Chủ tịch UBND tỉnhTiền Giang tiếp công định kỳ tháng 5/2023

Thứ năm, 25/05/2023 06:42
(ThanhtraVietNam) – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - Nguyễn Văn Vĩnh vừa chủ trì buổi tiếp xúc với công dân là ông Trần Văn Sông, chủ Công ty TNHH Sản xuất nước đá Chí Thành ngụ tại Phường 9, thành phố Mỹ Tho.

Cụ thể, ông Trần Văn Sông trình bày là theo thiết kế thì Đường tỉnh 864 sẽ đi ngang qua nhà máy sản xuất nước đá của ông, nhà máy sẽ không còn hoạt động được, hiện nhà máy giải quyết hơn 100 lao động, công suất 10.000 cây nước đá cung cấp cho tàu cá. Đặc thù nhà máy phải giáp sông thì tàu cá mới vào lấy nước đá được. Ông đề nghị UBND tỉnh xem xét, cho điều chỉnh 1 đoạn của Đường tỉnh 864; còn nếu không điều chỉnh thì tạo điều kiện cho ông xây dựng băng chuyền nước đá qua đường và xây cầu tàu để thuận tiện cho việc sản xuất của nhà máy.

Được biết, Đường tỉnh 864 (dọc sông Tiền) được Hội đồng nhân dân tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư và UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư xây dựng. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông được giao nhiệm vụ chủ đầu tư của dự án. Trong quá trình lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải, các sở, ngành của tỉnh và chính quyền địa phương trong xác định hướng tuyến đúng quy hoạch, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và hạn chế tối đa ảnh hưởng đến người dân.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi tiếp công dân (Ảnh: TG) 

Dự án đi qua nhiều địa bàn khác nhau trong tỉnh, trong đó có địa bàn TP. Mỹ Tho. Phương án tuyến của cả dự án nói chung và của TP. Mỹ Tho nói riêng đến thời điểm này thống nhất và đồng bộ từ bước báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, không có bất kỳ sự thay đổi hoặc điều chỉnh nào. Đường tỉnh 864 dọc sông Tiền kết nối giữa TP. Mỹ Tho và huyện Chợ Gạo thông qua cầu Chợ Gạo xây dựng mới. Cầu Chợ Gạo xây dựng mới là cầu lớn, có các yêu cầu về kỹ thuật cao vì bắc qua kênh Chợ Gạo, đây là tuyến đường giao thông thủy huyết mạch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long do Cục Đường thủy nội địa Việt Nam quản lý. Vị trí và quy mô xây cầu Chợ Gạo trên tuyến Đường tỉnh 864 (dọc sông Tiền) đã được Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chấp thuận tại Công văn số 1944/CĐTNĐ-QLKCHT ngày 01/9/2021.

Sau khi nghe công dân trình bày nội dung khiếu nại và ý kiến của các cơ quan chuyên môn, ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận như sau:

Hướng tuyến Đường tỉnh 864 đoạn xây dựng mới đi qua địa bàn TP. Mỹ Tho có điểm đầu tại nút giao với đường Đinh Bộ Lĩnh và Quốc lộ 50 tại Phường 9. Tại vị trí này mở mới tuyến về phía bờ sông Tiền sau đó tuyến đi cặp bờ sông Tiền về phía Đông theo đúng quy hoạch phía Đông của TP. Mỹ Tho, sau khi hết vị trí đoạn tiếp giáp bờ sông thì sẽ xây cầu qua kênh Chợ Gạo để kết nối với các huyện phía Đông.

Tại vị trí vừa hết ranh đất của Công ty TNHH Sản xuất nước đá Chí Thành bắt buộc phải tạo đường cong vào phía trong dẫn lên cầu Chợ Gạo nhằm đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật theo đúng quy định, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy và đường bộ. Phương án tuyến của cả dự án đến thời điểm này thống nhất và đồng bộ từ lúc báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, không có bất kỳ sự thay đổi hoặc điều chỉnh nào.

Việc ông Trần Văn Sông đề nghị điều chỉnh lại vị trí đoạn Đường tỉnh 864 đang thi công để không di dời cơ sở sản xuất nước đá là không thể thực hiện được. Các kiến nghị khác của ông Sông đang được cơ quan chức năng xem xét theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho ông.

Kết thúc buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các cơ quan liên quan rà soát các nội dung và đề nghị ông Sông hợp tác với cơ quan chức năng sớm bàn giao mặt bằng để công trình thi công đúng tiến độ và đúng thiết kế đã phê duyệt./.

Đình Thuyết
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra