Kiên Giang:

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp 10 hộ dân liên quan đến khiếu nại đất đai

Thứ năm, 22/09/2022 14:06
(ThanhtraVietNam) - Ngày 16-9, đồng chí Lâm Minh Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Kiên Giang tiếp công dân huyện U Minh Thượng và huyện Giang Thành liên quan đến khiếu nại đất đai.

Tại buổi tiếp công dân, 10 hộ dân ở xã Thạnh Yên và xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng yêu cầu Nhà nước giao trả đất do Nhà nước quản lý, sử dụng từ năm 1976 tại kênh Làng Thứ Bảy, xã Đông Thái và xã Thạnh Yên thuộc huyện An Biên (nay thuộc địa bàn huyện U Minh Thượng) hoặc bồi thường bằng việc giao cấp đất khác.

Bà Đỗ Thị Thống, ngụ ấp Minh Trung, xã An Minh Bắc yêu cầu Nhà nước trả lại 52.000m2 đất tại ấp Kinh Tư, xã An Minh Bắc hoặc bồi thường bằng tiền cho gia đình bà. Các hộ dân ở xã Vĩnh Phú và xã Vĩnh Điều yêu cầu trả lại đất tại khu vực kênh HT2, HT3.

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã cầu thị, lắng nghe ý kiến trình bày của từng hộ dân và người được ủy quyền khiếu nại.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Minh Thành cho rằng, các vụ việc đã được giải quyết đúng pháp luật. Các cấp, các ngành của tỉnh đã giải quyết thấu tình, đạt lý. Hiện nay, các hộ dân yêu cầu giải quyết trả đất nhưng không có căn cứ pháp luật để giải quyết.

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, Lâm Minh Thành đã có buổi tiếp công dân trên địa bàn huyện U Minh Thượng và huyện Giang Thành liên quan đến khiếu nại đất đai (ảnh: Tây Hồ) 

Việc khiếu nại của các hộ dân được chủ tịch UBND các huyện và Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ban hành các quyết định giải quyết đúng quy định pháp luật. Nội dung không thừa nhận khiếu nại đòi lại đất của các hộ dân, các hộ không đồng ý, tiếp tục làm đơn khiếu nại đến Trung ương.

Theo Thanh tra tỉnh Kiên Giang, việc khiếu nại đòi lại đất của các hộ dân là không có cơ sở giải quyết. Việc UBND tỉnh Kiên Giang xem xét giao cấp đất ở, đất sản xuất nêu trên cho các hộ dân là thực hiện chính sách an sinh xã hội nhằm để ổn định cuộc sống, không phải Nhà nước bồi thường về đất cho các hộ, do đó các hộ yêu cầu cấp thêm đất ở, đất sản xuất cho đủ diện tích các hộ sử dụng trước đây là không có cơ sở giải quyết./.

Khánh Nghi
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra