Tạp chí Thanh tra tiếp tục chung tay ủng hộ đồng bào tại Lào Cai

Chủ nhật, 15/09/2024 08:00
(ThanhtraVietNam) - Ngay sau khi trao hàng cứu trợ tại Yên Bái, 18h chiều ngày 14/9, Đoàn từ thiện chúng tôi đã có mặt tại huyện Bảo Yên - địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh Lào Cai để chung tay chia sẻ với đồng bào.

Chung tay với Tạp chí Thanh tra để hoạt động ủng hộ từ thiện được minh bạch, hiệu quả

Tạp chí Thanh tra chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do thiên tai tại Yên Bái

Tạp chí Thanh tra bắt đầu chuỗi hoạt động từ thiện ủng hộ bà con vùng lũ các tỉnh phía Bắc

Group Women 30+ được thành lập từ năm 2017, là nơi hội tụ của gần 50.000 thành viên là nữ có độ tuổi từ 30-60 tuổi trong đó có hơn 1000 nữ chiến binh ung thư. Với mục đích truyền cảm hứng, tạo động lực sống mạnh mẽ, truyền tải năng lượng tích cực, lan tỏa thái độ sống lạc quan, yêu thương cho cộng đồng phụ nữ nói chung và các nữ chiến binh ung thư, yếu thế nói riêng.  

Mong muốn hiện nay của cộng đồng Women 30+ là hỗ trợ kịp thời những khó khăn, thiệt hại cho bà con vùng lũ, góp phần xoa dịu những nỗi đau mà họ đang phải gánh chịu, cũng như lan tỏa được rộng rãi nhất tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng. 

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi Chương trình Chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do thiên tai do Tạp chí Thanh tra phối hợp với cơ quan Thanh tra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tỉnh Cao Bằng, Yên Bái, Lào Cai và các đơn vị đồng hành Group Women 30+, các em học sinh THPT thuộc dự án Light of Hope, cư dân Vinhomes Gardenia (Hà Nội). Công ty Cổ phần Công nghệ cao Lioa hỗ trợ chuyến xe 0 đồng để vận chuyển hơn 5 tấn hàng tới các địa phương tại Cao Bằng, Yên Bái, Lào Cai.

Tại điểm tiếp nhận hàng cứu trợ, Tạp chí Thanh tra và các đơn vị đồng hành đã trao cho đơn vị tiếp nhận hiện vật và tiền của địa phương là Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Bảo Yên 100 set nhu yếu phẩm, 1.215 sản phẩm quần áo mới của mọi lứa tuổi và 20.000.000 đồng.

Tạp chí Thanh tra cũng đã trao cho Thanh tra tỉnh Lào Cai 10 triệu đồng để hỗ trợ Thanh tra tỉnh trong công tác đỡ đầu 03 xã đặc biệt khó khăn là: Cam Cọn (huyện Bảo Yên), Chiềng Ken, Nậm Chày (huyện Văn Bản).

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Ông Trần Đắc Xuyên, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thanh tra và các đơn vị đồng hành trao hàng cứu trợ, tiền ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai tại địa phương tới ông Đoàn Xuân Hưng - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Bảo Yên, Trưởng Ban vận động cứu trợ huyện Bảo Yên và ông Nguyễn Văn Nhân, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai. Ảnh: Văn Hải

Chia sẻ với ThanhtraVietNam, ông Nguyễn Văn Nhân, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai, Thanh tra tỉnh đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ Nhân dân khắc phục hậu quả sau thiên tai với số tiền 30 triệu đồng. Đồng thời, lãnh đạo Thanh tra tỉnh cũng đã liên hệ, điện thăm hỏi thanh tra các huyện, sở để nắm bắt tình hình do bão, lũ, sạt lở gây ra để kịp thời đề xuất phương án hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Nhân gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo và tập thể Công đoàn Tạp chí Thanh tra cũng như các đơn vị đồng hành. Hoạt động thiện nguyện của Tạp chí Thanh tra và các đơn vị đồng hành hết sức ý nghĩa, nhân văn, kịp thời trong việc chung tay ủng hộ các tỉnh miền Bắc đang bị thiệt hại do bão, lũ, sạt lở gây ra, thể hiện nghĩa cử cao đẹp và truyền thống tương thân, tương ái của người Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Vụ sạt lở đất ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã vùi lấp 37 hộ gia đình với 158 nhân khẩu ra con suối Vàng Kheo. Ảnh: Ngọc Lâm
leftcenterrightdel

Lực lượng Quân đội tổ chức tìm kiếm nạn nhân và khắc phục hậu quả lũ quét ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Ảnh: Ngọc Lâm

leftcenterrightdel
 Đội chó nghiệp vụ của Bộ đội biên phòng phối hợp với cán bộ, chiến sĩ Quân khu 2 tham gia công tác tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Ngọc Lâm

Tính đến 17h00 ngày 14/9/2024, tại các tỉnh miền Bắc, 352 người đã chết, mất tích do bão, lũ và sạt lở đất. Lào Cai là tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất với 113 người chết, 59 người mất tích. Trong đó, riêng huyện Bảo Yên 103 có 113 người chết.

Ước tính thiệt hại sơ bộ ban đầu tại Lào Cai lên tới trên 3.000 tỷ đồng

Ngay sau khi tiếp nhận hàng cứu trợ của Đoàn Tạp chí Thanh tra và các đơn vị đồng hành, ông Đoàn Xuân Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban vận động cứu trợ huyện Bảo Yên chia sẻ: Tại huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Hội Chữ thập đỏ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn địa phương để khớp nối, liên hệ, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân đến hỗ trợ người dân vùng bị thiên tai.

Đã có khoảng 200 đoàn đến cứu trợ địa phương bằng tiền và hiện vật với tổng giá trị hơn 8 tỷ đồng. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Bảo Yên đã kịp thời phân bổ, cấp phát cho Nhân dân.

Đến nay, không còn gia đình nào bị thiếu đói, chúng tôi đảm bảo phân bổ nhu yếu phẩm đến tay đồng bào, nhất là những gia đình ở vùng sâu, gia đình đặc biệt khó khăn và chịu thiệt hại nặng nề do bão, lũ và sạt lở đất.

leftcenterrightdel
Ông Đoàn Xuân Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bảo Yên, Trưởng Ban vận động cứu trợ huyện Bảo Yên. Ảnh: K. Dung 

Có thể khẳng định, cùng với hoạt động thiện nguyện kịp thời tại Lào Cai, Chương trình Chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do thiên tai do Tạp chí Thanh tra và các đơn vị đồng hành tổ chức là hoạt động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, của Thanh tra Chính phủ về việc phát động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Việc thực hiện Chương trình theo quy định của Nhà nước và tinh thần tự nguyện của cán bộ, viên chức, người lao động cơ quan. Công tác trao quà là tiền và hiện vật tới đúng đối tượng, thiết thực, ý nghĩa. Qua đó góp phần lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ với đồng bào gặp thiên tai.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra