Quảng Nam: Công tác tiếp công dân được duy trì thường xuyên

Thứ sáu, 18/08/2023 16:00
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân tại các cơ quan, đơn vị, địa phương ở Quảng Nam được duy trì thường xuyên.

Riêng tháng 7/2023, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tiếp công dân định kỳ 11 vụ/219 người. Trong đó, Thường trực Tỉnh ủy tiếp 03 vụ/09 người; Thường trực HĐND tỉnh tiếp 01 vụ/16 người; Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp 04 vụ/07 người; Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tiếp 03 vụ/187 người.

leftcenterrightdel
 Một số dự án trên đụa bàn có phát sinh đơn thư của công dân. Ảnh minh hoạ: Trần Thường

Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp 31 vụ/69 người (trong đó có 21 vụ các vụ việc liên quan đến đất đai; 01 vụ liên quan đến vấn đề tư pháp; 02 vụ về chế độ chính sách; còn lại là các lĩnh vực khác). Đáng chú ý, trong số những vụ việc Ban Tiếp công dân tỉnh Quảng Nam tiếp có 02 đoàn đông người với 324 công dân tham gia. Trong đó, đoàn 1 (309 người) kiến nghị liên quan đến các dự án Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị Hera Complex Riverside, Khu đô thị 7B mở rộng do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư. Đoàn 2 (15 người) kiến nghị nội dung liên quan đến dự án Khu đô thị Đại Dương Xanh, Khu đô thị Coco Riverside, Khu đô thị An Phú, Khu dân cư đô thị mới Điện Thắng Trung, Khu đô thị Phú Thịnh do Công ty TNHH Xây dựng, Thương mại và Dịch vụ An Dương làm chủ đầu tư.

Về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, Thanh tra tỉnh đã tham mưu giải quyết 06 vụ việc. Trong đó, đã có báo cáo cụ thể kết quả đối thoại và tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định giải quyết khiếu nại vụ ông L. Q. N - Tam Kỳ và vụ của ông L. M (đại diện theo ủy quyền của bà N. T. G - Hội An); báo cáo kết quả xác minh và tổ chức đối thoại với ông P. Q. T - Hội An; thành lập Đoàn xác minh và làm việc với bà T. T. K - Núi Thành. Đối với 02 vụ khiếu nại của bà H. T. M. L - Tam Kỳ, Thanh tra tỉnh Quảng Nam cũng đã có báo cáo kết quả xác minh vụ khiếu nại liên quan đến nội dung đề nghị hỗ trợ tiền chênh lệch tái định cư; về nội dung đại diện theo ủy quyền của bà N. T. M khiếu nại, Thông báo số 274/TB-UBND ngày 31/3/2023 của UBND thành phố Tam Kỳ nêu, không thụ lý giải quyết khiếu nại, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã làm việc với người đại diện theo ủy quyền của người khiếu nại. Qua làm việc, người khiếu nại thống nhất rút đơn, Thanh tra tỉnh đã báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định đình chỉ giải quyết khiếu nại.

Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Nam tiếp tục duy trì công tác tiếp công dân thường xuyên tại Ban Tiếp công dân của tỉnh, của các ngành, các cấp và tại Thanh tra tỉnh,  nhận và xử lý đơn theo quy định; báo cáo kết quả đối thoại và dự thảo quyết định giải quyết khiếu nại vụ của ông P. Q. T - Hội An; tổ chức đối thoại và báo cáo kết quả đối thoại và dự thảo quyết định giải quyết khiếu nại vụ của bà H. T. M. L - Tam Kỳ; làm việc với UBND huyện Núi Thành liên quan đến nội dung khiếu nại của bà T. T. K- Núi Thành và báo cáo kết quả xác minh vụ khiếu nại; đồng thời thực hiện giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phát sinh theo quy định./.

K. Dung
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra