Thứ tư, 25/10/2023 - 08:48 (GMT+7)
(ThanhtraVietNam) – Trong những tháng cuối năm 2023, Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau sẽ tập trung thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm đạt kết quả cao, đồng thời chỉ đạo giải quyết kịp thời, tránh các vụ việc tồn đọng.
Trong 9 tháng đầu năm 2023, Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hiển đã thực hiện thanh tra hành chính 06 cuộc, kết thúc 05 cuộc, ban hành kết luận 05 cuộc, số tiền phải thu hồi qua thanh tra là 166.473.389 đồng, kiến nghị xử lý hành chính 15 cá nhân; đã xử lý 05 cá nhân; chuyển cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Ngọc Hiển 01 vụ; lũy kế tổng số tiền sai phạm phải thu hồi nộp ngân sách 1.328.950.319 đồng.
Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hiển cho biết, huyện đang thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác tiếp công dân, giải quyết yêu cầu, khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị; đồng thời, đã kết thúc, đang tổng hợp báo cáo kết quả thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị ở 05 đơn vị trường học.
Ảnh minh họa (nguồn: moc.gov.vn)
Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành 02 văn bản quy phạm pháp luật; đã chứng thực 9.960 trường hợp và giải quyết 4.678 trường hợp liên quan đến hộ tịch. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được 133 cuộc, có 5.965 lượt người dự. Mặt khác, Chủ tịch UBND huyện đã ban hành 69 quyết định xử lý vi phạm hành chính trên tất cả các lĩnh vực, đã thi hành được 51 quyết định với số tiền thu được 442,1 triệu đồng. Công nhận các xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2022. Các Tổ hòa giải cơ sở đã tiếp nhận 117 vụ, tăng 09 vụ so với cùng kỳ; hòa giải thành 79/109 vụ, chiếm tỷ lệ 72,5%, không thành 29 vụ, chiếm tỷ lệ 26,7%, 01 vụ chưa giải quyết.
Về công tác tiếp công dân, cơ quan tiếp công dân huyện đã tiếp 38 lượt, 41 người, 38 vụ việc (giảm 22 lượt, 39 người, 19 vụ việc so với cùng kỳ năm 2022); tiếp nhận 29 đơn, trong đó đủ điều kiện xử lý 27 đơn, trong đó có 10 đơn thuộc thẩm quyền, đã giải quyết 10 đơn và 17 đơn không thuộc thẩm quyền chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết, theo đó hướng dẫn 04 đơn, nhận phúc đáp 12 đơn, theo dõi 01 đơn, không đủ điều kiện xử lý, xếp lưu 02 đơn.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong 9 tháng đầu năm, công tác thanh tra, kiểm tra còn bộc lộ nhiều hạn chế. Vì vậy, Ủy ban nhân dân huyện cho biết, trong những tháng cuối năm, huyện sẽ tập trung thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân, giải quyết yêu cầu, khiếu nại, tố cáo đạt kết quả cao, chỉ đạo giải quyết kịp thời, tránh tồn đọng.
Dương Nguyễn
Từ khóa:
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
Kim Dung - Dương Nguyễn
Tin đọc nhiều
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Yên Bái vừa ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh kiểm tra, rà soát, xử lý và giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài, đặc biệt là các trường hợp vượt cấp lên Trung ương. Đây là chỉ đạo quyết liệt nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.
PV
(ThanhtraVietNam) – Đó là kết quả giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long đối với đơn của ông Trần Văn Bản ngụ tại số 57/22/2, đường Phạm Thái Bường, Phường 4, thành phố Vĩnh Long.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) – Theo báo cáo kết quả công tác của Thanh tra tỉnh Đồng Nai về tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quý I/2025, thể hiện.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu vừa ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với đơn của bà Nguyễn Thị Hường, cư trú tại số 141/5 đường Võ Văn Kiệt, Phường 1, thành phố Bạc Liêu.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietnam) - Khiếu nại, tố cáo là một hình thức đấu tranh có hiệu quả chống lại các hành vi trái pháp luật, nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Mặt khác, quyền khiếu nại, tố cáo của công dân là quyền dân chủ trực tiếp, một chế định của nền dân chủ trực tiếp để công dân thông qua đó thiết thực tham gia vào việc quản lý nhà nước, quản lý xã hội.
Hoàng Văn Sóng - Thanh tra Bộ Công an
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã ký ban hành văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại và kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh.
Lâm Ánh
(ThanhtraVietNam) - Đó là kết quả giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đối với bà Huỳnh Tuyết Trinh, ngụ tại ấp Phước Thuận 1, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Đây là nội dung được Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước thông tin mới đây trong văn bản phản hồi Tạp chí Thanh tra.
BTV
(ThanhtraVietNam) - Nhiệm vụ trên nằm trong khuôn khổ đổi mới, tinh gọn hệ thống chính trị, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.
Lan Anh
(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Sơn La đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Dương Nguyễn
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị toàn diện các điều kiện để tổ chức tiếp công dân trực tuyến khi cần thiết hoặc khi có yêu cầu.
Hoàng Minh
(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ do ông Nguyễn Hồng Điệp dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau nhằm kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đảm bảo an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng các cấp cùng các sự kiện chính trị trọng đại sắp tới.
Lan Anh