Thụ lý đơn khiếu nại lần 2 của công dân
24/04/2024 10:38
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành thông báo thụ lý giải quyết đơn khiếu nại lần 2 đối với công dân.
An Giang: Quan tâm chính sách an sinh, xã hội trong giải quyết khiếu nại, tố cáo
23/04/2024 11:45
(ThanhtraVietNam) - Bám sát chương trình công tác, phối hợp trong tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, quan tâm đến chính sách an sinh, xã hội, hạn chế phát sinh “điểm nóng” là những định hướng của Thanh tra tỉnh An Giang trong thời gian tới.
Thành phố Hồ Chí Minh giải quyết khoảng 58.700 đơn thuộc thẩm quyền
23/04/2024 07:23
(ThanhtraVietNam) - Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận và xử lý khoảng 65.200 đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền. Trong đó, đã giải quyết khoảng 58.700 đơn thư, đạt hơn 90%.
Hòa Bình: Đẩy mạnh công tác tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với người dân
17/04/2024 21:01
(ThanhtraVietNam) - Trong những năm qua, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã tổ chức thực hiện nghiêm túc, thường xuyên công tác tiếp xúc, đối thoại trực tiếp và coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.
Thanh Hóa: Khiếu nại của ông Hoạt là có cơ sở một phần
17/04/2024 15:18
(ThanhtraVietNam) - Xác định khiếu nại của ông Nguyễn Viết Hoạt, phố 6, phường Quảng Phú, thành phố Thanh Hóa là có cơ sở một phần, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu UBND thành phố Thanh Hóa xác định đúng căn cứ quy định về việc nộp tiền sử dụng đất ở đối với hộ gia đình ông.
Chú trọng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
11/04/2024 20:14
(ThanhtraVietNam) - Xác định, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, do đó, đã được lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận quan tâm, chủ động quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nội dung, yêu cầu đề ra.
Tiếp công dân: Công tác nổi bật nhất trong tháng 3 của Thanh tra Chính phủ
04/04/2024 14:28
(ThanhtraVietNam) - Đó là đánh giá của Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong tại cuộc họp giao ban lãnh đạo Thanh tra Chính phủ với thủ trưởng các vụ, cục, đơn vị tháng 3/2024 diễn ra sáng ngày 4/4.
Đồng bộ, thống nhất giữa các cơ quan trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo
19/03/2024 11:37
(ThanhtraVietNam) – Đó là phát biểu của Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Ngô Minh Châu tại lễ công bố phần mềm Hệ thống quản lý khiếu nại, tố cáo liên thông với Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại tố cáo.
Công dân có quyền khởi kiện tại Tòa án theo quy định của pháp luật về tố tụng hành chính
13/03/2024 22:31
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với ông Trần Văn Minh Cảnh và bà Bùi Thị Thùy Trang.
Quyết định giải quyết đối với ông Nguyễn Văn Quí là đúng quy định pháp luật
13/03/2024 21:57
(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành quyết định giải quyết lần 2 đối với ông Nguyễn Văn Quí, cư ngụ ấp Phú Hưng, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ.
Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang tiếp công dân định kỳ tháng 02/2024
27/02/2024 09:47
(ThanhtraVietNam) – Vừa qua, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Danh đã có buổi tiếp bà Phan Thị Thật, cư trú số 51, Khu phố 5, thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước.
Giải quyết dứt điểm các đơn thư mới tiếp nhận, không để phát sinh điểm nóng
27/02/2024 08:52
(ThanhtraVietNam) - Phấn đấu thực hiện giải quyết dứt điểm các đơn thư mới tiếp nhận, không để phát sinh các điểm nóng là một trong những giải pháp trọng tâm được UBND xã Thanh Hồng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương tập trung thực hiện trong thời gian tới.
Khuyến khích tố cáo việc vận chuyển phân bón nhập lậu ở Bắc Giang
22/02/2024 18:09
(ThanhtraVietNam) - Các địa phương trong tỉnh Bắc Giang được đề nghị tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong sản xuất, kinh doanh, giống cây trồng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và cung cấp số điện thoại, đường dây nóng, khuyến khích để người dân tố cáo các tổ chức, cá nhân nhập lậu, vận chuyển, buôn bán và sử dụng sản phẩm ngoài danh mục, chưa cấp phép lưu hành…
Giải quyết kịp thời những vụ việc mới phát sinh ngay từ cơ sở
21/02/2024 10:30
(ThanhtraVietNam) - Chủ động hoà giải các tranh chấp, mâu thuẫn trong Nhân dân, giải quyết ngay các vụ việc mới phát sinh từ cơ sở, hạn chế để công dân khiếu kiện vượt cấp, kéo dài là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được UBND xã Thanh Hồng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương triển khai thực hiện năm 2024.
Sửa đổi một phần quyết định giải quyết khiếu nại của Chủ tịch UBND thành phố Cao Lãnh
21/02/2024 09:11
(ThanhtraVietNam) – Đó là một trong những nội dung giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đối với đơn khiếu nại của ông Nguyễn Thanh Phong ngụ tại đường Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.
Ban hành kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở
21/02/2024 08:54
(ThanhtraVietnam) - Vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2024 trên địa bàn tỉnh.
Vĩnh Long: Ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 của công dân
19/02/2024 09:04
(ThanhtraVietNam) - Ngày 02/02/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với bà Nguyễn Thị Hoàng, ngụ ấp Phú Hưng, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.
Kon Tum: Tiếp tục triển khai nghiêm túc, hiệu quả công tác tiếp công dân
15/02/2024 10:35
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã ký ban hành Văn bản số 517/UBND-TD, trong đó yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh; Công an tỉnh; UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai nghiêm túc, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Hậu Giang: Tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc
07/02/2024 09:20
(ThanhtraVietNam)- Với sự chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Hậu Giang thời gian qua đã đạt nhiều tích cực. Các vụ việc được thụ lý, giải quyết kịp thời, đúng quy định pháp luật; một số vụ việc phức tạp, kéo dài đã được tập trung rà soát, chỉ đạo giải quyết dứt điểm, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
Đồng Tháp: Sửa đổi một phần Quyết định số 05/QĐ-UBND-NĐ của Chủ tịch UBND thành phố Sa Đéc
06/02/2024 11:22
(ThanhtraVietNam) – Đó là kết quả giải quyết lần 2 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đối với đơn khiếu nại của ông Quan Hải Sơn ngụ tại khóm 5, phường 1, thành phố Sa Đéc.
Kon Tum: Tập trung xử lý khiếu nại về đất đai
02/02/2024 16:27
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15 ngày 07/10/2023 về “Tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo”.
Công nhận quyết định giải quyết lần đấu của Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom là đúng quy định
01/02/2024 15:27
(ThanhtraVietNam) - Đó là nội dung chính của quyết định số 195/QĐ-UBND ngày 23/1/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai về việc giải quyết đơn khiếu nại (lần 2) của bà Phạm Thị Tuyết Nhung, ngụ tại xã An Phước, huyện Long Thành.
Lai Châu: Tăng cường công tác hòa giải ngay từ cơ sở
23/01/2024 17:37
(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác hòa giải ngay từ cơ sở nhằm hạn chế tình trạng đơn thư vượt cấp, khiếu kiện đông người, không để xảy ra điểm nóng là một trong những nội dung được chú trọng tại Kế hoạch triển khai, thực hiện công tác dân vận chính quyền trên địa bàn tỉnh Lai Châu trong năm 2024 mới được Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh ban hành.
Quảng Bình: Kết luận 11 nội dung tại Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 01/2024
23/01/2024 17:19
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình đã có Thông báo số 315/TB-VPUBND kết luận Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 01/2024. Theo đó, có 11 nội dung công dân trình bày được Chủ tịch UBND tỉnh kết luận.
Khánh Hòa: Khu công Nghiệp Ninh Thủy - Ninh Hòa xảy ra nhiều vụ việc khiếu nại kéo dài
22/01/2024 09:24
(ThanhtraVietNam) - Liên quan đến dự án Khu công nghiệp Ninh Thủy - Ninh Hòa, một số người dân nơi đây rất bức xúc khi đất của mình bỗng nhiên người khác lại nhận đền bù, người dân khiếu nại khắp nơi nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa được các cơ quan, chính quyền xử lý dứt điểm.
Thành phố Lai Châu: Không để phát sinh điểm nóng, đơn thư vượt cấp
19/01/2024 09:15
(ThanhtraVietNam) - Kịp thời chỉ đạo giải quyết các đơn thư đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân, không để phát sinh thành điểm nóng, đơn thư vượt cấp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Lai Châu yêu cầu thực hiện trong tháng 02/2024.
Nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền
19/01/2024 09:02
(ThanhtraVietNam) - Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đối với Ngành thanh tra trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2024.
Sẽ kiểm điểm trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc sai sót việc xác định sai vị trí của thửa đất
17/01/2024 14:41
(ThanhtraVietNam) - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - Võ Tấn Đức vừa chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 01/2024. Công dân được tiếp là ông Phan Tấn Phát và ông Ngô Văn Định - người được ông Phát ủy quyền.
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đối thoại với các hộ dân khiếu nại tại thị xã Vĩnh Châu
17/01/2024 13:49
(ThanhtraVietNam) – Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Trần Văn Lâu vừa có buổi đối thoại trực tiếp với các hộ dân khiếu nại do bị ảnh hưởng bởi các dự án điện gió trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.
Sơn La: Không để phát sinh khiếu nại, tố cáo vượt cấp
11/01/2024 10:22
(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cơ quan, đơn vị, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La cho biết, năm 2024, tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác đối thoại gắn với giải thích quyền và nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong khiếu nại, tố cáo; đồng thời, đảm bảo các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân được giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, không để phát sinh khiếu nại, tố cáo vượt cấp.