Hòa Bình tiếp hơn 2.000 lượt công dân tại các Trụ sở tiếp công dân

Thứ sáu, 28/07/2023 08:43
(ThanhraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hòa Bình vẫn tiềm ẩn khiếu nại, tố cáo phức tạp; một số vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Toàn tỉnh đã tổ chức tiếp 1.470 lượt người đến Trụ sở tiếp dân các cấp để khiếu nại, tố cáo, đề nghị, phản ánh với 2.082 người.

Ngành Thanh tra tỉnh Hoà Bình đã tích cực tham mưu cho thủ trưởng cùng cấp tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm tra, rà soát các vụ việc phức tạp, kéo dài, trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương xác định việc giải quyết các vụ việc phức tạp, đông người, kéo dài là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 để tập trung giải quyết dứt điểm; đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị và công tác quản lý chuyên ngành, đồng thời chỉ đạo các đơn vị, cá nhân có liên quan phối hợp, triển khai tổ chức thực hiện triệt để, có hiệu quả các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận giải quyết tố cáo đã có hiệu lực pháp luật.

Các cơ quan trong tỉnh tiếp tục duy trì thực hiện tốt công tác tiếp công dân, bố trí cán bộ thường trực tiếp công dân tại đơn vị theo quy định. Đã tổ chức tiếp 1.470 lượt người đến Trụ sở tiếp dân các cấp để khiếu nại, tố cáo, đề nghị, phản ánh với 2.082 người. Công tác tiếp dân định kỳ của Chủ tịch UBND các cấp, thủ trưởng các đơn vị được thực hiện nghiêm túc. Công tác giữ gìn an ninh trật tự tại nơi tiếp công dân được đảm bảo an toàn, các lực lượng chức năng đã kiên quyết xử lý những đối tượng quá khích, gây rối trật tự, trên địa bàn tỉnh không phát sinh “điểm nóng”.

leftcenterrightdel
Buổi tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo tỉnh Hòa Bình (Ảnh: Internet) 

Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, các cơ quan đã tham mưu cho thủ trưởng đơn vị tiếp nhận, phân loại và xử lý 1.808 lượt đơn các loại, gồm: 133 đơn khiếu nại, 165 đơn tố cáo, 1.510 đơn kiến nghị, phản ánh. Nội dung khiếu nại chủ yếu liên quan đến đất đai, tập trung vào việc đòi bồi thường tài sản trên đất bị thu hồi, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, việc thực hiện chính sách đối với người có đất bị thu hồi, khiếu nại liên quan đến tranh chấp đất giữa các hộ liền kề, đề nghị đo đạc địa chính để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tranh chấp đất đai liên quan đến công tác quản lý địa giới hành chính... Nội dung tố cáo chủ yếu liên quan đến các sai phạm trong lĩnh vực quản lý tài chính, quản lý đất đai, việc thực thi nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức./.

QA
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra