Bộ Công an thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, không nhận hoa chúc mừng ngày truyền thống

Thứ ba, 15/08/2023 16:20
(ThanhtraVietNam) – Thực hiện Chỉ thị Thủ tướng Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Bộ Công an có chủ trương không tổ chức tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng tại trụ sở cơ quan Bộ và Công an các đơn vị, địa phương nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2023).

Theo Cổng TTĐT Bộ Công an, nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (CAND) và 18 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2023), lực lượng CAND bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước và trân trọng cảm ơn các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các địa phương đã giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để lực lượng Công an nhân dân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng trao bức hoạ chân dung Bác Hồ và  trao số tiền 20 triệu đồng tặng Nhân dân, chính quyền phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk nhân Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023. Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Công an 

Nghị định số 111/2018/NĐ-CP, ngày 31/8/2018 của Chính phủ quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống, ngày hưởng ứng của các bộ, ngành, địa phương đã nêu các nguyên tắc tổ chức kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống.

Cụ thể: các hoạt động kỷ niệm được tổ chức trang trọng, an toàn, tiết kiệm, không phô trương, hình thức; chỉ được tổ chức lễ kỷ niệm vào năm tròn và không tặng quà và tổ chức chiêu đãi trong các hoạt động kỷ niệm…

Trước đó, ngày 22/7/2010, Bộ Chính trị (khóa XI) đã ban hành Chỉ thị số 45-CT/TW về việc “Đổi mới, nâng cao hiệu quả tổ chức các ngày kỷ niệm, nghi thức trao tặng, đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước và các hình thức khen thưởng cao”.

Chỉ thị nêu rõ, không tổ chức lễ trao tặng, đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước và các hình thức khen thưởng cao riêng mà kết hợp tổ chức cùng với các lễ kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống của ban, bộ, ngành, địa phương,cơ quan, đơn vị; không tổ chức diễu hành hoặc tổ chức đón rước khi nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước, các hình thức khen thưởng cao; không tặng quà và chiêu đãi; giảm bớt việc huy động quần chúng tham gia, khách mời dự lễ kỷ niệm...

Ngày 26/11/2012, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 30/CT-TTg về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu không bổ sung kinh phí ngoài dự toán được giao cho các mục đích: Mua sắm xe ô-tô, tổ chức hội nghị, hội thảo, lễ kỷ niệm, lễ hội, đi công tác trong và ngoài nước và các nhiệm vụ không cần thiết, cấp bách.

Bộ Công an cho biết, chủ trương không tổ chức tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng nhân dịp này là để thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW, Nghị định số 111/NĐ-CP và Chỉ thị số 30/CT-TTg./.

Thái Minh

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra