Theo quyết định 618, Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố, Trưởng ban Tiếp công dân thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang làm Trưởng đoàn kiểm tra. Đoàn kiểm tra còn có 4 Phó Trưởng đoàn và các thành viên.
Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch kiểm tra hằng năm (bao gồm kiểm tra định kỳ, đột xuất); xây dựng chương trình, kế hoạch làm việc với các sở, ngành, Chủ tịch UBND, Ban Tiếp công dân và các đơn vị liên quan thuộc quận, huyện, thị xã để kiểm tra.
Đoàn sẽ tổng hợp, rà soát, phân tích, đánh giá tình hình khiếu nại, tố cáo, gửi đơn thư của công dân liên quan đến các sở, ngành, từng địa bàn quận, huyện, thị xã tại Trụ sở Tiếp công dân thành phố để đối chiếu với nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm khi tiến hành làm việc tại các đơn vị; trên cơ sở kết quả rà soát, tổng hợp, đề xuất địa bàn xã, phường, thị trấn cần kiểm tra.
|
|
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì buổi tiếp công dân thường kỳ tháng 9/2022. (Ảnh: Internet) |
Đoàn cũng sẽ lập danh sách một số vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp đối với từng địa bàn để kiểm tra hồ sơ và tình hình giải quyết tại cấp quận, huyện.
Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra trực tiếp hướng dẫn, cùng các đơn vị thảo luận, tháo gỡ vướng mắc trong giải quyết khiếu nại, tố cáo; trong trường hợp cần thiết, báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo giải quyết đối với vụ việc cụ thể.
Đồng thời, căn cứ kết quả kiểm tra tại các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã làm rõ các kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế; làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, người đứng đầu đơn vị; trên cơ sở đó đề xuất thực hiện các giải pháp trọng tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, báo cáo Chủ tịch UBND Thành phố để chỉ đạo thực hiện./.