Tất cả chuyên mục

Lịch đối thoại trực tiếp với Nhân dân của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai

Thứ tư, 19/03/2025 - 15:54 (GMT+7)

(ThanhtraVietNam) - Ngoài lịch tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 hằng tháng, dự kiến Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tổ chức 3 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân trong năm 2025 để nắm bắt những khó khăn, bất cập trong thực tiễn, tiếp thu kiến nghị, đề xuất và kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết.

Ngày 27/2/2025, Tỉnh ủy Lào Cai ban hành Thông báo điều chỉnh thời gian tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy.

Thông báo cho biết, ngày 12/2/2025, Bộ Chính trị đã chuẩn y Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2020-2025.

Để phù hợp yêu cầu nhiệm vụ, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Phiên tiếp công dân định kỳ của Bí thư Tỉnh ủy vào ngày 20 hằng tháng, lồng ghép Phiên tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh thành một cuộc.

Ngày 14/3/2025, UBND tỉnh Lào Cai ban hành Kế hoạch tiếp xúc, đối thoại trực tiếp Nhân dân của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2025.

Theo đó, 3 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân gồm:

Một là, tháng 4/2025, tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Hai là, tháng 7/2025, tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân trên địa bàn huyện Bảo Thắng.

Ba là, tháng 10/2025, tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân trên địa bàn huyện Bát Xát.

Nội dung tiếp xúc, đối thoại về những vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, lĩnh vực đất đai, xây dựng, môi trường, bồi thường giải phóng mặt bằng và các vấn đề khác được Nhân dân quan tâm.

Ông Trịnh Xuân Trường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai. Ảnh: Cổng TTĐT Lào Cai

Kế hoạch nêu rõ, trước ngày 5 của tháng Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân, Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp ý kiến từ cấp cơ sở và ý kiến của Nhân dân qua thư điện tử báo cáo, xin ý kiến Chủ tịch UBND tỉnh về thời gian, địa điểm tổ chức và những nội dung cần tiếp xúc, đối thoại; đồng thời tham mưu văn bản giao các sở, ban, ngành, địa phương nghiên cứu nội dung kiến nghị và đề xuất biện pháp giải quyết ý kiến của Nhân dân.

Sau hội nghị tiếp xúc đối thoại, chậm nhất 10 ngày, chủ trì Hội nghị ban hành Thông báo kết luận, đồng thời gửi các cơ quan, đơn vị có liên quan để xem xét, giải quyết kiến nghị của Nhân dân và gửi đến Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy và các cơ quan có liên quan để thực hiện kiểm tra, giám sát theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân được kỳ vọng giúp Chủ tịch UBND tỉnh nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; nắm bắt những khó khăn, bất cập trong thực tiễn; tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của Nhân dân và kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề Nhân dân quan tâm.

Đồng thời, từ hoạt động tiếp xúc, đối thoại có cơ sở bổ sung, điều chỉnh cơ chế, chính sách chưa phù hợp; kịp thời chỉ đạo các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết các quyền lợi, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của Nhân dân và xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề phát sinh từ cơ sở; tăng cường vai trò giám sát của Nhân dân, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh./.

Ngô Tân

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Hậu Giang: Tiếp công dân, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân

(ThanhtraVietNam) - Tiếp công dân là hoạt động thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng đối với công tác quản lý nhà nước. Thông qua đó, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức tiếp nhận được các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật để có các biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời.

Khánh Nghi

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang tiếp công dân định kỳ tháng 5

(ThanhtraVietNam) - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trần Văn Huyến đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5.

Khánh Nghi

Nhiệm vụ, giải pháp về khiếu nại, tố cáo phải tiến hành thường xuyên, đồng bộ

(ThanhtraVietNam) - Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo và việc khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, đồng bộ.

Minh Nguyệt

TP Biên Hòa đình chỉ xây dựng và quản lý chặt các công trình đang có tranh chấp tại Tòa án

(ThanhtraVietNam) – Đó là tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2025.

Đình Thuyết

Phối hợp tiếp công dân, đảm bảo an ninh trật tự cho Kỳ họp Quốc hội

(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Kon Tum chủ trì, phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh thường xuyên đôn đốc công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV; kịp thời báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết vụ việc phức tạp, mới phát sinh.

Hoàng Minh

Cao Bằng triển khai công tác tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV

(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 331/KH-UBDNGS15 của Ủy ban Dân nguyện và Giám sát Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ngăn ngừa các vụ việc phức tạp và hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp trong thời gian diễn ra Kỳ họp.

PV

Đạt kết quả tích cực trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo

(ThanhtraVietNam) - Theo đánh giá của UBND tỉnh Lâm Đồng, Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến, đạt được nhiều kết quả.

H.T

Chỉ đạo giải quyết kịp thời nhiều vụ việc qua tiếp công dân định kỳ

(ThanhtraVietNam) - Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã trực tiếp lắng nghe, chỉ đạo xử lý một số vụ việc nổi cộm, kéo dài trên địa bàn, đặc biệt trong lĩnh vực đất đai, quy hoạch và thi hành án dân sự. Nhiều chỉ đạo cụ thể, sát thực tiễn đã được ban hành nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của công dân, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước.

Thanh Nhung

Rà soát nội dung thực hiện chính sách đất đai cho công dân đảm bảo đúng pháp luật

(ThanhtraVietNam) - Đó là kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 diễn ra chiều ngày 15/4 đối với các hộ khiếu nại đến các cơ quan Trung ương tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Hữu Anh (TH)

Tổng Thanh tra Chính phủ tiếp công dân định kỳ tháng 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh

(ThanhtraVietNam) – Sáng ngày 16/4/2025, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025. Công dân được tiếp là bà Nguyễn Thị Yến và 06 hộ dân khiếu nại liên quan đến dự án xây dựng Trường tiểu học Vĩnh Lộc B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đình Thuyết

Kiểm tra, rà soát toàn bộ hồ sơ để giải quyết dứt điểm vụ việc

(ThanhtraVietNam) – Đó là phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân Nguyễn Văn Tới, thường trú 19 Lô C tổ 2A, Khu Phố 3, phường Tam Bình, Thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Đình Thuyết

Công tác tiếp công dân Hải Phòng: Số đoàn đông người giảm 77,52%

(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, thành phố Hải Phòng ghi nhận sự hiệu quả trong công tác tiếp công dân, phản ánh qua việc số đoàn đông người đã giảm mạnh tới 77,52% so với cùng kỳ năm trước.

PV

Xem thêm