Bắc Ninh:

Mở cửa trở lại dịch vụ ăn uống, hoạt động thể thao và tín ngưỡng

Thứ năm, 10/02/2022 18:13
Sáng 10/2, UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành quyết định cho phép một số dịch vụ hoạt động trở lại, nhằm thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” vừa không để dịch COVID-19 xâm nhập vào địa bàn, vừa từng bước khôi phục và đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội.

UBND tỉnh Bắc Ninh cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn được mở cửa hoạt động trở lại, trừ các dịch vụ như quán bar, vũ trường, karaoke, masage. Các dịch vụ ăn, uống trong nhà được phép mở lại hoạt động, nhưng phải đảm bảo giãn cách, công suất tối đa 50% (không tập trung quá 30 người cùng một thời điểm - trong một phòng và tất cả người tham gia kinh doanh, khách hàng đã được tiêm đủ mũi vaccine phòng COVID-19 theo quy định).

Đối với các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động trở lại nhưng không tập trung quá 20 người trong cùng một thời điểm. Các cơ sở thờ tự có lượng du khách lớn đề nghị phối hợp với chính quyền địa phương triển khai phương án điều tiết đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

leftcenterrightdel
Trước đó ngày 9/2, Đền Bà Chúa Kho mở cửa trở lại, dòng người đua nhau tới "vay tiền".

Đặc biệt cho phép các hoạt động thể dục thể thao được phép hoạt động trở lại (riêng đối với hoạt động thể dục thể thao trong nhà tập trung không quá 20 người). Đồng thời, yêu cầu các cơ sở cắt tóc, gội đầu không tập trung quá 10 người tại một thời điểm.

Theo thống kê từ 06h ngày 08/2/2022 đến 06h 09/2/2022, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 1.246 ca mắc COVID-19 mới. Trong đó, có 984 ca mắc có nguy cơ cộng đồng; 262 ca trong khu cách ly y tế vùng/cách ly tập trung/cách ly tại nhà./.

Theo VOV.VN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra