Vĩnh Phúc:

Tính mạng của dân là quan trọng nhất, không được phép để một người dân nào không được quan tâm

Thứ sáu, 25/02/2022 14:39
(ThanhtraVietNam) - Đây là yêu cầu của Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt trong thời gian sau nghỉ tết số ca mắc tăng cao trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, BCĐ yêu cầu UBND các huyện, thành phố thực hiện triển khai mạnh mẽ, toàn diện “Chiến dịch bảo vệ đối tượng nguy cơ” với các biện pháp truyền thông, tư vấn về phòng chống COVID-19; tiêm chủng vắc xin; xét nghiệm tầm soát phát hiện người mắc; chăm sóc và điều trị người mắc COVID-19 thuộc nhóm nguy cơ; bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ khi người sống chung, người cùng gia đình bị mắc COVID-19; hỗ trợ chăm sóc thể chất và tâm lý xã hội. Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhất là tại bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga, bến xe... trên địa bàn quản lý.

Tiếp tục rà soát các đối tượng triển khai tiêm chủng phòng COVID-19 “thần tốc hơn nữa”; đảm bảo bao phủ liều bổ sung, liều nhắc lại cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên và đủ liều cơ bản cho các đối tượng từ 12-17 tuổi. Chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi ngay khi Bộ Y tế có hướng dẫn. Tổ chức tiêm chủng tại nhà cho những đối tượng khó khăn trong việc di chuyển.

leftcenterrightdel
Xe tuyên truyền lưu động của thành phố Vĩnh Yên được huy động tối đa để tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: Huyền Linh.

Đối với Sở Y tế, bảo đảm việc cung ứng đủ thuốc, sinh phẩm xét nghiệm, vật tư tiêu hao, trang thiết bị, trang bị phòng hộ..., đặc biệt là ô xy y tế tại các cơ sở điều trị. Chỉ đạo thực hiện điều trị toàn diện, phân tầng điều trị, giảm tối đa các trường hợp tử vong là ưu tiên hàng đầu. Thực hiện nghiêm công tác phân luồng, phân tuyến; tổ chức thu dung, điều trị hiệu quả ở các tuyến. Trên cơ sở phân bổ vắc xin phòng COVID-19 của Bộ Y tế kịp thời thực hiện phân bổ cho các cơ quan, đơn vị, địa phương để triển khai thực hiện, đảm bảo tiến độ bao phủ vắc xin.

Bên cạnh đó, BCD cũng yêu cầu Sở Giáo dục & Đào tạo căn cứ vào việc đánh giá cấp độ dịch của địa phương (đến địa bàn cấp xã), tổ chức sớm đưa học sinh trở lại trường để tổ chức dạy, học trực tiếp; chủ động các biện pháp xử lý khi có trường hợp F0, F1 trong trường học một cách phù hợp, tránh xử lý cực đoan; bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, tạo sự yên tâm, đồng thuận cho trẻ em mầm non, học sinh đến trường an toàn.

Đồng thời, đề nghị Sở Thông tin & Truyền thông tăng cường công tác truyền thông nâng cao cảnh giác, chủ động phòng chống dịch của người dân, tự theo dõi sức khỏe và thực hiện nghiêm 5K, đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, tiếp xúc với người xung quanh; không tụ tập, không đến nơi đông người khi không cần thiết; tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầy đủ, không vì đã tiêm vắc xin mà lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch.

BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia và các hướng dẫn của Bộ Y tế về chủ động phòng chống dịch COVID19. Thực hiện nghiêm Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” và Quyết định số 218/QĐ-BYT ngày 27/01/2022 của Bộ Y tế./.

Hà Tuấn

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra