Thanh Hóa triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến

Thứ hai, 17/03/2025 15:57
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị toàn diện các điều kiện để tổ chức tiếp công dân trực tuyến khi cần thiết hoặc khi có yêu cầu.

Bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Tú giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp

Giải pháp thúc đẩy tổng kiểm kê tài sản công

Trà Vinh: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trong kỷ nguyên vươn mình

Thanh Hóa đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng năm 2024

Thành lập Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt

Thực hiện Công văn số 9231/VPCP-V.I của Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình về việc triển khai thực hiện mô hình tiếp công dân trực tuyến, ngày 13/3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản gửi Chánh Thanh tra tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, UBND các huyện, thị xã, thành phố về triển khai thực hiện mô hình tiếp công dân trực tuyến.

Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh và các đơn vị có liên quan chuẩn bị nội dung, chương trình, hồ sơ tài liệu; tham mưu, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định tổ chức tiếp công dân trực tuyến khi cần thiết hoặc khi có yêu cầu tiếp công dân trực tuyến của các cơ quan Trung ương.

leftcenterrightdel
Một buổi tiếp công dân trực tuyến từ điểm cầu Trụ sở Tiếp công dân Trung ương. (Ảnh: TH)

Giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh chuẩn bị phương án kỹ thuật, hạ tầng và các điều kiện cần thiết tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh.

Đồng thời, phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị có liên quan; bố trí nhân lực để sẵn sàng vận hành hệ thống, kết nối điểm cầu tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh với các điểm cầu tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương, bộ, ngành Trung ương, UBND các huyện, thị xã, thành phố và đơn vị có liên quan để phục vụ việc tiếp công dân trực tuyến của lãnh đạo các cơ quan Trung ương, lãnh đạo tỉnh (khi có yêu cầu), đảm bảo thông suốt, hiệu quả.

Ngoài ra, UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm đánh giá hiện trạng, trang thiết bị và nhân lực hiện có để chuẩn bị, sẵn sàng vận hành hệ thống, kết nối điểm cầu của cơ quan, đơn vị mình với điểm cầu Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, các cơ quan Trung ương, phục vụ tốt cho việc tiếp công dân trực tuyến theo quy định.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ đã ban hành này Quy chế Tiếp công dân trực tuyến và Mô hình thí điểm tiếp công dân trực tuyến của Thanh tra Chính phủ.

Quy chế được áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan khi tham gia tiếp công dân trực tuyến do Thanh tra Chính phủ chủ trì; người khiếu nại, kiến nghị, phản ánh; người tham gia tiếp công dân tại các điểm cầu trực tuyến.

Thời gian qua, Thanh tra Chính phủ đã thực hiện tiếp công dân định kỳ theo hình thức kết nối trực tuyến giữa Trụ sở Tiếp công dân Trung ương và điểm cầu Trụ sở Tiếp công dân một số tỉnh, thành phố, như: Đà Nẵng, Huế… Việc tiếp công dân trực tuyến đã mang lại kết quả tích cực, tiết kiệm chi phí, hạn chế khiếu kiện đông người, vượt cấp và góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ quan Trung ương.


Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra