Khiếu nại của bà Nguyễn Thị Nền là có cơ sở
05/07/2022 14:13
(ThanhtraVietNam) - Quyết định số 1927/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc giải quyết khiếu nại (KN) lần 2 của bà Nguyễn Thị Nền trú tại phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn cho thấy, bà KN và đề nghị UBND thành phố Sầm Sơn bồi thường cho bà đất ở, nhà, tài sản gắn liền trên đất khi thu hồi tại thửa đất số 155, tờ bản đồ số 3, bản đồ địa chính thị xã Sầm Sơn năm 1995 là có cơ sở.
Phát huy dân chủ, tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa
22/06/2022 20:59
(ThanhtraVietNam) - Luật Khiếu nại năm 2011 và Luật Tố cáo 2018 là hai đạo luật quan trọng nhằm thể chế hóa quyền khiếu nại, tố cáo của công dân được quy định tại Điều 30 Hiến pháp năm 2013, tạo điều kiện để người dân thực hiện quyền dân chủ trực tiếp. Để công dân tham gia việc quản lý nhà nước, quản lý xã hội nhằm bảo vệ lợi ích quốc gia, quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân.
6 thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn
13/06/2022 14:38
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ban hành Quyết định số 1744/QĐ-UBND về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra tỉnh.
Quy định việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân
10/06/2022 15:10
(ThanhtraVietNam) - Ngày 29/4/2022, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký, ban hành Thông tư số 19/2022/TT-BCA quy định việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/6/2022, thay thế Thông tư số 68/2013/TT-BCA ngày 26/12/2013 của Bộ trưởng Bộ Công an hướng dẫn xử lý khiếu nại, kiến nghị, phản ánh; giải quyết khiếu nại và quản lý công tác giải quyết khiếu nại trong Công an nhân dân).
Chủ tịch UBND tỉnh giao cơ quan chức năng rà soát, xác minh nguồn gốc đất, bồi thường theo đúng quy định của pháp luật
10/06/2022 11:09
(ThanhtraVietNam) - Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình báo cáo Ban Tiếp công dân Trung ương (TCD) về kết quả tiếp dân tháng 5/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo thanh tra, xem xét trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan
09/06/2022 15:53
(ThanhtraVietNam) - Mặc dù, khiếu nại (KN) của công dân là không có cơ sở, nhưng tại Quyết định giải quyết KN lần 2 của bà Cao Thị Đợi (phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn), Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn chỉ đạo thực hiện thanh tra, xem xét, kết luận rõ đúng sai theo quy định của pháp luật và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng (CNQSD) đất.
Bình Định: Còn 8 vụ việc khiếu nại kéo dài
08/06/2022 17:21
(ThanhtraVietNam) - Báo cáo kết quả thực hiện giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) phục vụ Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội của UBND tỉnh Bình Định cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn 8 vụ việc công dân gửi đơn đến nhiều nơi ở Trung ương và ra Hà Nội để tập trung khiếu nại kéo dài. Các vụ việc này đều liên quan đến vấn đề bồi thường giải phóng mặt bằng và đòi lại đất cũ.
Tiếp tục nâng cao công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo
08/06/2022 09:27
(ThanhtraVietNam) - Trong 5 tháng đầu năm, thủ trưởng các cấp, ngành toàn tỉnh Bình Thuận tiếp công dân thường xuyên và định kỳ 792 lượt/900 người/762 vụ việc; tiếp nhận, phân loại và xử lý 1.216 đơn bao gồm cả năm trước chuyển sang, tăng 398 đơn so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó số đơn, số vụ việc đủ điều kiện xử lý 1.200/1.216 đơn.
Xử lý dứt điểm khiếu nại kéo dài của công dân tại huyện An Phú
06/06/2022 16:25
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 17/9/2014, Tổng Thanh tra Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2188/QĐ-TTCP thành lập Đoàn Công tác liên ngành kiểm tra, rà soát việc giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tồn đọng, kéo dài tại tỉnh An Giang.
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực
06/06/2022 13:58
(ThanhtraVietNam) - Trong những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TW, ngày 10/01/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã đạt nhiều kết quả tích cực. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; kịp thời chỉ đạo sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện quy định của Đảng và Nhà nước về công tác bảo vệ người tố cáo.
Công nhận một phần nội dung khiếu nại của công dân
03/06/2022 23:20
(ThanhtraVietNam) - Tại Quyết định số 1084/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Định về việc giải quyết khiếu nại (KN) lần 2 của ông Ung Thanh Đức (phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn), Chủ tịch UBND tỉnh công nhận một phần nội dung KN của ông Đức và yêu cầu thành phố Quy Nhơn tính toán, hỗ trợ cho gia đình ông theo đúng quy định của pháp luật.
Công nhận nội dung giải quyết khiếu nại của Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Long đối với công dân Cao Phương Loan là đúng quy định pháp luật
03/06/2022 09:27
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành quyết định số 1060/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại, yêu cầu của bà Cao Phương Loan, địa chỉ số 17/3, khóm 3, phường 9, thành phố Vĩnh Long (lần hai).
Nguyện vọng được giao đất và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của công dân là chính đáng
02/06/2022 10:51
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên tiếp công dân định kỳ tháng 5/2022 vụ việc của công dân Nguyễn Thị Ngọ, thường trú tại tổ 4, phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên.
Phối hợp tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XV
31/05/2022 15:01
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Quảng Trị mới ban hành Kế hoạch phối hợp tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Trong đó, yêu cầu tổ chức tiếp công dân có hiệu quả trước, trong và sau thời gian diễn ra Kỳ họp cũng như khi có yêu cầu đột xuất; bảo đảm công dân đến khiếu nại, tố cáo (KNTC), phản ánh, kiến nghị đều được tiếp theo đúng quy định pháp luật.
Bài 2: Kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với hàng loạt lãnh đạo Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP. HCM
30/05/2022 07:48
(ThanhtraVietNam) - Ban Giám hiệu và nhiều cán bộ quản lý Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh (ĐHSKĐA) có sai phạm trong tổ chức, nhân sự, tài chính, xây dựng, tuyển sinh, cho thuê tài sản công. Chánh Thanh tra kiến nghị Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm với nguyên hiệu trưởng, quyền hiệu trưởng và một số lãnh đạo tại trường ĐHSKĐA.
Công dân không tiếp khiếu 06 vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp
27/05/2022 10:08
(ThanhtraVietNam) – UBND tỉnh Lai Châu cho biết, 06 vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài được rà soát theo Kế hoạch số 880/KH-UBND ngày 24/5/2019 của UBND tỉnh Lai Châu đã được các cấp, các ngành tập trung giải quyết dứt điểm, hiện người dân không còn tiếp khiếu.
Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi Tiếp công dân định kỳ tháng 5
27/05/2022 10:03
(ThanhtraVietNam) - Ngày 25/5/2022, tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh Quảng Trị, ông Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi Tiếp công dân định kỳ tháng 5/2022.
Chủ tịch tỉnh kết luận 9 nội dung tại Phiên tiếp công dân định kỳ
26/05/2022 15:12
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình đã có thông báo kết luận Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 5 năm 2022 của lãnh đạo UBND tỉnh. Theo đó, 9 nội dung trình bày của công dân đã được kết luận cụ thể.
Yêu cầu TP Hạ Long rà soát việc nghiên cứu quy hoạch sau khiếu nại của dân
23/05/2022 14:16
(ThanhtraVietNam) – Hơn 500 hộ dân phường Giếng Đáy, Hà Khẩu thuộc TP Hạ Long, Quảng Ninh lo việc nghiên cứu quy hoạch, nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường gần khu công nghiệp Việt Hưng, Cái Lân và cầu Tình Yêu có thể gây lãng phí ngân sách Nhà nước nên đã khiếu nại tới UBND tỉnh.
Khẩn trương kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền
19/05/2022 08:49
(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những nội dung đáng chú ý được Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Giám đốc BHXH tỉnh thực hiện nhằm khắc phục những hạn chế và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) của toàn ngành.
Chủ động phối hợp, xem xét và khẩn trương giải quyết các vụ việc đã có kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh
18/05/2022 16:14
(ThanhtraVietNam) - Các cơ quan chức năng chủ động phối hợp, xem xét và khẩn trương giải quyết các vụ việc đơn thư khiếu nại của công dân mà Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đã có kết luận, chỉ đạo giải quyết sau mỗi kỳ tiếp công dân đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Việc khiếu nại của công dân là có cơ sở
12/05/2022 15:47
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1440/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại (KN) lần 2 của bà Dương Thị Thơm (tổ dân phố Xuân Phú, phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn). Trong đó, kết luận việc bà Thơm KN, đề nghị công nhận và bồi thường diện tích 82,6m2 đất trồng cây lâu năm thành đất ở là có cơ sở.
Nghệ An chấn chỉnh công tác đối thoại trong giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo
10/05/2022 18:45
(ThanhtraVietNam) – Dù đạt được nhiều kết quả nhất định, tuy nhiên trong công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại tỉnh Nghệ An vẫn còn không ít tồn tại, hạn chế cần chấn chỉnh, khắc phục.
Nâng cao công tác đối thoại, hòa giải cơ sở để giải quyết hiệu quả khiếu nại, tố cáo
28/04/2022 21:22
(ThanhtraVietNam) - Ngày 27/4, đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh Bình Phước do bà Trịnh Thị Hòa, Phó trưởng Ban làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND huyện Bù Gia Mập về giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của người dân trên địa bàn huyện.
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 4/2022
27/04/2022 14:34
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - Nguyễn Văn Vĩnh vừa chủ trì buổi tiếp công dân liên quan đến vấn đề ông Nguyễn Văn Thiện (hộ Mai Thị Thống) và ông Lý Hữu Phước, ngụ ấp Thanh Sơn, xã Thanh Hòa, thị xã Cai Lậy có nội dung khiếu nại đòi bồi thường liên quan đến Dự án giải tỏa, mở rộng Quốc lộ 1A.
Chuyển biến tích cực trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
26/04/2022 20:06
(ThanhtraVietNam) – Theo đánh giá của UBND tỉnh Khánh Hòa, một số vụ việc tồn đọng, kéo dài trên địa bàn tỉnh đã được xem xét, giải quyết dứt điểm; số vụ việc khiếu nại, tố cáo giảm; tỷ lệ giải quyết vụ việc đạt cao; hiệu quả giải quyết và trách nhiệm của các cơ quan có thẩm quyền được nâng lên; một số vụ việc người dân tập trung đông người đã được chỉ đạo xử lý kịp thời.
Cần chế tài mạnh xử lý đối tượng lạm dụng khiếu nại, tố cáo sai sự thật
20/04/2022 15:44
(ThanhtraVietNam) - Khẳng định chấp hành đúng các quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh kiến nghị cần có chế tài đủ mạnh để xử lý những đối tượng kiện thuê, kích động lôi kéo đông người; lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo; phản ánh, tố cáo sai sự thật, cố tình bôi nhọ người bị tố cáo.
Kiến nghị Phó Chủ tịch UBND các cấp trực tiếp tiếp công dân nếu được ủy quyền
19/04/2022 16:54
(ThanhtraVietNam) – Luật Tiếp công dân quy định Chủ tịch UBND các cấp trực tiếp tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân. Qua việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), UBND tỉnh Phú Yên đề nghị quy định: Tùy theo tình hình thực tế công việc, nếu Chủ tịch UBND bận công tác không thể trực tiếp tiếp công dân thì được ủy quyền cho Phó Chủ tịch UBND thực hiện.
Thành lập Tổ công tác tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, kiến nghị phức tạp, đông người
18/04/2022 20:03
(ThanhtraVietNam) – Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 1094/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, kiến nghị phức tạp, đông người, dư luận xã hội quan tâm thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh.
Dự báo đông người khiếu nại, phản ánh tại các dự án ở Sa Pa, Bảo Thắng, Bảo Yên
18/04/2022 09:40
(ThanhtraVietNam) - Ban Tiếp công dân tỉnh Lào Cai đã thực hiện tốt công tác tiếp công dân; tham mưu xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo; tuyên truyền, vận động công dân thực hiện đúng quyền khiếu nại. Cơ quan này dự báo, thời gian tới, ngoài khiếu nại liên quan đến lĩnh vực đất đai sẽ xuất hiện đoàn đông người đến kiến nghị, phản ánh việc các nhà máy hoạt động gây ô nhiễm môi trường của công dân tại địa bàn dự án Kosy, thành phố Lào Cai và một số dự án tại thị xã Sa Pa, huyện Bảo Thắng, Bảo Yên…