Tổ chức tốt công tác tiếp dân, chủ động nắm tình hình khiếu nại, tố cáo khi mới phát sinh
12/07/2024 18:31
(ThanhtraVietNam) - Đà Nẵng tổ chức tốt công tác tiếp công dân; tiếp tục chủ động theo dõi, nắm tình hình khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh để kịp thời chỉ đạo giải quyết dứt điểm tại cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng”; tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài, tập trung đông người, coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, đặc biệt quan trọng.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai tiếp và chỉ đạo xử lý đơn khiếu nại của công dân
12/07/2024 14:50
(ThanhtraVietNam) – Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai vừa chủ trì buổi tiếp, xử lý đơn của bà Huỳnh Thị Nhẫn ngụ phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa.
Cần Thơ: Xác định trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
12/07/2024 13:15
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn Cần Thơ luôn chủ động nắm tình hình tại cơ sở, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra điểm nóng, khiếu nại đông người gây mất an ninh, trật tự.
Tranh chấp hợp đồng mua bán giữa khách hàng và Ecopark
10/07/2024 09:08
(ThanhtraVietNam) - Khách hàng bức xúc vì chủ đầu tư Khu căn hộ Rừng Thông Solforest phạt hợp đồng vô lý, còn phía chủ đầu tư - Tập đoàn Ecopark thì cho rằng mình không sai khi đơn phương chấm dứt hợp đồng.
Thái Bình: Giải quyết khiếu nại, tố cáo dứt điểm từ cơ sở, không để phát sinh “điểm nóng”
09/07/2024 15:40
(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng cuối năm, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình sẽ chủ động rà soát và phối hợp giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng và kéo dài ngay từ cơ sở, đảm bảo đúng quy định và không để phát sinh “điểm nóng”.
Kiên quyết xử lý nghiêm đối với tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn
03/07/2024 02:28
(ThanhtraVietNam) - Đó là yêu cầu của Thanh tra tỉnh Tiền Giang đối với các sở, ngành, huyện, thành phố thuộc tỉnh trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo những tháng cuối năm 2024.
Quyết định cưỡng chế thu hồi đất của Chủ tịch huyện Long Hồ là đúng quy định pháp luật
02/07/2024 14:55
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành quyết định giải quyết lần 2 với nội dung không chấp nhận yêu cầu của bà Tào Xíu Bông, địa chỉ tạm trú số 3A1, ấp Sơn Đông, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ.
Đối thoại với công dân trước khi ban hành quyết định giải quyết khiếu nại
28/06/2024 08:00
(ThanhtraVietNam) - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Phước Thiện cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành có buổi đối thoại với các công dân trước khi ban hành quyết định giải quyết khiếu nại.
Qua giải quyết khiếu nại đã mang lại nhiều quyền lợi trực tiếp cho công dân
27/06/2024 10:29
(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai vừa có báo cáo kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm năm 2024. Qua đó, đã trả lại cho công dân nhiều quyền lợi chính đáng.
Không công nhận nội dung đơn khiếu nại lần hai của ông Nguyễn Tấn Đây
26/06/2024 09:58
(ThanhtraVietNam) - Phó Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam Huỳnh Ngọc Tiên chủ trì buổi đối thoại với công dân ngày 25/6, về vụ việc khiếu nại của ông Nguyễn Tấn Đây (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) trước khi tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định giải quyết khiếu nại.
Hủy một phần quyết định của huyện Long Hồ, chấp nhận một phần khiếu nại của công dân
19/06/2024 12:38
(ThanhtraVietnam) – Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với ông Lê Quang Trung ngụ tại xã Phước Hậu, huyện Long Hồ. Qua đó, đã hủy một phần quyết định của UBND huyện Long Hồ, đồng thời chấp nhận một phần khiếu nại của công dân.
Sơn La: Những giải pháp hạn chế đơn thư vượt cấp, kéo dài
18/06/2024 16:04
(ThanhtraVietNam) - Tình hình khiếu nại, tố cáo trong toàn tỉnh Sơn La vẫn tiềm ẩn yếu tố phức tạp, tập trung ở một số lĩnh vực, do đó, Văn phòng UBND tỉnh Sơn La đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm hạn chế tình trạng khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là đơn thư vượt cấp kéo dài trong thời gian tới.
Thanh tra Hà Tĩnh tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư
13/06/2024 16:42
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với UBND Huyện Vũ Quang tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo và tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư cho đội ngũ cán bộ cốt cán trên địa bàn huyện.
Không công nhận nội dung khiếu nại của ông Lê Vĩnh Hà về xem xét lại vị trí đất ở
11/06/2024 10:22
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành Quyết định 1081/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại lần 2 đối với ông Lê Vĩnh Hà, ngụ số 156C, ấp Phước Hanh A, xã Phước Hậu, huyện Long Hồ.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Giải quyết khiếu nại của công dân huyện Xuyên Mộc
31/05/2024 12:28
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định giải quyết (lần 2) các vụ việc khiếu nại trong lĩnh vực đất đai của các công dân trên địa bàn huyện Xuyên Mộc.
An Giang: Yêu cầu kiểm điểm Chủ tịch 13 xã, thị trấn ở một huyện
30/05/2024 10:00
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh An Giang đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Chủ tịch UBND của 13 xã, thị trấn, và Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thoại Sơn, do hạn chế liên quan đến thực hiện các quy định tiếp công dân, khiếu nại tố cáo.
Một số kinh nghiệm, giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
28/05/2024 12:32
(ThanhtraVietNam) - Đó là chia sẻ tại Hội nghị giao ban chuyên đề: Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và bài học kinh nghiệm qua thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trong năm 2023 vửa qua.
Hiệu quả từ việc giải quyết gần 70 nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo
27/05/2024 13:55
(ThanhtraVietNam) – Thông qua vai trò quản lý nhà nước về lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thanh tra Chính phủ, cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã xử lý gần 70 nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, qua đó, kiến nghị thu hồi hàng trăm tỷ đồng và hàng trăm ha đất, kiến nghị xử lý 1700 cá nhân…
Đẩy nhanh tiến độ xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài
25/05/2024 07:00
(ThanhtraVietNam) - Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội nghị giao ban chuyên đề về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và bài học kinh nghiệm qua thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị trong công tác tiếp công dân trên địa bàn thành phố.
Bình Phước: Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng tiếp công dân định kỳ tháng 5
23/05/2024 13:00
(ThanhtraVietNam) - Sáng 23/5, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Bình Phước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Huỳnh Thị Hằng chủ trì tiếp công dân định kỳ để lắng nghe, giải quyết các kiến nghị của công dân.
Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
22/05/2024 08:36
(ThanhtraVietNam) – Trong quý II, Ủy ban nhân dân huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình tiếp tục đẩy mạnh việc tăng cường trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.
Công nhận nội dung giải quyết khiếu nại của huyện Long Hồ là đúng quy định pháp luật
15/05/2024 14:17
(ThanhtraVietNam) - Đó là nội dung của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long về giải quyết khiếu nại lần 2 đối với bà Đặng Ngọc Nữ, cư ngụ ấp Sơn Đông, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ.
Ban Dân nguyện tiếp công dân định kỳ trước Kỳ họp Quốc hội
11/05/2024 09:58
(ThanhtraVietNam) - Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa tổ chức buổi tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp Công dân Trung ương, 35 Hồ Học Lãm, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tập trung thực hiện công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo
10/05/2024 12:30
(ThanhtraVietnam) - Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Kon Tum: Công dân khiếu nại đúng, nhiều tập thể, cá nhân bị kiểm điểm
09/05/2024 13:47
(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành quyết định công nhận việc khiếu nại của ông Nghiêm Minh Năng là đúng.
Nghệ An: Còn diễn biến phức tạp về khiếu nại, tố cáo
07/05/2024 08:00
(ThanhtraVietNam) - Mặc dù có những chuyển biến, nhưng công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Nghệ An vẫn còn diễn biến phức tạp.
Chủ đầu tư và cơ quan liên quan xem xét, từng bước giải quyết kiến nghị của công dân
01/05/2024 16:17
(ThanhtraVietNam) – Đó là tinh thần chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi tại buổi tiếp công dân liên quan đến kiến nghị tại dự án Khu dân cư theo quy hoạch tại xã Long Tân và xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch.
Gắn công tác tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo
28/04/2024 11:04
(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những giải pháp cụ thể trong thời gian tới của UBND tỉnh Đồng Nai trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời chọn những vụ việc phức tạp đề xuất lãnh đạo mời công dân để tiếp, nắm bắt nội dung vụ việc để có hướng xử lý dứt điểm vụ việc.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Quan tâm công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở
26/04/2024 11:51
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác định khiếu nại đông người, vượt cấp có thể phát sinh ở những nơi không làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, không quan tâm đúng mức đến vận động, thuyết phục, giải quyết ngay từ cơ sở.
Công nhận quyết định của Chủ tịch UBND huyện Tháp Mười
25/04/2024 13:36
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với ông Lê Văn Bích ngụ tại xã Mỹ An, huyện Tháp Mười.