Tạo thuận lợi tối đa cho xe vận chuyển oxy cho các tỉnh phía Nam

Thứ ba, 04/01/2022 17:09
(ThanhtraVietNam) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐB VN) chỉ đạo các Cục quản lý đường bộ, Thanh tra GTVT trực thuộc phối hợp với Sở GTVT và lực lượng chức năng tạo thuận lợi tối đa cho các phương tiện chở oxy được ưu tiên khi lưu thông trên các tuyến đường bộ.

Theo Văn bản số 14142/BGTVT-VT, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục ĐBVN; Cục Đăng kiểm; Sở GTVT các tỉnh, thành phố Sóc Trăng, Trà Vinh, Cần Thơ, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Bến Tre, Long An, Hậu Giang, Cà Mau, Kiên Giang, Tiền Giang, Bạc Liêu, An Giang và TP. Hồ Chí Minh tạo thuận lợi vận chuyển oxy cho các cơ sở y tế trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Miền Tây Nam Bộ.

Các Cục Quản lý đường bộ, Thanh tra GTVT trực thuộc phối hợp với Sở GTVT và lực lượng chức năng tạo thuận lợi tối đa cho các phương tiện chở oxy được ưu tiên khi lưu thông trên các tuyến đường bộ; ưu tiên khi lưu thông qua Trạm kiểm tra tải trọng phương tiện; ưu tiên lưu thông trong tổ chức giao thông.

leftcenterrightdel
Tạo thuận lợi tối đa cho xe vận chuyển oxy cho các tỉnh phía Nam

Bên cạnh đó, hướng dẫn các Sở GTVT triển khai thực hiện nội dung đề nghị của Bộ Công thương. Cục Đăng kiểm phối hợp và cung cấp danh sách phương tiện chở oxy cho Tổng cục ĐBVN, Cục Cảnh sát giao thông, Sở GTVT các tỉnh, thành phố nói trên để chủ động trong công tác tổ chức giao thông, ưu tiên, tạo thuận lợi đúng đối tượng.

Cục Đăng kiểm chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên cả nước, đặc biệt là các đơn vị đăng kiểm khu vực phía Nam ưu tiên các phương tiện chở oxy khi vào kiểm định.

Bộ GTVT yêu cầu các Sở GTVT tham mưu cho UBND tỉnh cho phép phương tiện chở oxy được đi vào các tuyến đường quan trọng, đi trong giờ cấm xe tải, giờ cao điểm.

Chỉ đạo lực lượng Thanh tra GTVT, phòng chuyên môn thuộc Sở phối hợp với lực lượng chức năng, Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tạo thuận lợi tối đa cho các xe chở oxy được ưu tiên khi lưu thông trên các tuyến đường bộ; ưu tiên khi lưu thông qua trạm kiểm tra tải trọng phương tiện...

Các đơn vị vận tải có phương tiện chở oxy phải thực hiện các biện pháp về phòng, chống COVID-19 theo hướng dẫn tại Quyết định số 1812 ngày 16/10/2021 của Bộ GTVT và Quyết định số 4800 của Bộ Y tế. 

H.T

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra