Trước thực trạng này, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Công an tỉnh; Thanh tra tỉnh; Sở Tài nguyên và Môi trường; các Sở, ngành của tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc rà soát phân loại đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến ghị, phản ánh (KNPA) của công dân trên địa bàn tỉnh.
Để xử lý, giải quyết dứt điểm việc KNTC, KNPA của công dân, hạn chế tình hình đơn, thư vượt cấp; Chủ tịch UBND tỉnh giao Thủ trưởng các sở, ngành của tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đang thụ lý đơn, thư tiến hành rà soát, phân loại và báo cáo về tình hình đơn, thư KNTC, KNPA của công dân trên địa bàn hoặc thẩm quyền quản lý gửi Thanh tra tỉnh trước ngày 05/11/2024 để tổng hợp báo cáo đề xuất UBND tỉnh.
|
|
Quang cảnh buổi tiếp, đối thoại với công dân hồi tháng 9/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn. (Ảnh: binhdinh.gov.vn) |
Đồng thời, giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Tiếp công dân tỉnh và các đơn vị địa phương có liên quan rà soát, tổng hợp toàn bộ hồ sơ vụ việc của công dân trên địa bàn tỉnh, phân loại về việc giải quyết đơn, thư KNTC, KNPA của công dân theo quy định của Luật Khiếu nại năm 2011 và Luật Tố tụng hành chính năm 2015.
Trong đó, thống nhất đề xuất phương án giải quyết, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo tổ chức thực hiện, thời gian trước ngày 30/11/2024.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương phối hợp triển khai thực hiện nội dung trên./.