Đồng Nai:

Tỉnh ủy chỉ đạo UBND huyện Nhơn Trạch giải quyết quyền lợi chính đáng của công dân đúng quy định pháp luật

Thứ ba, 25/04/2023 11:11
(ThanhtraVietNam) – Tỉnh ủy Đồng Nai chỉ đạo UBND huyện Nhơn Trạch giải quyết nội dung đơn phản ánh của bà Nguyễn Cửu Thị Hương Viên (ngụ quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) liên quan đến đất đai.

Theo đơn của công dân phản ánh, gia đình bà Viên có 1 lô đất tại xã Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 2007. Khi triển khai thực hiện dự án Trạm biến áp 220KV Nhơn Trạch, Ban Quản lý dự án điện Miền Nam (chủ đầu tư) có thuê một phần đất của bà Viên trong 6 tháng để mở lối đi vào trong dự án. Tuy nhiên, đơn vị này sau đó đã tự ý phá bỏ các ranh đất, chặt cây cối, tự ý thi công đường nhựa kiên cố trên phần diện tích hơn 220m2 của bà Viên để vào Trạm biến áp kể từ tháng 1/2015.

Không đồng ý với cách làm của chủ đầu tư dự án, trong suốt 8 năm qua, bà Viên đã nhiều lần gửi đơn phản ánh, kiến nghị đến các cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi tiếp công dân (Ảnh: ĐN) 

Tại buổi tiếp dân, đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy cho rằng, việc Ban Quản lý dự án điện Miền Nam đã tự ý thi công đường vào Trạm biến áp 220kV là chưa đúng theo quy định của pháp luật. Do đó, nội dung đơn thư phản ánh của bà Viên là có cơ sở.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh kết luận, con đường làm đi qua phần đất của bà Viên không nằm trong quy hoạch dự án Trạm biến áp 220KV mà nằm ngoài dự án. Điều đó cho thấy, công tác quản lý nhà nước về đất đai của UBND huyện Nhơn Trạch còn chưa được hiệu quả, khiến vụ việc kéo dài trong nhiều năm vẫn chưa được giải quyết xong. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND huyện Nhơn Trạch phải sớm giải quyết quyền lợi chính đáng cho bà Viên theo đúng quy định pháp luật.

Đình Thuyết
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra