Công đoàn Viên chức Việt Nam:

Tuyên dương học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế

Chủ nhật, 29/09/2024 14:00
(ThanhtraVietNam) - Ngày 29/9, tại Hà Nội, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2023-2024. Công đoàn Thanh tra Chính phủ vinh dự có 16 em đạt giải, trong đó có 07 em đạt giải Nhất, Huy chương Vàng.
leftcenterrightdel
Buổi Lễ được Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức long trọng, chu đáo, đem lại sự khích lệ rất lớn cho các em học sinh và gia đình. Ảnh: T. Nga 

Lễ Tuyên dương có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; ông Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, cùng đại diện các công đoàn trực thuộc.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Ngọ Duy Hiểu cho biết, việc tôn vinh học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi là hoạt động truyền thống thường niên của Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Năm học 2023-2024, Công đoàn Viên chức Việt Nam ghi nhận 1.380 học sinh là con em cán bộ, viên chức đạt giải quốc gia, quốc tế trong các lĩnh vực như tự nhiên, văn hóa, nghệ thuật, thể thao.

Trong số đó, 345 học sinh đạt giải Nhất, Huy chương Vàng, 365 học sinh đạt giải Nhì, Huy chương Bạc, và 515 học sinh đạt giải Ba, huy chương Đồng và 155 học sinh đạt giải khuyến khích.

leftcenterrightdel
 Năm học 2023-2024, em Trịnh Chí Dũng con bố Trịnh Văn Toàn, Vụ trưởng Vụ II đạt Huy chương Vàng môn hóa học cấp quốc gia. Ảnh: VT

Thanh tra Chính phủ vinh dự có 16 học sinh là con cán bộ, công chức, viên chức đạt giải cấp quốc gia, quốc tế. Đặc biệt, trong đó có 07 em đạt giải Nhất, Huy chương Vàng. Đó là các em: Trịnh Trí Dũng, Ngô Gia Tuệ, Chu Diệc Phi, Doãn Huy Phúc Lâm, Trần Phạm Hoàng Nam, Đỗ Hoàng Minh, Nguyễn Gia Huy.

Đáng chú ý, nhiều em liên tục các năm đều đạt giải Nhất, Huy chương Vàng kỳ thi quốc gia, quốc tế như: Em Trịnh Chí Dũng con bố Trịnh Văn Toàn, Vụ trưởng Vụ II; em Đỗ Hoàng Minh con mẹ Hoàng Thị Minh Tâm, Vụ Tổ chức Cán bộ; em Nguyễn Gia Huy con mẹ Nguyễn Thị Thu Nga, Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra.

leftcenterrightdel
Năm học 2023-2024, em Trần Phạm Hoàng Nam con mẹ Phạm Thị Quỳnh Nga, Vụ Tổ chức Cán bộ, Thanh tra Chính phủ đạt Giải Vàng cuộc thi Olympic Toán học Quốc tế TIMO Thái Lan. Ảnh: NVCC

Lễ Tuyên dương học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2023 - 2024 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Công đoàn Viên chức Việt Nam đối với các cháu học sinh là con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam, thế hệ tương lai của đất nước.

Qua đó, tiếp thêm động lực để cán bộ công chức, viên chức, lao động yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại các cơ quan, đơn vị.

Sự kiện được tổ chức không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của các em học sinh mà còn nhằm khơi dậy lòng hiếu học, khát vọng vươn lên của thế hệ trẻ.

Đồng thời, đây cũng là minh chứng cho sự quan tâm sâu sắc, trách nhiệm của Công đoàn đối với việc nuôi dưỡng và phát triển thế hệ tương lai của đất nước.

Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam cho rằng, những kết quả rực rỡ này không chỉ là minh chứng cho nỗ lực bền bỉ và ý chí kiên cường của các em học sinh, mà còn là thành quả từ sự quan tâm chăm sóc toàn diện của các bậc phụ huynh - những người luôn âm thầm đứng sau, đồng hành trên mọi chặng đường trưởng thành của con cái.

Đồng thời, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam cũng bày tỏ niềm tin rằng, trong những năm học tới, các em sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ và sự sáng tạo không ngừng, đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học về chống biến đổi khí hậu, giảm thiểu thiên tai và giữ gìn hòa bình thế giới…

Nhân dịp này, ông Ngọ Duy Hiểu gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các bậc phụ huynh, mong rằng họ sẽ tiếp tục dành trọn tâm huyết và thời gian để nuôi dưỡng, hỗ trợ các em trở thành những công dân có ích xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ trong tương lai.

K. Dung

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra