Cùng tham gia buổi Tiếp công dân định kỳ tháng 5/2022, có Chánh Thanh tra tỉnh, đại diện lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Lao động Lao động – Thương binh và Xã hội; Trưởng ban Tiếp công dân tỉnh; Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà, Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng, Hội Luật gia tỉnh, Hội đồng Tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban ngành, đơn vị liên quan.
Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì, tiếp, đối thoại 20 người/30 lượt công dân đăng ký, trình bày các ý kiến, KNTC, kiến nghị phản ánh (trong đó có 01 đoàn đông người). Nội dung KNTC của công dân liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tranh chấp đất đai, xác định lại diện tích đất ở; kiến nghị, xem xét đối với Quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật; khiếu nại liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ do sự cố môi trường biển; kiến nghị, phản ánh về việc cho thuê đất chưa đảm bảo quy định của pháp luật...
|
|
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng chủ trì buổi Tiếp công dân định kỳ tháng 5/2022. (Ảnh: Trần Công Thương) |
Sau khi lắng nghe, xem xét ý kiến của công dân trình bày, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng ghi nhận các ý kiến KNTC, phản ánh, kiến nghị của công dân; trực tiếp trả lời, giải thích một số nội dung.
Đồng thời, yêu cầu ngay sau phiên Tiếp công dân, các địa phương, sở, ban, ngành, chức năng có liên quan cần nghiêm túc rà soát lại từng vụ việc, từng quy định và những văn bản có liên quan để trả lời, giải thích và giải quyết dứt điểm, không để các vụ việc vượt cấp, kéo dài, phức tạp, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người dân. Đặc biệt, tập trung giải quyết dứt điểm, không để phát sinh “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự.
Đối với một số vụ việc KNTC kéo dài, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, địa phương liên quan kiểm tra rà soát để có phương án giải quyết phù hợp, trả lời cho công dân kịp thời, đúng quy định của pháp luật.
Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh phối hợp với Thanh tra tỉnh theo dõi, đôn đốc việc giải quyết các KNTC, kiến nghị, phản ánh của công dân theo Thông báo Kết luận tiếp công dân định kỳ tháng 5/2022. Các cơ quan, đơn vị, địa phương cần phát huy, đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC./.