Thanh tra Chính phủ kết luận thanh tra về thực hiện công vụ tại hai bộ và một tỉnh

Thứ tư, 16/10/2024 11:43
(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 16/10, Thanh tra Chính phủ công bố Kết luận thanh tra trách nhiệm về thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ cho người dân và doanh nghiệp tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông vận tải, tỉnh Đồng Nai.

Hà Nội phát hiện 10.305 cá nhân vi phạm qua thanh tra chuyên ngành

Ngành Thanh tra tỉnh Thái Nguyên phát hiện 411 tổ chức, cá nhân có sai phạm

Bài 2: Kịp thời chấn chỉnh, khắc phục hạn chế tồn tại

Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục đạt được kết quả quan trọng, tích cực

Tăng cường công tác tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ lớn

Tiếp tục phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực với tinh thần “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”

Vụ trưởng Vụ Thanh tra, Giải quyết khiếu nại, tố cáo khối kinh tế ngành (Vụ I) Hoàng Hưng chủ trì buổi công bố.

Cùng dự buổi công bố có Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên; Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy; Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hữu Định và Trưởng Phòng Nghiệp vụ 1, Cục Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra (Cục V) Phạm Minh Thành, thành viên Đoàn thanh tra.

Theo các Kết luận thanh tra, trong giai đoạn từ năm 2021-2023, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công cho người dân và nghiệp tại các bộ, tỉnh nói trên còn một số tồn tại, hạn chế, khuyết điểm, như: Chậm ban hành kế hoạch cắt giảm, đơn giản hóa TTHC; việc tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp còn chậm, bị quá hạn cao; không thực hiện thanh tra riêng về trách nhiệm công chức trong giải quyết TTHC…

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi công bố Kết luận thanh tra. (Ảnh: M.Nguyệt) 

Cùng với các kiến nghị về cơ chế, chính sách, Thanh tra Chính phủ kiến nghị các Bộ Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải và UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến những khuyết điểm nêu tại Kết luận thanh tra.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi công bố các Kết luận thanh tra, Vụ trưởng Vụ I Hoàng Hưng đánh giá cao các cơ quan, đơn vị đã chỉ đạo quyết liệt, nghiêm túc trong việc thực hiện Kết luận thanh tra, đặc biệt nhiều nội dung thực hiện được ngay trong quá trình thanh tra.

leftcenterrightdel
Ông Hoàng Hưng, Vụ trưởng Vụ I (ảnh đứng) phát biểu chỉ đạo tại buổi công bố. (Ảnh: M.Nguyệt) 

Vụ trưởng Vụ I Hoàng Hưng đề nghị trong thời gian 10-15 ngày các cơ quan, đơn vị chỉ đạo thực hiện ngay các nội dung theo kiến nghị tại Kết luận thanh tra. Đối với các nội dung chưa thực hiện được ngay cần ban hành Kế hoạch để thực hiện, trong đó có phân công đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp và tiến độ thực hiện.

“Theo quy định mới tại Luật Thanh tra năm 2022, Thanh tra Chính phủ có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ để ban hành chỉ đạo thực hiện Kết luận thanh tra. Sau khi có thông báo của Thủ tướng Chính phủ, đề nghị các đồng chí tiếp tục chỉ đạo thực hiện”, Vụ trưởng Vụ I nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
Ông Vũ Quốc Công, Phó Vụ trưởng Vụ I, Trưởng Đoàn thanh tra đọc Kết luận thanh tra. (Ảnh: M.Nguyệt) 

Ông Hoàng Hưng đề nghị các bộ và UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện Kết luận thanh tra và báo cáo kết quả về Thanh tra Chính phủ trong Quý I/2025.

Ngoài ra, trong quá trình triển khai thực hiện Kết luận thanh tra, nếu có vướng mắc, cần trao đổi, Vụ trưởng Vụ I đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục phối hợp với Vụ I là đơn vị chủ trì cuộc thanh tra cũng như Cục V là đơn vị giúp Tổng Thanh tra Chính phủ theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kết luận thanh tra.

leftcenterrightdel
Trưởng Phòng Nghiệp vụ 1, Cục V Phạm Minh Thành đề nghị các cơ quan, đơn vị xây dựng Kế hoạch thực hiện Kết luận thanh tra. (Ảnh: M.Nguyệt) 

Trưởng Phòng Nghiệp vụ 1, Cục V Phạm Minh Thành đề nghị các bộ, UBND tỉnh Đồng Nai xây dựng Kế hoạch thực hiện Kết luận thanh tra; nghiêm túc thực hiện các nội dung kiến nghị theo Kết luận thanh tra và báo cáo Thanh tra Chính phủ theo đúng quy định.

Đại diện các cơ quan, đơn vị, gồm: Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy và Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hữu Định chân thành cảm ơn Thanh tra Chính phủ và Đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra rất công tâm, khách quan.

leftcenterrightdel
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên (ảnh đứng) phát biểu tại buổi công bố. (Ảnh: M.Nguyệt) 
leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy (ảnh đứng) phát biểu tại buổi công bố. (Ảnh: M.Nguyệt)

Bên cạnh đó, đã ghi nhận những kết quả đạt được của các cơ quan, đơn vị cũng như chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong thực hiện nhiệm vụ công vụ.

Đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tiếp thu nghiêm túc Kết luận thanh tra và khẳng định sẽ chỉ đạo thực hiện các nội dung kiến nghị, đề xuất theo Kết luận thanh tra, đồng thời sẽ báo cáo tiến độ thực hiện Kết luận thanh tra về Thanh tra Chính phủ theo đúng quy định.

Các cơ quan, đơn vị cũng mong rằng, Thanh tra Chính phủ có sự chia sẻ trong quá trình thực hiện Kết luận thanh tra do có những khó khăn khách quan./.

Minh Nguyệt

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra