Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum triển khai hiệu quả Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị

Thứ hai, 22/07/2024 16:25
(ThanhtraVietNam) - Trong 10 năm qua, Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum đã chủ động triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị đạt nhiều kết quả tích cực. Các đơn thư thuộc thẩm quyền đều được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Kiên Giang: Khởi tố 17 bị can liên quan đến tham nhũng

Thanh tra việc quản lý, sử dụng 110 ha đất khu Tàn Dù tại huyện Châu Thành, Tây Ninh

Kiên quyết điều chuyển cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Thực hiện tốt khảo sát, nắm thông tin trước khi quyết định nội dung thanh tra

Hưng Yên: Nhiều kết quả tích cực trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, cấp ủy, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum trong cuộc họp hàng tháng đã quán triệt các quy định của pháp luật về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nói chung cũng như các nội dung của Chỉ thị số 35-CT/TW và các quy định pháp luật có liên quan về công tác tiếp công dân, xử lý phản ánh, kiến nghị, giải quyết KNTC đối với các Bí thư chi bộ, trưởng các phòng, đơn vị trực thuộc và yêu cầu nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân và giải quyết KNTC.

Đồng thời, Sở chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc chú trọng công tác tự kiểm tra, rà soát, khắc phục những sơ hở trong công tác quản lý nhằm hạn chế nguyên nhân phát sinh vụ việc KNTC.

Trên cơ sở các quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết KNTC và văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh và của ngành Giao thông vận tải, trong thời gian qua, Sở Giao thông vận tải đã triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm theo quy định đồng thời tham gia góp ý, rà soát, đối với các Dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn, quy chế,.. có liên quan khi có yêu cầu.

leftcenterrightdel
Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 của ngành Giao thông vận tải tại điểm cầu tỉnh Kon Tum. (Ảnh: kontum.gov.vn) 

Sở đã bố trí phòng tiếp công dân; niêm yết nội quy tiếp công dân, thủ tục hành chính về giải quyết KNTC; lịch tiếp công dân, sổ ghi chép tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết KNTC theo quy định. Đồng thời, cử cán bộ thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân theo quy định. Công tác tiếp công dân chấp hành nghiêm quy định, nội quy của cơ quan; công chức, viên chức có thái độ cư xử đúng mực trong thực thi công vụ nói chung và khi làm công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC.

Định kỳ đầu năm, Sở Giao thông vận tải đã có Thông báo về lịch tiếp công dân của Giám đốc Sở vào ngày thứ 5 của tuần cuối hàng tháng tại Phòng Tiếp công dân và tiếp công dân đột xuất theo quy định tại Khoản 3 Điều 18 Luật Tiếp công dân năm 2013. Từ ngày 01/7/2014 đến ngày 30/6/2024, đã thực hiện 131 lượt tiếp theo định kỳ, tuy nhiên không có công dân đến KNTC, kiến nghị, phản ánh.

Tổng số đơn tiếp nhận (cả tiếp nhận qua tiếp công dân) trong kỳ là 10 đơn, gồm: 1 đơn tố cáo (không thuộc thẩm quyền); 9 đơn kiến nghị, phản ánh (7 đơn thuộc thẩm quyền, 3 đơn không thuộc thẩm quyền). Các đơn kiến nghị, phản ánh đã có văn bản trả lời, giải đáp và 1 đơn tố cáo không thuộc thẩm quyền đã hướng dẫn chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác giải quyết KNTC trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum chú trọng tham gia, phối hợp rà soát, góp ý hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật về tiếp công dân, giải quyết KNTC, bảo vệ người tố cáo.

Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chi bộ trong công tác tiếp dân, xử lý đơn và giải quyết KNTC, kiến nghị, phản ánh. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan, đơn vị; kiểm tra trách nhiệm thủ trưởng đơn vị về công tác tiếp dân và giải quyết KNTC, kiến nghị, phản ánh.

Thường xuyên giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ đối với cán bộ, đảng viên. Thực hiện nghiêm công tác tiếp công dân; tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư và giải quyết KNTC, kiến nghị, phản ánh theo đúng quy định. Bố trí cán bộ có năng lực, đạo đức công vụ làm nhiệm vụ tiếp công dân và tham mưu giải quyết đơn KNTC, kiến nghị, phản ánh có hiệu quả.

Ngoài ra, tăng cường kiểm tra, phát hiện các hành vi vi phạm; kiên quyết xử lý cán bộ, công chức, viên chức có hành vi tham nhũng, tiêu cực, vi phạm đạo đức công vụ khi thực hiện nhiệm vụ được giao./.

Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra