Tăng cường đối thoại giữa lãnh đạo với người dân

Thứ tư, 11/09/2024 07:47
(ThanhtraVietNam) - Nằm ở phía Bắc huyện Bình Chánh, xã Lê Minh Xuân được biết đến với vị trí đắc địa, gần trung tâm thành phố nhưng vẫn giữ được bản sắc nông thôn. Xã có diện tích tự nhiên 35,09 km2, dân số khoảng 41.500 người.

Số vụ vi phạm về trật tự xây dựng giảm sâu trên địa bàn huyện Bình Chánh

Những năm qua, xã Lê Minh Xuân đã và đang chứng kiến sự phát triển về hạ tầng đô thị. Đường xá, điện, nước và các tiện ích công cộng được đầu tư mạnh mẽ, tạo nên một môi trường sống hiện đại và tiện nghi.

Mặc dù đã trở thành khu vực đô thị, nhưng Lê Minh Xuân vẫn giữ được nét đặc trưng nông thôn. Các khu vườn, đồng lúa và những chuỗi ao cá làm phong phú thêm cuộc sống của cộng đồng. Cư dân ở Lê Minh Xuân thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng. Sự đoàn kết và tương tác giữa cư dân là điểm đặc biệt, tạo nên một cộng đồng văn minh và hòa thuận.

leftcenterrightdel
Đông đảo người dân tham gia các buối tiếp xúc, đối thoại với lãnh đạo xã

Trong bối cảnh tình hình kinh tế, trật tự và xã hội trên địa bàn xã Lê Minh Xuân còn nhiều khó khăn, tồn tại  một số vướng mắc, Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền với thành viên, hội viên, đoàn viên đã tổ chức các buổi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân nhằm để lắng nghe và tiếp thu những mong muốn từ người dân để chính quyền phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Mới đây nhất là hội nghị phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện Nghị định 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử cho các ông bà Trưởng ấp, hệ thống chính trị ấp và người dân trên địa bàn xã. Hội nghị đã thu hút gần 100 người tham dự.

Tại hội nghị, ông Hà Văn Giàu - công chức Tư pháp - Hộ tịch xã đã hướng dẫn các quy trình thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia, cổng dịch vụ công TP Hồ Chí Minh nhằm thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính và trả lời các ý kiến của thành viên tham dự hội nghị.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo xã Lê Minh Xuân giải đáp các thắc mắc của người dân

Tại Hội nghị, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã lắng nghe, tiếp thu các lĩnh vực trên địa bàn xã được người dân quan tâm, đồng thời, chia sẻ, giải đáp, góp ý xoay quanh các nội dung về môi trường, an ninh trật tự, đất đai, xây dựng, trật tự lòng lề đường ... để từ đó đề ra các giải pháp chủ động chỉ đạo tăng cường hơn nữa trong công tác tuyên truyền, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, quan tâm bồi dưỡng kỹ năng thực hiện chuyên môn cho hệ thống chính trị ấp, nhất là với những ấp mới thành lập.

Đây cũng là dịp để người dân tham gia đối thoại trực tiếp với lãnh đạo UBND xã Lê Minh Xuân; là dịp để lãnh đạo xã lắng nghe, tiếp thu các ý kiến của nhân dân, để góp phần chăm lo đời sống nhân dân ngày càng tốt đẹp hơn.

CTV Phan Toàn

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra