Chánh Thanh tra tỉnh Bình Định đối thoại với công dân

Thứ tư, 13/09/2023 10:47
(ThanhtraVietNam) - Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, sáng ngày 08/9/2023, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh đã chủ trì buổi đối thoại với công dân liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để thực hiện Dự án xây dựng Khu công nghiệp Becamex Bình Định.

Ông Nguyễn Văn Hà (số nhà 157 đường Nguyễn Thái Học, thành phố Quy Nhơn) khiếu nại về việc bồi thường, hỗ trợ cho ông khi bị thu hồi đất để thực hiện Dự án nêu trên.

Cùng tham dự đối thoại có đại diện các cơ quan liên quan: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh, Công an tỉnh, Hội Luật gia tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh, UBND huyện Vân Canh và UBND xã Canh Vinh.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi đối thoại với công dân của Chánh Thanh tra tỉnh Bình Định. (Ảnh: P.T) 

Buổi đối thoại diễn ra công khai, dân chủ, đúng thành phần. Tại buổi đối thoại, Tổ xác minh của Thanh tra tỉnh đã báo cáo kết quả xác minh và đề xuất giải quyết nội dung đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Hà tại Văn bản số 633/TTT-P3 ngày 25/8/2023 của Thanh tra tỉnh.

Qua nghe báo cáo của Tổ xác minh, trình bày của công dân và ý kiến của các cơ quan chức năng có liên quan, ông Nguyễn Văn Thơm - Chánh Thanh tra tỉnh phát biểu kết luận nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Văn Hà là không có cơ sở. Đồng thời, giải thích chính sách, quy định của pháp luật để công dân hiểu và chấp hành.

Cụ thể, việc Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng tỉnh đã tính toán bồi thường, hỗ trợ cho hộ ông Hà là đúng theo quy định tại Quyết định số 23/2019/QĐ-UBND ngày 04/6/2019 của UBND tỉnh về ban hành chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh và Quyết định số 52/2022/QĐ-UBND ngày 17/8/2022 của UBND tỉnh về ban hành đơn giá nhà cửa, vật kiến trúc và mồ mả trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở báo cáo xác minh và kết quả đối thoại với công dân, Chánh Thanh tra tỉnh sẽ tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định giải quyết vụ việc khiếu nại của ông Hà theo hướng: Không công nhận toàn bộ nội dung khiếu nại của ông Hà./.

P.T
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra