Giang:

leftcenterrightdel
Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thanh tra Trần Đắc Xuyên cùng các nhà hảo tâm trao biểu trưng ủng hộ bà con xã Trí Yên. Ảnh Huy Trần
leftcenterrightdel
Đoàn trao các túi thuốc, quà của các nhà tài trợ cho xã Trí Yên trên đoạn đường nước vừa rút
centerrightdel
 Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Dũng Nguyễn Thị Oanh tiếp nhận quà tặng của Đoàn. Ảnh: Huy Trần
Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra