Hà Nội "chốt" học sinh mầm non đến trường từ 13/4

Thứ bảy, 09/04/2022 09:59
(ThanhtraVietNam) - UBND TP Hà Nội chính thức cho phép học sinh mầm non ở 30 quận, huyện đi học trở lại sau nhiều tháng phải ở nhà chống dịch Covid-19.
leftcenterrightdel
 Niềm vui của học sinh khi quay trở lại trường học tập trung tại Hà Nội - Ảnh: INT

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản thống nhất về nguyên tắc theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 917/TTr-SGDĐT ngày 08/4/2022 về việc cho trẻ mầm non được trở lại trường học trực tiếp và cho phép các trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên thuộc 30 quận, huyện.

Theo đó, thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 13/4/2022 (thứ tư tuần sau). UBND TP Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Sở Y tế thường xuyên cập nhật, quán triệt đầy đủ, kịp thời thông tin, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế về việc triển khai các hoạt động giáo dục, đào tạo và bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục, đào tạo để hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã triển khai tổ chức thực hiện.

UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho trẻ em tại các cơ sở giáo dục mầm non và học viên tại các trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên đi học trở lại trên địa bàn; tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các trường, cơ sở giáo dục.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã chính thức cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường học trực tiếp từ ngày 6 tháng 4. Như vậy đến nay, tất cả các cấp học tại Hà Nội đều trở lại học trực tiếp sau quãng thời gian phải ở nhà để thực hiện phòng chống dịch./.

Việt Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra