Bài 2: Kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với hàng loạt lãnh đạo Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP. HCM
30/05/2022 07:48
(ThanhtraVietNam) - Ban Giám hiệu và nhiều cán bộ quản lý Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh (ĐHSKĐA) có sai phạm trong tổ chức, nhân sự, tài chính, xây dựng, tuyển sinh, cho thuê tài sản công. Chánh Thanh tra kiến nghị Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm với nguyên hiệu trưởng, quyền hiệu trưởng và một số lãnh đạo tại trường ĐHSKĐA.
Công dân không tiếp khiếu 06 vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp
27/05/2022 10:08
(ThanhtraVietNam) – UBND tỉnh Lai Châu cho biết, 06 vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài được rà soát theo Kế hoạch số 880/KH-UBND ngày 24/5/2019 của UBND tỉnh Lai Châu đã được các cấp, các ngành tập trung giải quyết dứt điểm, hiện người dân không còn tiếp khiếu.
Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi Tiếp công dân định kỳ tháng 5
27/05/2022 10:03
(ThanhtraVietNam) - Ngày 25/5/2022, tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh Quảng Trị, ông Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi Tiếp công dân định kỳ tháng 5/2022.
Chủ tịch tỉnh kết luận 9 nội dung tại Phiên tiếp công dân định kỳ
26/05/2022 15:12
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình đã có thông báo kết luận Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 5 năm 2022 của lãnh đạo UBND tỉnh. Theo đó, 9 nội dung trình bày của công dân đã được kết luận cụ thể.
Yêu cầu TP Hạ Long rà soát việc nghiên cứu quy hoạch sau khiếu nại của dân
23/05/2022 14:16
(ThanhtraVietNam) – Hơn 500 hộ dân phường Giếng Đáy, Hà Khẩu thuộc TP Hạ Long, Quảng Ninh lo việc nghiên cứu quy hoạch, nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường gần khu công nghiệp Việt Hưng, Cái Lân và cầu Tình Yêu có thể gây lãng phí ngân sách Nhà nước nên đã khiếu nại tới UBND tỉnh.
Khẩn trương kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền
19/05/2022 08:49
(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những nội dung đáng chú ý được Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Giám đốc BHXH tỉnh thực hiện nhằm khắc phục những hạn chế và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) của toàn ngành.
Chủ động phối hợp, xem xét và khẩn trương giải quyết các vụ việc đã có kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh
18/05/2022 16:14
(ThanhtraVietNam) - Các cơ quan chức năng chủ động phối hợp, xem xét và khẩn trương giải quyết các vụ việc đơn thư khiếu nại của công dân mà Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đã có kết luận, chỉ đạo giải quyết sau mỗi kỳ tiếp công dân đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Việc khiếu nại của công dân là có cơ sở
12/05/2022 15:47
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1440/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại (KN) lần 2 của bà Dương Thị Thơm (tổ dân phố Xuân Phú, phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn). Trong đó, kết luận việc bà Thơm KN, đề nghị công nhận và bồi thường diện tích 82,6m2 đất trồng cây lâu năm thành đất ở là có cơ sở.
Nghệ An chấn chỉnh công tác đối thoại trong giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo
10/05/2022 18:45
(ThanhtraVietNam) – Dù đạt được nhiều kết quả nhất định, tuy nhiên trong công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại tỉnh Nghệ An vẫn còn không ít tồn tại, hạn chế cần chấn chỉnh, khắc phục.
Nâng cao công tác đối thoại, hòa giải cơ sở để giải quyết hiệu quả khiếu nại, tố cáo
28/04/2022 21:22
(ThanhtraVietNam) - Ngày 27/4, đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh Bình Phước do bà Trịnh Thị Hòa, Phó trưởng Ban làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND huyện Bù Gia Mập về giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của người dân trên địa bàn huyện.
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 4/2022
27/04/2022 14:34
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - Nguyễn Văn Vĩnh vừa chủ trì buổi tiếp công dân liên quan đến vấn đề ông Nguyễn Văn Thiện (hộ Mai Thị Thống) và ông Lý Hữu Phước, ngụ ấp Thanh Sơn, xã Thanh Hòa, thị xã Cai Lậy có nội dung khiếu nại đòi bồi thường liên quan đến Dự án giải tỏa, mở rộng Quốc lộ 1A.
Chuyển biến tích cực trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
26/04/2022 20:06
(ThanhtraVietNam) – Theo đánh giá của UBND tỉnh Khánh Hòa, một số vụ việc tồn đọng, kéo dài trên địa bàn tỉnh đã được xem xét, giải quyết dứt điểm; số vụ việc khiếu nại, tố cáo giảm; tỷ lệ giải quyết vụ việc đạt cao; hiệu quả giải quyết và trách nhiệm của các cơ quan có thẩm quyền được nâng lên; một số vụ việc người dân tập trung đông người đã được chỉ đạo xử lý kịp thời.
Cần chế tài mạnh xử lý đối tượng lạm dụng khiếu nại, tố cáo sai sự thật
20/04/2022 15:44
(ThanhtraVietNam) - Khẳng định chấp hành đúng các quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh kiến nghị cần có chế tài đủ mạnh để xử lý những đối tượng kiện thuê, kích động lôi kéo đông người; lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo; phản ánh, tố cáo sai sự thật, cố tình bôi nhọ người bị tố cáo.
Kiến nghị Phó Chủ tịch UBND các cấp trực tiếp tiếp công dân nếu được ủy quyền
19/04/2022 16:54
(ThanhtraVietNam) – Luật Tiếp công dân quy định Chủ tịch UBND các cấp trực tiếp tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân. Qua việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), UBND tỉnh Phú Yên đề nghị quy định: Tùy theo tình hình thực tế công việc, nếu Chủ tịch UBND bận công tác không thể trực tiếp tiếp công dân thì được ủy quyền cho Phó Chủ tịch UBND thực hiện.
Thành lập Tổ công tác tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, kiến nghị phức tạp, đông người
18/04/2022 20:03
(ThanhtraVietNam) – Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 1094/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, kiến nghị phức tạp, đông người, dư luận xã hội quan tâm thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh.
Dự báo đông người khiếu nại, phản ánh tại các dự án ở Sa Pa, Bảo Thắng, Bảo Yên
18/04/2022 09:40
(ThanhtraVietNam) - Ban Tiếp công dân tỉnh Lào Cai đã thực hiện tốt công tác tiếp công dân; tham mưu xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo; tuyên truyền, vận động công dân thực hiện đúng quyền khiếu nại. Cơ quan này dự báo, thời gian tới, ngoài khiếu nại liên quan đến lĩnh vực đất đai sẽ xuất hiện đoàn đông người đến kiến nghị, phản ánh việc các nhà máy hoạt động gây ô nhiễm môi trường của công dân tại địa bàn dự án Kosy, thành phố Lào Cai và một số dự án tại thị xã Sa Pa, huyện Bảo Thắng, Bảo Yên…
Phú Yên không có vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài
15/04/2022 15:37
(ThanhtraVietNam) - Mặc dù, tình hình KNTC trên địa bàn tỉnh Phú Yên trong Quý I/2022 tăng so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên, ít vụ việc khiếu nại gay gắt, đông người và không có vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài theo tiêu chí của Thanh tra Chính phủ, không có đoàn khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương.
Thực hiện tốt chức năng tham mưu, theo dõi, kiểm tra và đôn đốc trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo
07/04/2022 16:56
(ThanhtraVietNam) – Theo đánh giá của UBND tỉnh Quảng Nam các tổ chức thanh tra thực hiện tốt chức năng tham mưu, theo dõi, kiểm tra và đôn đốc các cơ quan chức năng có liên quan trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo; do đó, hạn chế đơn khiếu kiện vượt cấp, nhiều người, không phát sinh điểm nóng.
Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
04/04/2022 16:44
(ThanhtraVietNam)- UBND TP HCM vừa báo cáo kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo quý I năm 2022 trên địa bàn.
Cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã giải quyết trên 96% các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền
31/03/2022 16:06
(Thanh traVietNam) - Trong chương trình giám sát, Đoàn Giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) khóa XV do Thượng tướng Trần Quang Phương, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Trưởng đoàn Giám sát đã có buổi làm việc với Thanh tra Chính phủ về việc thực hiện pháp luật tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) giai đoạn từ 1/7/2016 đến 1/7/2021.
Giám sát chuyên đề về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
31/03/2022 09:41
(ThanhtraVietNam) - Ngày 30/3, Đoàn giám sát do ông Lê Quốc Phong Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát chuyên đề việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 01/7/2016 đến ngày 01/7/2021 trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tiếp và giải quyết các vấn đề bức xúc của công dân
26/03/2022 10:57
(ThanhtraVietNam) – Mới đây, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Cà Mau (phường 5, thành phố Cà Mau), ông Huỳnh Quốc Việt, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2022. Cùng dự có đại diện các đơn vị có liên quan.
Tăng cường giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài và việc thực hiện thu hồi tài sản bị thất thoát
25/03/2022 14:24
(ThanhtraVietNam) - Theo Kế hoạch, năm 2022, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ lựa chọn thực hiện một số nội dung giám sát phù hợp với vai trò, trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, có trọng tâm, trọng điểm, gắn với thực tiễn đặt ra, liên quan trực tiếp đến đời sống Nhân dân, trong đó sẽ có nội dung giám sát việc giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài; giám sát việc thực hiện công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế theo Chỉ thị số 04-CT/TW, ngày 02/6/2021 của Ban Bí thư.
Tiếp trên 410 lượt công dân, tiếp nhận gần 2000 đơn KNTC, kiến nghị, phản ánh trong quý I/2022
24/03/2022 05:35
(ThanhtraVietNam) - Theo thống kê của Thanh tra tỉnh Lâm Đồng, Trong Quý I/2022, toàn tỉnh đã tiếp 418 lượt công dân với 556 người được tiếp. Cùng với đó, toàn tỉnh đã tiếp nhận 1.997 đơn KNTC, kiến nghị, phản ánh, trong đó có 1.500 đơn đủ điều kiện xử lý.
Chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thi hành án dân sự được nâng cao, đảm bảo đúng pháp luật
24/03/2022 05:35
(ThanhtraVietNam) - Với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Lãnh đạo Bộ Tư pháp trong phạm vi chức năng, thẩm quyền, giai đoạn 2016 - 2021, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại Bộ và các cơ quan thi hành án dân sự (THADS) các địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hầu hết các vụ việc được giải quyết dứt điểm không làm phát sinh KNTC phức tạp, kéo dài; chất lượng giải quyết các vụ việc trong THADS được nâng cao, bảo đảm đúng pháp luật, đúng thời hạn.