Thứ tư, 19/03/2025 - 15:54 (GMT+7)
(ThanhtraVietNam) - Ngoài lịch tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 hằng tháng, dự kiến Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tổ chức 3 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân trong năm 2025 để nắm bắt những khó khăn, bất cập trong thực tiễn, tiếp thu kiến nghị, đề xuất và kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết.
Ngày 27/2/2025, Tỉnh ủy Lào Cai ban hành Thông báo điều chỉnh thời gian tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy.
Thông báo cho biết, ngày 12/2/2025, Bộ Chính trị đã chuẩn y Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2020-2025.
Để phù hợp yêu cầu nhiệm vụ, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Phiên tiếp công dân định kỳ của Bí thư Tỉnh ủy vào ngày 20 hằng tháng, lồng ghép Phiên tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh thành một cuộc.
Ngày 14/3/2025, UBND tỉnh Lào Cai ban hành Kế hoạch tiếp xúc, đối thoại trực tiếp Nhân dân của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2025.
Theo đó, 3 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân gồm:
Một là, tháng 4/2025, tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân trên địa bàn thành phố Lào Cai.
Hai là, tháng 7/2025, tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân trên địa bàn huyện Bảo Thắng.
Ba là, tháng 10/2025, tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân trên địa bàn huyện Bát Xát.
Nội dung tiếp xúc, đối thoại về những vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, lĩnh vực đất đai, xây dựng, môi trường, bồi thường giải phóng mặt bằng và các vấn đề khác được Nhân dân quan tâm.
Ông Trịnh Xuân Trường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai. Ảnh: Cổng TTĐT Lào Cai
Kế hoạch nêu rõ, trước ngày 5 của tháng Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân, Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp ý kiến từ cấp cơ sở và ý kiến của Nhân dân qua thư điện tử báo cáo, xin ý kiến Chủ tịch UBND tỉnh về thời gian, địa điểm tổ chức và những nội dung cần tiếp xúc, đối thoại; đồng thời tham mưu văn bản giao các sở, ban, ngành, địa phương nghiên cứu nội dung kiến nghị và đề xuất biện pháp giải quyết ý kiến của Nhân dân.
Sau hội nghị tiếp xúc đối thoại, chậm nhất 10 ngày, chủ trì Hội nghị ban hành Thông báo kết luận, đồng thời gửi các cơ quan, đơn vị có liên quan để xem xét, giải quyết kiến nghị của Nhân dân và gửi đến Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy và các cơ quan có liên quan để thực hiện kiểm tra, giám sát theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân được kỳ vọng giúp Chủ tịch UBND tỉnh nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; nắm bắt những khó khăn, bất cập trong thực tiễn; tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của Nhân dân và kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề Nhân dân quan tâm.
Đồng thời, từ hoạt động tiếp xúc, đối thoại có cơ sở bổ sung, điều chỉnh cơ chế, chính sách chưa phù hợp; kịp thời chỉ đạo các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết các quyền lợi, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của Nhân dân và xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề phát sinh từ cơ sở; tăng cường vai trò giám sát của Nhân dân, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh./.
Ngô Tân
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
Kim Dung - Dương Nguyễn
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 331/KH-UBDNGS15 của Ủy ban Dân nguyện và Giám sát Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ngăn ngừa các vụ việc phức tạp và hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp trong thời gian diễn ra Kỳ họp.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đánh giá của UBND tỉnh Lâm Đồng, Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến, đạt được nhiều kết quả.
H.T
(ThanhtraVietNam) - Đó là kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 diễn ra chiều ngày 15/4 đối với các hộ khiếu nại đến các cơ quan Trung ương tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Hữu Anh (TH)
(ThanhtraVietNam) – Sáng ngày 16/4/2025, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025. Công dân được tiếp là bà Nguyễn Thị Yến và 06 hộ dân khiếu nại liên quan đến dự án xây dựng Trường tiểu học Vĩnh Lộc B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) – Đó là phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân Nguyễn Văn Tới, thường trú 19 Lô C tổ 2A, Khu Phố 3, phường Tam Bình, Thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, thành phố Hải Phòng ghi nhận sự hiệu quả trong công tác tiếp công dân, phản ánh qua việc số đoàn đông người đã giảm mạnh tới 77,52% so với cùng kỳ năm trước.
PV
(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã cho thấy những nỗ lực đáng kể trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư và giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự và phát triển kinh tế - xã hội.
PV
(ThanhtraVietNam) – Quý I năm 2025 ghi nhận những nỗ lực đáng kể của tỉnh Yên Bái trong việc nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là vai trò chủ động của ngành Thanh tra trong tham mưu, phối hợp và xử lý vụ việc, góp phần giữ vững ổn định chính trị-xã hội trước thềm các sự kiện chính trị quan trọng.
PV
(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra tỉnh Yên Bái vừa có chuyến học tập kinh nghiệm tại Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương, nhằm chuẩn bị cho việc triển khai hệ thống kết nối tiếp dân trực tuyến giữa tỉnh với các địa phương và cơ quan Trung ương, hướng tới giải pháp tiết kiệm, hiệu quả trong giải quyết khiếu nại, tố cáo.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đó, thực hiện quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, từ năm 2015 đến 2022, UBND TP.HCM và các quận đã thực hiện lập, thẩm định phê duyệt và điều chỉnh đồ án quy hoạch chi tiết (QHCT) là 612 đồ án. Qua kiểm tra 20 đồ án, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều tồn tại hạn chế của các đồ án.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Ngoài lịch tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 hằng tháng, dự kiến Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tổ chức 3 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân trong năm 2025 để nắm bắt những khó khăn, bất cập trong thực tiễn, tiếp thu kiến nghị, đề xuất và kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết.
Ngô Tân
(ThanhtraVietNam) - Với 122 lượt tiếp công dân, 108 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và đặc biệt là sự xuất hiện của 2 đoàn đông người, công tác tiếp dân tại Nam Định tháng 2/2025 đã phản ánh những vấn đề nóng về đất đai và môi trường đang được người dân đặc biệt quan tâm.
PV